Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Những thành phố không ngủ của Trung Quốc

Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn điện lung linh khắp các nẻo đường khiến thành phố lấp lánh như cung điện trong truyện cổ tích. Đây là những thành phố hàng đầu của Trung Quốc mà gần như du khách nào cũng mơ ước được trải nghiệm cảnh đêm lộng lẫy tuyệt vời này.

Những thành phố không ngủ của Trung Quốc

Hong Kong



Hồng Kông nổi tiếng là "Hòn ngọc phương Đông", "khung cảnh ban đêm đẹp nhất châu Á" và "1 trong 3 cảnh đêm hàng đầu thế giới". Du khách có thể tận hưởng bầu không khí huyền thoại ban đêm của Hồng Kông trên một chiếc thuyền thư giãn tại Quảng trường Golden Bauhinia qua Cảng Victoria, bạn sẽ có cảm giác trôi nổi bồng bềnh như trong một giấc mơ lung linh nhất.

Thượng Hải



Đêm ở Thượng Hải dường như là kéo dài vô tận, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vào ban đêm, các ngọn đèn được bật sáng trên những ngọn cây tạo ra một cảnh quan tràn đầy sức sống. Đi du thuyền buổi tối trên sông Hoàng Phố tại Bến tàu Shiliupu để ngắm nhìn toàn cảnh đêm của Thượng Hải là một trải nghiệm cuộc sống về đêm thật rực rỡ.

Quảng Châu



Với hàng ngàn bông hoa quanh thành phố, Quảng Châu dường như vĩnh viễn vào mùa xuân. Một hành trình đêm dọc theo sông Pearl ở Quảng Châu rất được khuyến khích với du khách. Con sông đẹp như tranh vẽ, được tô điểm bởi khung cảnh nhẹ nhàng và quyến rũ dọc bờ sông. Vào ban đêm, các tòa nhà sáng lên và chúng tạo nên một cảnh tượng tuyệt vời khi nhìn từ giữa dòng sông.

Bắc Kinh



Vào ban đêm, Quảng trường Tian'anmen xuất hiện như một ngôi sao sáng, ánh sáng của nó lấp lánh trên bầu trời đêm. Mặc dù mỗi tòa nhà là một hình dạng và kích thước độc đáo, nhưng diện mạo của quảng trường vô cùng trặt tự, ngăn nắp và hòa hợp với nhau.

Nam Kinh



Vào thời cổ đại, Nam Kinh được gọi là Jinling. 6 thế hệ hoàng đế sống ở thành phố này. Vào ban đêm ở thành phố này, được bao quanh bởi nước và núi với một cảm giác huyền bí bởi những ngọn núi xanh, không khí trong lành và ánh đèn phản chiếu xuống dòng sông gần đó. Trải nghiệm ban đêm ở Nam Kinh sẽ khiến du khách cảm thấy như thể đang đi qua một thế giới thần tiên.

Thành Đô



Thành Đô có những ngọn núi hùng vĩ, thung lũng bí ẩn và một cảnh quan tráng lệ được gọi là "vùng đất phong phú". Ánh đèn phản chiếu trên sông Phù Nam thắp sáng thành phố vào ban đêm, và các quán bar đêm dọc bờ sông cũng phủ đèn sáng lấp lánh. Những nơi tốt nhất để ngắm cảnh đêm ở Thành Đô là Đường Chunxi (phố đi bộ thương mại nổi tiếng nhất ở Thành Đô) và sông Phù Nam (sông mẹ của Thành Đô).

Trùng Khánh



Phong cảnh đêm ở Trùng Khánh, khá độc đáo. Môi trường xung quanh thành phố bao gồm những con tàu lớn, những cây cầu ấn tượng, cây cối và các tòa nhà hiện đại, tất cả đều chiếu sáng trên hai con sông vào ban đêm. Để có cái tầm nhìn đẹp, du khách nên đến Công viên núi Pipa hoặc địa điểm tham quan nổi tiếng Yi Yi Shu Shu trên đỉnh núi Nam để trải nghiệm cảnh tuyệt đẹp của toàn thành phố.

Vũ Hán



Vũ Hán, "con đường hàng đầu của 9 tỉnh", từ lâu đã là một trung tâm vận tải rất thuận tiện. Thành phố này có cảnh quan thiên nhiên điển hình của đồng bằng Jianghan với Tháp cẩu vàng, được xây dựng vào năm 223 sau Công nguyên và Cầu sông Dương Tử Vũ Hán tuyệt đẹp vào ban đêm. Đây là những địa điểm quyến rũ nhất của Vũ Hán vào ban đêm.

Tây An


Tây An là 1 trong 4 thành phố cổ nổi bật nhất thế giới, cùng với Athens, Rome và Cairo. Tây An đã từng là điểm khởi đầu của Con đường tơ lụa, vào thời cổ đại tạo điều kiện cho thương mại trên khắp Âu Á. Vào ban đêm trên đường phố của thủ đô cổ này, người ta có thể trải nghiệm nhiều đặc điểm cổ xưa của thành phố. Những bức tường thành cổ, nhiều bức tượng nằm ở Quảng trường phía Bắc của chùa Ngỗng hoang lớn và Cung điện Tang, khiến người ta cảm nhận được sự phát triển và cuộc sống của thành phố cổ Tây An.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...