Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Nét đẹp bình dị của các thảo nguyên tại Việt Nam

Bạn muốn có một chuyến du lịch đi đến những nơi yên bình nhất để có thể hòa mình vào thế giới thiên nhiên dịu mát. Vậy hãy thử đến với những thảo nguyên tươi mát được giới thiệu dưới đây nhé.

Nét đẹp bình dị của các thảo nguyên tại Việt Nam
Ảnh: "Blogger Hà Trúc"

Cao nguyên Mộc Châu, Sơn La


 Cao nguyên Mộc Châu, Sơn La
Ảnh: "Vân Anh"

Mộc Châu - vốn được mệnh danh là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường và những mùa hoa cải, hoa mận ngút trời… Mộc Châu luôn được xem là thiên đường cho những du khách thích đi du lịch bụi.

Mùa nào, mảnh đất cao nguyên lãng mạn này cũng đẹp, cũng hút hồn du khách. Có lẽ vì thế mà từ lâu cao nguyên Mộc Châu không còn là cái tên xa lạ với những người người yêu du lịch, thích trải nghiệm, đam mê khám phá. Đặc biệt với thời tiết bốn mùa mát mẻ đã tạo cho cao nguyên này một vẻ đẹp riêng, rất tươi mới.

Cao nguyên Đồng Văn, Hà Giang


Cao nguyên Đồng Văn, Hà Giang

Thiên nhiên tuy khắc nghiệt, đất đai chủ yếu là đá vôi, nhưng chính trong sự khắc nghiệt ấy những bông hoa từ đá, từ nước vẫn trổ bông, tô sắc cho vùng đất này. Hoa trên Cao nguyên đá Đồng Văn nở từ đầu Thu - tháng 10, hoa ngũ sắc, hoa cúc cam vàng, hoa thun tu đỏ, hoa tam giác mạch tím hồng đua nhau nở rộ. Loài hoa này nở nối tiếp loài hoa kia, hoa nối hoa như mùa nối mùa, hoa nở từ trong những khe đá nhỏ, phủ lên trên đá, phủ lên màu xám xanh của đá những sắc màu rực rỡ. 

Cao nguyên đá mùa nào cũng có sức quyến rũ riêng, nhưng nếu muốn thấy những sắc hoa bung nở rực rỡ, bạn hãy đến vùng đất này vào mùa Xuân - mùa Tết, mùa của hội hè, của những đôi trai gái yêu nhau.

Thảo nguyên Mông Cổ, Ninh Thuận


Thảo nguyên Mông Cổ, Ninh Thuận
Ảnh: "vtv.vn"

Thảo nguyên Mông Cổ thu hút các phượt thủ bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của vùng đất đầy nắng và gió, một tiểu sa mạc với những núi đá nhấp nhô. Đến đây, du khách có thể tham gia các trò chơi hấp dẫn như high wire, zipline, bắn cung, đặc biệt nhất là trải nghiệm cảm giác mạnh trên các dòng xe địa hình từ 150-500 cc chinh phục những đồi cát bạt ngàn, những cung đường off road đầy thử thách.

Ngoài ra, ở đây còn có một khu trại với những chiếc lều đặc trưng được dựng trên thảo nguyên, du khách có thể ở đó để trải nghiệm thực tế cuộc sống du mục như người Mông Cổ cực kỳ hấp dẫn.

Cao nguyên Pleiku


Cao nguyên Pleiku
Ảnh: "Báo Biên Phòng"

Cao nguyên Pleiku có độ cao trung bình 800 m, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tuyệt đẹp với rừng thông, biển hồ bạt ngàn, thoang thoảng hương hoa rừng. Đến Pleiku, bạn sẽ không gặp phải cảnh xô bồ của các hàng quán kinh doanh, khách du lịch chen chúc mà có thể thoải mái hít thở khí trời trong lành, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh bình của vùng cao.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...