Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Nha Trang mùa hè thương nhớ

Cứ một năm tôi lại trải nghiệm du lịch một nơi mới . Nha Trang đối với các bạn quá quen thuộc tuy nhiên sau khi đọc bài viết này xong, bạn sẽ khám phá ra những điểm khá mới lạ mà có lẽ chưa một lần ghé qua. Hôm nay, tôi sẽ là người dẫn các bạn đến những nơi đấy nhé . 


Nha Trang mùa nắng đẹp



Thời điểm tôi đến nơi đây là tháng 3, thời tiết khí hậu rất tốt. Nắng vàng, bầu trời trong xanh điểm tô thêm sắc màu cho những bức hình sống ảo tươi tắn hơn. Bên cạnh đó đứng trước biển với làn gió mát tạo cho bạn cảm giác thật thoải mái, bình yên như trút bỏ hết cuộc sống bận rộn ở nơi phố thị.

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang



Tôi chọn 2 phương án cho chuyến đi : 

- Từ Tp.HCM đến Nha Trang: tôi chọn phương tiện tàu hỏa , tàu chất lượng '5 sao' tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại. Đoàn tàu chất lượng cao ký hiệu SNT2 tuyến Sài Gòn - Nha Trang (Khánh Hòa) khởi hành lúc 20h30. Giá vé giữ ổn định so với chuyến tàu thường là 265.000 đến 423.000 đồng.

- Lượt về từ Nha Trang – Tp.HCM: phương tiện thứ 2 là máy bay, giá vé tầm 700.000 đồng của hãng Vietjet air. Bạn nên đặt vé máy bay sớm để được giá rẻ.

Đến Nha Trang ở đâu ?


Tôi không chọn khách sạn sang trọng hay đắt tiền , chỉ với một homestay đơn giản, sạch đẹp, thoáng mát giá từ 150.000 đồng cũng đủ để tôi nghỉ ngơi và tiết kiệm cho chuyến đi. 

Annie Homestay 





Phải gọi Annie Homestay là một trong những homestay ở Nha Trang có lối trang trí “tinh tế” nhất vì nhìn tổng thể, Annie giống với một ngôi nhà bình thường, không đề cao trang trí chủ đề nhưng khi soi kỹ, ta lại bắt gặp nhiều hình ảnh, chi tiết vô cùng thú vị. Chính vì thế, Annie mong muốn tạo ra một không gian lưu trú thoải mái, tự do như tinh thần bohemian. Từ Annie, bạn chỉ cần thả bộ tầm 5 phút là đã gặp ngay bãi biển và lại cực gần các chỗ ăn chơi nổi tiếng ở Nha Trang như Nha Trang Sailing Club, Lousiane Brewhouse.

Chơi gì, ăn gì ở Nha Trang ?


Nhắc đến Nha Trang, người ta chỉ nghĩ đến biển xanh cát trắng trải dài, những danh lam thắng cảnh nhưng ít ai biết những địa điểm khá mới lạ không nằm trong trung tâm thành phố.

1. Cầu sắt 





Cây cầu bắc ngang qua Sông Cái, cây cầu được người Pháp xây dựng từ khá lâu, nơi đây thu hút bạn trẻ đến chụp vì không gian hoài cổ và nét độc đáo. Chụp áo dài xưa ở đây hay mấy kiểu vintage thì đảm bảo ảnh triệu like. Kế cạnh cây cầu là một lô cốt cổ vẫn còn tồn tại đến thời nay. 


Nếu bạn là người gan dạ hãy bước xuống đường ray check in một bức ảnh nhé, nơi đây có một đường hầm khá bí ẩn xe lửa chạy xuyên qua. 

2. Nhà thờ Hà Dừa 

Hà Dừa không hiểu danh từ này có tự bao giờ và trong bối cảnh lịch sử ra sao, nhưng theo truyền thuyết thì xưa kia hai bờ sông mọc toàn loại dừa nước nên mới có tên Hà Dừa, tức là xứ có nhiều dừa hay là sông dừa (Hà là sông, dừa là Cây Dừa). 


Nhà thờ Hà Dừa được nhiều người biết đến bởi kiến trúc cổ kính và hoành tráng, đây là địa điểm sinh hoạt của đồng bào giáo dân ở huyện Diên Khánh, Khánh Hòa. 


3. Thành cổ Diên Khánh 

Thành cổ Diên Khánh là nơi canh gác, quan sát trong, ngoài thành. Toàn bộ cổng thành không trang trí, tên cổng ghi bằng chữ Hán. Nhìn tổng thể, cổng thành mang dáng vẽ kiến trúc Á Đông thời ấy. Hiện nay, chỉ hai cổng Đông và Tây còn trọn vẹn. 


Thành Diên Khánh là một di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng tại thị trấn Diên Khánh, Khánh Hòa, Việt Nam, là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Hiện nay, thành cổ Diên Khánh vẫn còn giữ được nét kiến trúc cổ ban đầu, một địa điểm hấp dẫn các du khách đến Nha Trang. 


4. Champa Island 




Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp và quyến rũ, nay xuất hiện Khu du lịch mới Champa Island, nơi sẽ mang lại cho du khách những cảm giác thú vị, khó quên bởi sự độc đáo, sang trọng và đầy hấp dẫn.

5. Những địa điểm giải trí, ăn uống 


Quán cà phê An : 

Nhỏ bé và yên tĩnh trên nền của ngôi nhà số 40 Lê Đại Hành, Thành phố Nha Trang. An Cafe lọt thỏm trong hàng chục quán Cafe lớn nhỏ trên một trong những trục đường tấp nập tại Nha Trang


Nhấn mạnh vào yếu tố xưa cũ nên không gian của An còn được tô điểm với ánh sáng vàng từ những bóng đèn cách điệu. Tuy không sáng bằng hay không sang trọng, tinh tế như các thiết bị hiện đại khác, song chuỗi ánh sáng vàng mờ ảo ấy mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi. Ngoài việc chiêm ngưỡng những thiết bị cổ của quán, các bạn còn sẽ thấy sự kết hợp rất tài tình của sự cổ xưa và hiện đại với những chiếc đồng hồ quả lắc được làm bằng gỗ cực kì công phu và vô cùng đặc sắc. Đến An Cafe với những vật trang trí xưa, sẽ làm bạn có những kỷ niệm xưa về tuổi thơ... 

Nếu bạn là tín đồ thích ăn vặt thì đây là những món sẽ làm cho bạn đến phát ghiền . Nào là bánh tráng nướng chấm mắm ruốc chỉ cần nhìn những sợi hành thái nhỏ cũng đủ làm hấp dẫn thị giác rồi phải không nhỉ ? 



Món kế tiếp là lòng nướng chấm với muối xanh vừa cay cay của vị ớt hòa quyện với hương vị nướng, ôi thật tuyệt vời. 


Tối đến là thời điểm thích hợp để các bạn khám phá thành phố biển Nha Trang sôi động . Lần này, tôi không đến những khu chợ đêm hay ngồi nhâm nhi tách cà phê mà là Skylight Havana Nha Trang điểm mới tôi muốn trải nghiệm.

Rooftop Beach Club: 

Được thiết kế theo phong cách hiện đại và đậm chất la tinh, Rooftop Beach Club hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bữa tiệc “quẫy” hết mình cùng bạn bè. Thời gian mở cửa từ 16h30 tới 00:00, giá vé 120.000 đồng (thứ 2 – 6) và từ 20h00 tới 00:00, giá vé 150.000 đồng (cuối tuần). Lưu ý giá vé đã bao gồm một phần nước miễn phí. 




Skywalk: 


Tọa lạc tại tầng 43, Skywall được làm bằng kính trong suốt cho phép bạn nhìn xuyên thấu xuống các khu vực bên dưới. Đây cũng là địa chỉ để bạn có thể cho ra đời những bức ảnh vô cùng ấn tượng. 



Skydeck 360º: 


Là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất Nha Trang với tầm nhìn không hề bị che chắn. Đến đây vào ban ngày bạn sẽ bị choáng ngợp với phố biển Nha Trang hiền hòa giữa nắng vàng, cát trắng, biển xanh. Còn vào buổi tối, Skylight sẽ đem lại cảm giác thư giãn tuyệt vời với ánh đèn thành phố lung linh huyền ảo phía xa xa. Mở cửa hàng ngày từ 8:00 – 14:00, 16:30-00:00. Giá vé: 50.000 đồng. 



Theo trải nghiệm bản thân tôi, đây là chuyến đi đầy thú vị , khám phá nhiều nơi mới lạ. Trong tương lai, tôi sẽ quay lại miền đất thân thương này lần nữa. Còn rất rất nhiều, tôi tin sẽ còn những nơi tôi cần phải đến và mở mang tầm mắt…

Thao Nguyen










1 nhận xét:

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...