Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Sashimi, món ăn tiêu biểu cho văn hoá ẩm thực Nhật Bản

Shashimi là một món ăn đặc trưng cho thú vui ăn tươi nuốt sống của người Nhật, những miếng cá sống được thái mỏng chấm với mù tạt, bạn không thể nào hình dung được độ ngon của nó, khi những xớ cả còn lạnh tan ngay trong miệng. Có thể rưới lên một ít nước sốt đậu nành cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Sashimi, món ăn tiêu biểu cho văn hoá ẩm thực Nhật Bản

Sò điệp


Sò điệp

Đây là nguyên liệu chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Kết cấu mềm mại của món ăn, vị ngon ngọt nhờ chứa nhiều glutamic, amino acid giúp sò điệp luôn nằm trong top những món được yêu thích nhất tại các nhà hàng ở Nhật Bản.

Cá hồi


Cá hồi

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, không ngạc nhiên khi món ăn này luôn nằm trong danh sách những loại sashimi được yêu thích nhất tại xứ sở hoa anh đào. Nếu là một tín đồ của văn hoá ẩm thực, bạn không thể nào bỏ qua món ăn tươi ngon này.

Bào ngư


Bào ngư

Món ăn vốn chỉ dành riêng cho giới quý tộc xưa nay trở thành nguyên liệu không thể thiếu trên mỗi bàn tiệc sashimi.Thịt bào ngư tươi sống thường có màu trắng ngà. Khi cắn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, vị ngọt thơm ngay trên đầu lưỡi. Thưởng thức món ăn bổ dưỡng này, bạn đừng quên chấm với mù tạt xanh và nước tương soyul để đánh thức vị giác.

Ốc tsubugai


Ốc tsubugai

Đây là loại ốc nổi tiếng tại Nhật Bản với hàm lượng dinh dưỡng cao (giàu đạm, mỡ, cacbua hydrat, canxi, photpho, sắt, các sinh tố B2, PP, A...). Ốc Tsubugai có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, trong đó đặc biệt phải kể đến món tsubugai sashimi nổi tiếng.

Cá ngừ đại dương vây xanh


Cá ngừ đại dương vây xanh

Đây là một trong những món sashimi phổ biến và có giá rất cao. Tại Nhật Bản, việc đánh bắt cá ngừ đại dương vây xanh và bảo quản cá được thực hiện vô cùng tỉ mỉ, khắt khe. Cá được câu lên từng con nhưng phải chế biến rất nhanh để tránh việc cá vùng vẫy mạnh, tăng quá trình trao đổi sinh hoá, dẫn đến giảm chất lượng thịt.

Mực ống


Mực ống

Những người sành ăn hải sản đều biết mực là sinh vật vô cùng nhạy cảm với nhiệt độ, ánh sáng và môi trường sống. Con mực được đánh bắt lên khỏi mặt nước sẽ chết rất nhanh và khái niệm mực tươi chúng ta thường nói đến chỉ là những con mực cấp đông trong điều kiện nhiệt độ lạnh.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...