Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Những món ngon nức tiếng tại Bồ Đào Nha

Đến Bồ Đào Nha bạn không chỉ được tham quan những cảnh đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn cực ngon mang đậm hương vị ẩm thực của vùng đất này.

Những món ngon nức tiếng tại Bồ Đào Nha
Ảnh: "chilipepper.ro"

Arroz de Tamboril


 Arroz de Tamboril
Ảnh: "Gazeta do Povo"

Arroz de Tamboril là một món ăn được làm ra với nguyên liệu chính là cá chày kết hợp với gạo khá phổ biến ở đất nước Bồ Đào Nha. Cá chày sẽ được làm sạch, để khô nước sau đó đem nấu với cà chua quế, tỏi và gạo để tạo thành một món cơm cá chày vô cùng hấp dẫn.

Caldo Verde


Caldo Verde
Ảnh: "Pinterest"

Một trong những món súp truyền thống của Bồ Đào Nha là Caldo Verde. Đó là một món súp đơn giản được làm từ hành tây, khoai tây, cải xoăn và tỏi, nấu cùng với dầu ô liu. Một món ăn mang lại cảm giác thoải mái, được nấu trong các bữa ăn trong suốt mùa đông, món súp này được phục vụ trong niêu đất truyền thống. Súp được làm sền sệt bằng cách nghiền thêm một số khoai tây vào.


Pastéis de bacalhau


 Pastéis de bacalhau

Đây là món ăn rất phổ biến ở Bồ Đào Nha, được chế biến từ cá tuyết. Thành phẩm sẽ có màu vàng ươm bắt mắt, phần ngoài thì giòn còn bên trong thì mềm. Pastéis de bacalhau thường được ăn kèm với cơm, dĩ nhiên với salad cũng rất hợp. Món này rất thích hợp để khai vị trong các bữa tiệc.

Caldeirada de Enguias


Caldeirada de Enguias

Aveiro là tỉnh nằm giữa Porto và Coimbra, nổi tiếng với món lươn chiên hoặc súp lươn. Ngư dân ở biển Murtosa và Torreira (bên ngoài Aveiro) thường làm món lươn hầm với nghệ tây và ăn kèm ớt chuông, thưởng thức cùng với rượu vang trắng vùng Bairrada.

Pastel de Belém


Pastel de Belém

Chiếc bánh thơm ngon Pastel de Belém được bán ở cửa hàng Antigua Confeitaria de Belem, thuộc vùng Lisbon. Món bánh với vỏ mềm xốp, nhân hoa quả thơm ngọt, đặc biệt vị ngậy đặc trưng của trứng sữa và mùi quế, càng làm nổi bật thêm hương vị, quyến rũ bao khách du lịch.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...