Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Những món chay thịnh soạn cho mùa lễ Phật Đản thêm trọn vẹn

Hằng năm vào tháng tư âm lịch, đại lễ Phật Đản diễn ra như lễ hội văn hóa tâm linh lớn tại Việt Nam và ở những nước đạo Phật dừng chân lại. Có thể nói, lễ Phật Đản là một tín ngưỡng đẹp kỷ niệm ngày sinh cùng phẩm hạnh từ bi và trí tuệ của đức Phật.

Những món chay thịnh soạn cho mùa lễ Phật Đản thêm trọn vẹn

Trong đó ăn chay ngày càng được đông đảo tín đồ Phật giáo lẫn người không theo tôn giáo thực hành. Với mong muốn sự thanh thản, cầu bình an cho bản thân và gia đình mà còn để thực tập một lối sống khỏe mạnh. Dù đi du lịch hay ở nhà thì bạn nên tìm đến những món ăn sau đây để có một mùa Phật Đản trọn vẹn nhé.

Cuốn diếp chay



Món cuốn diếp chay thường được làm ăn vào những ngày rằm, ngày đầu tháng, hay trong các bữa ăn chay. Món ăn làm tăng thêm sự đa dạng của bữa ăn chay, giúp chúng ta ngon miệng hơn với vị của rau giấp cá, các loại rau, bún có trong cuốn diếp chay. Đây thực sự là món ăn làm tăng thêm giá trị ẩm thực chay. 

Mý ý sốt rau củ



Đây là món được biến tấu một xíu từ phiên bản mì Ý dành cho người ăn mặn. Với công thức mì Ý sốt rau củ, người ăn chay yêu thích mì Ý vẫn được thưởng thức trọn vẹn hương vị mì cùng nước sốt chua ngọt từ cà chua, hòa quyện với rau củ, nấm. Cứ thế mà làm bạn phải xuýt xoa theo từng sợi mì dai dai tan trong nước sốt rau củ đặc chế.

Chả lụa chay



Chả lụa là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam. Nếu đã quen thuộc với món chả lụa làm từ thịt heo thông thường thì tại sao không thử thay đổi với món chả lụa “phiên bản chay” lạ miệng. 
Chả lụa chay không chỉ để ăn nhâm nhi mà còn được chế biến lại hoặc ăn kèm với những món khác nhau. Cách làm cũng không khó như nhiều người vẫn nghĩ, chỉ với tàu hũ ky và những gia vị có sẵn trong bếp thì đã “hô biến” ra những đòn chả để dành ăn xuyên suốt cả mùa chay mà không cần đi xa.

Hủ tiếu chay



Nấu hủ tiếu chay đôi khi còn kỳ công hơn cả hủ tiếu mặn bởi có rất nhiều nguyên liệu đi kèm. Hơn nữa, vị ngọt của hủ tiếu chay chủ yếu là từ rau củ nên muốn có nồi nước dùng đậm đà, bạn phải dùng thật nhiều loại như cà rốt, củ cải trắng, củ sắn, su su và nấu trong thời gian đủ lâu. Nhưng khi thưởng thức tô hủ tiếu chay được nấu tại gia, bạn sẽ thấy, công cán bỏ ra là rất đáng.

Canh chua nấm chay



Một mâm cơm chay thuần túy sẽ không thể “vắng mặt” bát canh chua thanh mát, giúp cân bằng hương vị của những món kho chay. Canh chua nấm chay từ những nguyên liệu gần gũi, dân dã như giá, nấm, đậu bắp, đậu hủ … kết hợp hài hòa cùng nước dùng rau củ ngọt dịu,thêm vị chua chua từ nước ép tắc.

Cà ri chay



Vị béo béo của nước cốt dừa và đậu hủ, vị ngọt từ rau củ và một chút cay nhè nhẹ, tất cả đều gói gọn trong tô cà ri chay thơm lừng, cùng chút muối ớt giã nhuyễn, ăn kèm với bánh mì hay cơm đều gây mức độ "thương nhớ" cao.


Ảnh: Cooky.vn

Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...