Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Khám phá vẻ đẹp làng cổ Đường Lâm

Bạn thích kiểu du lịch tìm về với những vẻ đẹp hoài cổ, muốn được khám phá những nét đẹp mang tính lịch sử. Thế hãy cùng với chúng tôi khám phá vẻ đẹp của làng cổ Đường Lâm nhé.

Khám phá vẻ đẹp làng cổ Đường Lâm
Ảnh: "@Mh Daniel"

Cách Hà Nội khoàng 50km thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, Làng Cổ Đường Lâm là điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Ngôi làng mang nét đặc trung về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ của vùng đồng bằng châu thổ Sông Hồng.

Khám phá vẻ đẹp làng cổ Đường Lâm
Ảnh: "_im.rot_"

Nhịp sống yên bình của Đường Lâm khiến du khách như được thanh lọc và tìm thấy được khoảng lặng trong chính trái tim mình. Cái cảm giác được men theo những con đường làng quanh co uốn lượn, ngồi quán nước đầu làng ngắm khung cảnh của những cánh đồng lúa xanh um, len qua từng ngõ ngách ngắm từng kiến trúc ngôi nhà cổ, chỉ một ngày ở Đường Lâm cũng đủ để làm nên những dư vị tuyệt vời.

Khám phá vẻ đẹp làng cổ Đường Lâm
Ảnh: "@Mh Daniel"

Những khách du lịch vẫn truyền tai nhau rằng, thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm làng cổ Đường Lâm đó chính và vào hai dịp: Mùa lễ hội (thường diễn ra vào tháng Giêng âm lịch hàng năm, trong thời gian này, bạn sẽ được tận hưởng không khí lễ hội hết sức náo nhiệt và thưởng thức những món ăn đặc sản mà chỉ có trong ngày hội.), mùa lúa chín (vào lúc tháng 5 – tháng 6 hàng năm, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh rạ được phơi vàng cả những con đường trông rất đẹp).

Khám phá vẻ đẹp làng cổ Đường Lâm
Ảnh: "Wecheckin"

Đến với làng cổ Đường Lâm bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé đến những địa điểm nổi tiếng sau đây nhé: Nhà thờ giáo họ Mông Phụ, Nhà cổ ông Thể, Nhà cổ ông Hùng, Đình làng Mông Phụ,… Tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác thú vị khi được khám phá những nét kiến trúc cổ đầy đặc sắc.

Khám phá vẻ đẹp làng cổ Đường Lâm
Ảnh: "Halee_pinky"

Tại làng cổ Đường Lâm có rất nhiều món ngon là đặc sản của vùng này đang chờ bạn đến để tưởng thức đấy như: Gà mía (Gà mía có đặc điểm chân nhỏ, lông vàng, khi luộc chín tới thịt có màu trắng, mỡ vàng, da rất giòn.), chè lam và kẹo dồi ( bạn có thể mua về làm quà cho người thân đấy). Nếu có dịp đến với Hà Nội, bạn đừng quên dừng chân tại làng cổ Đường Lâm để tham quan nhé.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...