Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Bạn nên ăn gì khi đến với đất nước Malaysia

Malaysia là một quốc gia có nền ẩm thực đa dạng và hết sức phong phú. Món ăn ở đây thường có thành phần đa dạng và kỹ thuật chế biến độc đáo, vậy nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ngon nhé.

Bạn nên ăn gì khi đến với đất nước Malaysia


Nasi lemak


Nasi lemak

Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng và rất được ưa chuộng ở Malaysia. Người dân chế biến Nasi lemak theo nhiều cách khác nhau, nhưng thành phần cơ bản của món ăn là gạo nấu với sữa dừa, phủ tương ớt sambal. Ngoài ra có thể dùng kèm với trứng luộc, cà ri Malaysia, trứng chiên và sambal sotong sẽ rất ngon đấy.

Mì xào cay Mee goreng mamak


Mì xào cay Mee goreng mamak

Món mì này bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức tại các quán ven đường của Malaysia. Nguyên liệu của món này khá đơn giản, chủ yếu gồm mì luộc vừa chín tới và xào cùng tỏi, hẹ tây, một số loại rau cải tươi, tôm hoặc thịt bò, thịt gà.

Roti Canai


Roti Canai

Roti Canai là loại bánh mì dẹt theo kiểu Malaysia với bột mì được chiên vàng đều, xếp thành nhiều lớp mỏng ăn kèm với thịt gà cari, cá, một số loại rau củ hay chỉ đơn giản là dùng với sữa đặc và đường. Là món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến nơi đây du lịch đấy.


Xiên nướng Satay


Xiên nướng Satay

Tại Kuala Lumpur, xiên nướng đa dạng với những miếng thịt lợn, dê, bò hoặc cừu được thái lát mỏng, sau đó tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng khác rồi nướng trên bếp than. Dạo bước trên những con phố ẩm thực của Kuala Lumpur vào buổi chiều hay tối, bạn sẽ dễ dàng bị níu chân bởi món ăn hấp dẫn này.

Ikan Bakar


 Ikan Bakar

Đây là món cá nướng nổi tiếng của Malaysia. Món ăn này có hương vị rất đặc trưng. Khi ăn sẽ cảm nhận được mùi thơm từ thịt cá mà không hề có vị tanh. Cá được quấn trong lá chuối và đem đi nướng trong bếp than củi nên hương vị của món cá nướng này hoàn toàn khác biệt với các nước khác.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...