Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Vẻ đẹp của những thành phố Trung Quốc nằm gần biên giới nước Việt

Đâu cần phải đi đâu xa, những thành phố xinh đẹp này chỉ nằm kề ngay biên giới Việt -Trung thôi. Nếu muốn du lịch khám phá đất nước Trung Hoa cổ kính và thơ mộng mà quỹ thời gian lại quá hạn hẹp thì những nơi này là dành cho bạn. 

Vẻ đẹp của những thành phố Trung Quốc nằm gần biên giới nước Việt

Bằng Tường 


Hữu Nghị Quan

Là một thị xã thuộc khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Bằng Tường chỉ cách tỉnh Lạng Sơn qua cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và cũng là nơi giao thương quan trọng của 2 nước nên thu hút khá nhiều du khách đến tham quan. 
Khi đặt chân đến đây, ngay lập tức bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước biểu tượng của Bằng Tường - quan lâu Hữu Nghị Quan cao 22m, gồm một tầng đế và ba tầng gác có hành lang bao quanh. Phía trên cổng vòm có một bức đại tự bằng bạch ngọc do phó thủ tướng Quốc vụ viện kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trần Nghị viết vô cùng uy nghiêm. Phía bên trái quan lâu là núi Tả Bật Sơn với pháo đài Trấn Quan và bên phải là núi Hữu Phụ Sơn với pháo đài Kim Kê Sơn. 
Bằng Tường nổi tiếng là một trong những khu mua sắm sầm uất sát biên giới. Đến đây bạn sẽ được tự do tản bộ tìm hiểu cuộc sống hàng ngày và phong vị ẩm thực đường phố độc đáo của người dân Trung Quốc. 

Đông Hưng 


Quế Lâm

Tiếp giáp với thành phố Móng Cái, Quảng Ninh qua cây cầu Bắc Luân; cửa khẩu Đông Hưng với trên 400 năm lịch sử là ngôi nhà của hơn 13 nghìn Hoa kiều hải ngoại sinh sống. Ngoài có tầm quan trọng về mậu dịch, nơi này còn là một khu du lịch tiêu biểu bởi đa dạng các loại hình hoạt động giải trí như tắm biển, leo núi,… 
Bạn có thể đển bãi biển Kim Than để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp và hòa mình vào biển cả. Tham quan ngôi đình Hồ Chí Minh, nơi vị Chủ tịch vĩ đại này đã dẫn đoàn bước qua vạch phân giới đỏ ở giữa cầu để sang thăm nước bạn. Tìm đến Bách Hội - trung tâm mua sắm, vui chơi nổi tiếng tại Đông Hưng. Hoặc tìm đến Quế Lâm nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn với con sông Li Giang huyền thoại. 

Hà Khẩu 


Lệ Giang

Hà Khẩu, nằm ở phía nam tỉnh Vân Nam, nơi được mệnh danh là "Thành phố mùa xuân của Trung Quốc" với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa phong phú, đa dạng. Ngoài những khu chợ sầm uất, xung quanh khu vực còn rất nhiều điểm tham quan nổi bật: 
Côn Minh, nổi tiếng với khí hậu ôn hòa và sở hữu các kỳ quan độc đáo như rừng đá vôi Thạch Lâm hình thành từ 270 triệu năm trước, chùa Hoa Đình - ngôi chùa lớn nhất Vân Nam, khu du lịch Tây Sơn Long Môn với những bức tượng Phật được điêu khắc trên vách núi,… 
Lệ Giang, cổ trấn được xây vào cuối đời Nam Tống ở độ cao 2,400m với gần 350 cây cầu lát đá in hoa văn thanh nhã hay núi tuyết Ngọc Long tuyết phủ trắng xóa quanh năm. 
✪ Shangrila - Tiểu Tây Tạng với cao nguyên bạt ngàn xanh mát cùng những vầng mây ngũ sắc ngập trời.


Nam Ninh 


Thanh Tú Sơn

Cách Bằng Tường không xa thành phố Nam Ninh - thủ phủ tỉnh Quảng Tây. Nổi tiếng là một thành phố trẻ năng động nơi đây cũng có vô vàn thắng cảnh khiến bao du khách muốn đến dừng chân. 
Quảng trường Ngũ Tượng thiêng liêng được xây dựng theo giấc mộng Tần Thủy Hoàng đã trở thành bảo vật hộ mệnh của người dân thành phố. Gia Hòa Thành, thiên đường nghĩ dưỡng vớ những dòng suối ấm áp. Thanh Tú Sơn như một dải lụa xanh thướt tha tạo nên nét yên bình, giản dị. Đặc sắc hơn là những vườn hoa dọc đê, quảng trường Dân Sinh, đình Đông Vĩnh, Tây Cảnh với sân khấu dưới nước độc đáo. Hay khu phố ẩm thực Trung Sơn sầm uất khi đêm về với hàng loạt các món ăn theo nhiều phong cách, nhẹ nhàng đậm chất Trung Hoa.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...