Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Nét giản dị trong những món ăn truyền thống của người Hà Lan

Hà Lan không chỉ nổi tiếng là xứ sở loài hoa Tulip mà nó còn được du khách biết đến là nơi của nhiều món ăn truyền thống cực kỳ độc đáo và ngon miệng. Với những ai đã từng thưởng thức ẩm thực Hà Lan cũng điều nhớ mãi không thôi.

Nét giản dị trong những món ăn truyền thống của người Hà Lan


Hutspot


Hutspot
Ảnh: "Pinterest"

Hutspot gồm có khoai tây nghiền, cà rốt, hành tây, thịt bò om. Với một số biến tấu khác món Hutspot lại được dùng kèm thêm với loại thịt viên theo kiểu Hà Lan đi kèm các loại gia vị như hạt tiêu đen cay nồng, nguyệt quế thơm đặc trưng. Món ăn này được phục vụ trong các nhà hàng theo phong cách gia đình, người ta sẽ đựng chúng trong một cái đĩa lớn cùng với thịt bò lát và nước sốt.

Bitterballen


Bitterballen
Ảnh: "ohmydish.com"

Bitterballen là tên gọi của món thịt viên chiên giòn vừa ưng mắt, vừa "đã" miệng tại Amsterdam. Đây là món ăn phổ biến có mặt ở hầu hết các quán ăn đường phố và được xem như là "mồi nhậu" khoái khẩu trong các quán bia ở đây. Mỗi viên thịt tuy có kích cỡ tương đối nhỏ, nhưng khi ăn sẽ mang đến sự bùng nổ về hương vị, nhất là mùi vị mù tạt đậm dễ làm bạn say mê.

Cá Herring


Cá Herring

Cá herring là món ăn quen thuộc của con người Hà Lan trong nhiều thế kỷ qua. Herring là một loại cá rất giàu chất dinh dưỡng, còn được gọi là cá béo hay cá trích, nó chứa rất nhiều Omega-3. Cá mua về được lọc kĩ xương, rửa sạch và ướp gia vị muối tiêu khoảng từ 1 đến 2 ngày để cá chín mới dùng. Cá herring được bảo quản trong điều kiện tốt, độ tươi ngon của nó sẽ kéo dài từ 1 – 2 tháng.

Stroopwaffle


Stroopwaffle

Món bánh mềm xốp Stroopwaffle đã có lịch sử rất lâu đời ở Hà Lan, xuất hiện từ năm 1870 và cực kỳ nổi tiếng ở thành phố Gouda. Bánh gồm hai lớp bột mỏng kẹp giữa là lớp nhân syrup truyền thống hoặc nhân trái cây ngọt lịm. Người Hà Lan thường thích thưởng thức món bánh này cũng ly trà nóng.

Stampot


Stampot

Stampot là món ăn ngon ở Hà Lan, gồm có rau, khoai tây nghiền, thịt hun khói, xúc xích tùy theo khẩu vị. Khoai tây được nghiền nhuyễn rồi trộn cùng với rau diếp, bina, củ cải xanh, cải xoăn, hành tây. Tất cả được trộn đều cùng nhau, thêm chút gia vị như muối, hạt tiêu, bơ xay nhuyễn. Ngoài ra còn có thêm xúc xích được rán qua và trộn cùng với sữa. Món ăn này làm khách du lịch mỗi khi đến đây đều tìm để thưởng thức.

Tổng hợp




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...