Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Tìm về với Tây Bắc để thưởng thức những món ăn ngon

Tây Bắc không chỉ được biết đến là nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên với những ruộng bậc thang hùng vĩ, mà còn là nơi níu chân các vị khách phương xa bởi ẩm thực bình dị, độc đáo, mang hương vị đặc trưng núi rừng.

Tìm về với Tây Bắc để thưởng thức những món ăn ngon


Thịt trâu gác bếp


Thịt trâu gác bếp

Thit trâu gác bếp là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Tây Bắc. Nhờ kỹ thuật ướp gia vị cầu kỳ và tinh tế mang lại cho miếng thịt hương vị đậm đà khó quên. Sau một thời gian gác bếp đun khói đủ độ, miếng thịt sẽ săn lại và có màu đen óng, vỏ khô nhưng bên trong vẫn hơi mướt mềm, mang đậm phong vị của núi rừng. Khi thưởng thức nên nướng hoặc hấp lại, sau đó dùng chày đập dập và xé nhỏ, ăn cùng tương ớt hoặc ớt cay trộn muối hạt giã nhỏ.

Lợn cắp nách


Lợn cắp nách

Lợn cắp nách hay được gọi là lợn bản, lợn mán, được bà con nuôi thả rông trên đồi núi, chỉ ăn cây cỏ, không ăn thức ăn cây cỏ nên thịt lợn cắp nách rất chắc, nhiều nạc, ít mỡ, thơm, ngon và có vị thơm ngọt thịt tự nhiên khi ăn.

Pa pỉnh tộp


Pa pỉnh tộp

Pa pỉnh tộp thực chất là món cá nướng gập. Để chế biến món này, người ta có thể sử dụng cá chép, cá trắm hoặc cá trôi. Cá được mổ bụng và nhồi các loại gia vị như gừng, sả, ớt tươi, rau mùi, húng, hành tươi, đặc biệt không thể thiếu mắc khén. Sau đó, người ta gập đôi cá lại, cho cá vào một đoạn tre để kẹp chặt, nướng trên than củi đỏ hồng. Cá nướng không bị ám khói, vàng đều, tỏa mùi cay cay rất kích thích vị giác.

Cơm lam


Cơm lam

Cơm lam là món ăn nổi tiếng của người Mường Động, thuộc huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Làm từ những hạt nếp nương hoặc nếp cái hoa vàng được ủ trong các ống tre, cơm lam có hương vị rất riêng, hoà quyện giữa vị dẻo của gạo nếp, ngọt của nước dừa và hương thơm mới của thân tre, tạo nên vị đặc trưng ở nơi đây. Đến Tây Bắc du lịch bạn đừng nên bỏ qua những món ngon này nhé.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...