Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Thổn thức trước những món ăn đường phố của Ấn Độ

Đến Ấn Độ mà không thưởng thức những món ăn đường phố siêu ngon của nơi đây thì có lẽ chuyến đi của bạn thật sự chưa trọn vẹn. Chính vì thế nếu có dịp đến, bạn hãy thưởng thức tất cả những món ngon được nêu tên dưới đây nhé.

 Thổn thức trước những món ăn đường phố của Ấn Độ

Pani puri


Pani puri

Chiếc bánh vỏ vàng này thu hút người ăn ở phần nhân mềm mịn và độc đáo. Bánh sẽ được rán sẵn từ nhà rồi mang ngoài bán. Khi đưa bánh đến tay khách hàng, người bán phải dùng ngón tay làm thủng một lỗ tròn nhỏ trên bánh. Còn phần nhân bên trong được làm ra từ khoai tây luộc, nghiền nát rồi trộn đều với đậu Hà Lan, giá đỗ, hành tây cắt nhỏ và thêm chút gia vị đặc biệt của người Ấn Độ.

Gajar ka halwa


Gajar ka halwa
Ảnh: "Maunika Gowardhan"

Gajar ka halwa là món ăn chính tại các đám cưới và lễ hội ở miền Bắc Ấn Độ. Nó là món tráng miệng làm từ cà rốt nạo, kết hợp với các loại hạt.

Aloo Tikki


 Aloo Tikki
Ảnh: "RTE"

Aloo Tikki còn được người dân nơi đây gọi là burger khoai tây. Món ăn dành cho những ai ăn chay và phổ biến khắp đất nước Ấn Độ. Khoai tây nghiền, sau đó trộn với hành tây, rau mùi và gia vị. Tiếp đó sẽ được nắn thành những viên tròn dẹt rồi đem chiên. Khi thưởng thức bạn sẽ ăn cùng với nước chấm cực ngon và hấp dẫn.

Bhel puri


Bhel puri
Ảnh: "mystock.themeisle.com"

Bhel Puri gần giống như món cơm rang được làm từ gạo xốp, rang cùng hành tây cắt nhỏ, cà chua và khoai tây luộc, gia vị ăn kèm bao gồm tương ớt me, ớt đỏ bột và quả chaat masala. Một món ăn vừa đơn giản, dễ ăn lại vô cùng đảm bảo dinh dưỡng, Bhel puri không chỉ được trẻ em ưa thích mà còn được nhiều người dùng làm món khai vị cho các bữa ăn của mình.


Kebabs


Kebabs
Ảnh: "Parade"

Kebabs sặc sỡ sắc màu tươi sáng với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu. Những xiên thịt, rau củ rực rỡ được tẩm gia vị, phủ nước sốt đậm đà đặt trên bếp nướng nóng hổi, thơm ngon. Làm bao khách du lịch phải say mê mỗi khi thưởng thức món ăn này.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...