Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Travel Blogger, khi người trẻ đam mê kể chuyện du lịch

Lang thang trên khắp các nẻo đường có thể đi, nay vừa nghỉ trong khách sạn năm sao mai đã phải ngủ bờ ngủ bụi ở sân bay hay trên một vùng đất xa lạ nào đó, nay vừa check in ở khu nghỉ dưỡng thiên đường, mai người ngợm đã lấm lem bụi bặm vì con đường đi tìm vùng đất mới. Trên người lúc nào cũng vác theo những balo to sụ lỉnh kỉnh những quần áo, máy ảnh hay laptop,…Đó là tất cả những gì về cuộc sống của các travel blogger


Khó khăn là vậy nhưng không gì có thể trói buộc những đôi chân ham bước ấy, bởi sau mỗi chuyến đi là những câu chuyện, những tấm ảnh đẹp được mang về. Và họ lại có cơ hội truyền cảm hứng du lịch cho hàng triệu người trẻ khác…

Nhị Đặng- nàng blogger bướng bỉnh




Tự nhận mình là một kẻ “ghiền đi chơi”, cô nàng Nhị Đặng với những câu chuyện về du lịch trên blogger của mình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Với bản tính tự do, thích bay nhảy và ghét sự khuôn khổ, Nhị Đặng đã từng khẳng định chắc nịch rằng : “Không ai muốn thức dậy lại phải ngồi vào bàn giấy và thỏa hiệp với deadline cả”, đó cũng là lí do Nhị quyết định nghỉ việc và trở thành một freelancer về film và travel.





Là con gái nhưng Nhị chứng tỏ mình chẳng thua gì những gã con trai khác khi có thể trèo đèo, lội suối, chấp nhận ở dơ hay thậm chí là việc ngủ bờ bụi trong mỗi chuyến du lịch. Ban đầu là những chuyến đi nhỏ, sau dần là những chuyến xa hơn như Myanmar, Indonesia, Iran, Ấn Độ. Thước phim trải nghiệm mang tên “Dreams of Myanmar” mà Nhị Đặng mang về nhận được hàng triệu lượt view trên mạng xã hội. Đó là cách cô bắt đầu giấc mơ travel blogger của mình - chuyển động để khám phá.

Quang Đại - Du lịch là niềm yêu thích bất tận



Tài giỏi, nổi tiếng, có sự nghiệp ổn định với nghề model và làm kinh doanh nhưng anh chàng người mẫu điển trai này vẫn chọn du lịch như một lẽ sống. Đi du lịch một cách âm thầm và chia sẻ những bức ảnh của mình trên instargram cá nhân, Quang Đại đem đến một góc nhìn mới về du lịch cho người trẻ.





Mỗi tấm hình là một câu chuyện mới về những nơi anh đã đi qua, những con người anh đã gặp trên chuyến hành trình của mình. Dù là chụp bằng điện thoại hay máy ảnh, Quang Đại cũng luôn đặt tính chỉnh chu, thẩm mĩ của bức ảnh lên hàng đầu. Câu chuyện mới đây của anh có tên gọi “No money, no internet travel to Bhutan” (Tạm dịch: Không tiền, không Internet du lịch đến Bhutan) cũng đã truyền được rất nhiều cảm hứng cho người trẻ về đất nước đặc biệt này.

Xem thêm: Những cái nhất trong 300 ngày vòng quanh thế giới của chàng trai Việt


Tâm Bùi - “Be a smart traveler”


Nổi tiếng với bộ ảnh “Gà Trống - Gà Mái” với hàng chục ngàn lượt like share trên facebook, Tâm Bùi chập chững bước chân vào thế giới của travel blogger với mong muốn trước là được đi nhiều nơi, sau là kể lại những câu chuyện thú vị mình bắt gặp trên đường.




 Hành trình của anh đa phần là những chuyến đi kéo dài từ nước này sang nước khác, chính vì vậy mà trước mỗi chuyến đi, Tâm Bùi luôn dành một quãng thời gian để chuẩn bị mọi thứ trước khi chuyến đi bắt đầu. Anh quan niệm phải là một người du lịch thông minh thì mới hạn chế được phần nào rủi ro được vì bất cứ chuyến đi nào ít nhiều cũng có những điều ngoài ý muốn. Đó là khi anh bị giữ lại tại đồn cảnh sát Larung Gar, Tây Tạng, phải cải trang thành người dân bản địa để vào được khu Học viện Phật Giáo. Là những đêm phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt của Nepal nhưng vẫn gắn gượng và tự mình cổ vũ chính mình.


 Travel blogger không phải là một nghề sung sướng như hàng triệu người trẻ vẫn đang nhầm lẫn, nên đi ra sao, đi như thế nào thì bạn phải luôn đặt ra mọt kế hoạch rõ ràng cho mình.

Lê Hà Trúc - Sống là để đi




Tuy không nổi đình nổi đám về mảng blogger như những nhân vật khác nhưng Lê Hà Trúc lại khiến giới trẻ chao đảo vì những bức ảnh xinh xắn cô bạn chia sẻ trên instagram. Mỗi một bức ảnh của Hà Trúc là một câu chuyện về du lịch, lần mog vào instagram của Hà Trúc, ai mà có thể kiềm lòng trước những khoảnh khắc đẹp mê ly.

Xem thêm: Cô gái mang chân giả phượt khắp Châu Âu






Hà Trúc đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, đi du lịch thì phải chịu khó tìm tòi, khám phá, đừng chỉ đi những nơi mà người khác đã đi, cũng đừng chỉ đi theo những lộ trình quen thuộc. Du lịch cũng không phải là hình thức của sự phô trương, không cần phải đi Tây đi Âu làm gì cho xa, bởi ngay trên đất nước Việt Nam cũng có bao nhiêu là cảnh đẹp. Đến một quốc gia, ngoài thăm thú và check-in thì du lịch cũng song hành với việc tìm hiểu về văn hóa và nền ẩm thực của quốc gia đó!

Travel blogger đang trở thành một nghề thịnh hành không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam. Chỉ cần bạn có đam mê và mang theo bên mình một trái tim dũng cảm, một đôi chân phát cuồng trước những vùng đất mới thì đừng ngần ngại gì nữa: Chỉ cần đi và kể lại câu chuyện của bạn thôi!

Van Anh Vo
Nguồn ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...