Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du từ A - Z

Nam Du là quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, miền Nam Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, người dân thân thiện và cuộc sống chất phác, đơn thuần. Nhiều bạn trẻ chọn chuyến đi Nam Du cùng với bạn bè mình để lưu lại những kỉ niệm tuyệt vời cùng nhau. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du. 

Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du từ A - Z

1. Nên đi đảo Nam Du vào thời điểm nào?


Nên đi vào mùa khô trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, thời tiết đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 1-3 do lúc này biển khá êm, những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Các vùng biển của Kiên Giang không chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng lượng mưa do bão gây ra chiếm tỉ trọng lớn. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4-11 hàng năm.

Nên đi đảo Nam Du vào thời điểm nào?


2. Phương tiện đi tới và phương tiện đi lại ở Nam Du


Để đến được đảo Nam Du dễ dàng và thuận lợi nhất, các bạn di chuyển đến bến tàu Rạch Giá ( Kiên Giang). Từ Rạch Giá ra đảo Nam Du phương tiện duy nhất có thể sử dụng là tàu, tùy vào điều kiện thời gian của mỗi người mà các bạn có thể tự lựa chọn cho mình hãng vận tải thích hợp.

Dưới đây là một số hãng tàu cao tốc và tàu thường đi Nam Du:

Ngọc Thành  (Tàu cao tốc)
Lịch trình : Rạch Giá – Nam Du
Giờ xuất bến : Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15
Thời gian di chuyến : 2 tiếng
Điện thoại : 0297 3863019 – 0918914188

Sông Hồng (Tàu cao tốc Helen, Goffrey)
Lịch trình : Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du
Giờ xuất bến : Rạch Giá lúc 8h10 và Nam Du lúc 12h10
Thời gian di chuyển : 2 tiếng
Điện thoại : 0297 3814646

Hồ Hải (Tàu thường)
Lịch trình : Rạch Giá – Nam Du
Giờ xuất bến : Rạch Giá lúc 9h và Nam Du lúc 10h
Thời gian di chuyển : 5 tiếng
Điện thoại : 0297 3863019

Hòa Hợp
Lịch trình : Rạch Giá – Nam Du
Giờ xuất bến : Rạch Giá 20h
Thời gian di chuyển : 8 tiếng

Phương tiện đi tới và phương tiện đi lại ở Nam Du


3. Kinh nghiệm, cách di chuyển khi đến đảo Nam Du


Tàu và xe máy là 2 phương tiện di chuyển chủ yếu ở đảo Nam Du. Trong đó, tàu là phương tiện để bạn di chuyển và thăm quan các hòn đảo, bãi biển lớn nhỏ trong quần thể đảo Nam Du; còn xe máy là để bạn di chuyển và thăm quan trên đảo.

Xe máy thì bạn có thể hỏi thuê ngay tại khách sạn, nhà nghỉ mà bạn trọ. Còn tàu thì các bạn có thể ra bến tàu, hỏi bất kỳ một tàu cá nào của dân địa phương, nếu họ đồng ý chở bạn đi thì hãy mặc cả giá, cũng như giờ đi giờ về nhé. Đi tàu, bạn vừa tham quan các bãi biển đẹp của Nam Du, được tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân ở đây và nếu may mắn bạn còn được trải nghiệm 1 ngày làm ngư dân cùng với họ.

Kinh nghiệm, cách di chuyển khi đến đảo Nam Du

4. Thuê thuyền đi xung quanh quần đảo Nam Du


Nếu các bạn muốn tham quan các hòn đảo xung quanh đảo Nam Du thì phải thuê thuyền. Các bạn ra bến phà có rất nhiều pha cho thuê. Liên hệ các người dân quanh bến phá thỏa thuận giá cả rồi đi. Hoặc liên hệ với các chủ thuyền dưới đây.

Anh Phong Vũ – 0919 138369 (Tàu anh Phong Vũ thuộc loại tàu lớn có thể đi khoảng 20 người trở lên, anh này lo ăn uống, cắm trại, mua hải sản luôn).

Anh Bảy – 0946 654037 – 01692701208.

Anh Ngãi – 01636977859 (Tàu anh Ngãi nhỏ chỉ đi từ 5-10 người. Giá thường ra là 1 triệu tham quan hết quần đảo Nam Du)

Dì Tư Thọ – 01664840940 (Đi nhỏ lẻ 2,4 người thì gọi Dì để  sắp xếp ghép đoàn giá cũng khá rẻ).

Anh Sáu – 0944 899122.

Chú Hai – 0164 7310277.

Nên chú ý: khi thuê tàu phải xem chất lượng tàu trước khi đi. Vì sóng biển ngoài đảo khơi rất to nên chọn tàu lớn mà đi để an toàn nhé. 

Thuê thuyền đi xung quanh quần đảo Nam Du


5. Thuê khách sạn giá rẻ, tiện nghi khi du lịch đảo 


Đảo Nam Du còn hoang sơ hơn cả đảo Cô Tô (Quảng Ninh) nên ở đây chỉ có nhà nghỉ và homestay thôi các bạn ạ. Giá phòng dao động từ 150.000VNĐ/người/đêm trở lên, tùy vào điều kiện của nhà nghỉ.

Gợi ý một số nhà nghỉ giá rẻ, chất lượng trên đảo Nam Du:

Nhà nghỉ Toàn Thành

– Địa chỉ: Ấp Bãi Giếng, xã An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang.

– Liên hệ a Thành – 0945 095 229 hoặc a Toàn – 0932 847 997 để đặt phòng nhé.

Nhà Nghĩ Hải Thúy

– Địa chỉ : Ấp Củ Tron, Xã An Sơn, Huyện Kiên Hải.

– Liên hệ đặt phòng theo số: 0773 830 710.

Nhà nghỉ Huỳnh Hua

– Địa chỉ: 56 Ấp Củ Tron, An Sơn.

– Điện thoại: 0919 115543 – 077 3830709.

Nhà nghỉ Kim Yến

– Địa chỉ: Xã An Sơn, huyện Kiên Hải.

– Điện thoại: 0939 486262.


6.  Những điểm khám phá nổi bật, hấp dẫn nên đi ở Nam Du 


Những điểm khám phá nổi bật, hấp dẫn nên đi ở Nam Du

Hòn Lớn

Còn có tên gọi khác là Hòn Củ Tron. Vốn là một vịnh tuyệt đẹp với diện tích nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Hòn Nồm 

Hay còn gọi là Hòn Nồm Giữa, có diện tích khoảng 10ha, nhưng chỉ có 3ha được canh tác, trồng trọt, còn lại hoàn toàn là núi đá. Đến với Hòn Nồm có một đặc sản là món cá xanh xương thịt nhiều, ngọt, màu trắng, ít xương được các bà nội trợ ưa chuộng vì có nhiều dưỡng chất và chế biến các món ăn ngon như: nướng muối ớt, kho ngót (kho mẳn), nấu canh chua, làm khô.

Hòn Mấu 

Là 1 trong 21 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Nam Du (xã Nam Du, H.Kiên Hải, Kiên Giang), phía đông bắc đảo Phú Quốc. Ở đây có nhiều nhiều bãi biển đẹp và được đặt tên theo mùa gió thổi, cũng là hòn đảo tập trung nhiều ngư dân nhất. Có thể nói đây là hòn ngọc của Nam Du.

Những điểm khám phá nổi bật, hấp dẫn nên đi ở Nam Du

Hòn Ngang 

Hòn Ngang là trung tâm xã Nam Du. Đây là cảng lớn nên dân cư đông đúc và có rất nhiều ghe tàu tụ họp về đây. Bạn sẽ được nhìn thấy cuộc sống nhộn nhịp thường ngày của ngư dân nơi này. Những ghe tàu đánh bắt cá và các loại hải sản neo đậu xung quanh bến đỗ. Ở đây còn có những ghềnh đá cheo leo nằm buông mình giữa biển khơi bao la rộng lớn. Những ghềnh đá độc đáo này nằm ở bãi Bắc và bãi Chướng.

Hòn Hai Bờ Đập 

Hệ sinh thái biển của Hòn Hai Bờ Đập tương đối phong phú và đa dạng, nhờ vậy mà bạn có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô đẹp đến ngỡ ngàng, bên cạnh đó là những loài cá lớn bé có màu sắc cực kỳ lạ mắt.

Hòn Sơn 

Hòn Sơn có tên gọi khác là Hòn Sơn Rái, do hòn đảo này ngày xưa có nhiều rái cá sinh sống. Đây là trung tâm hành chính của xã đảo Lại Sơn huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang.

Bãi Cây Mến

Nằm ở Hòn Lớn, là một trong những bãi biển đẹp của quần đảo Nam Du, cuốn hút du khách bởi hình dáng của một vùng vịnh nhỏ vắng vẻ, cát trắng.

Bãi Ngự 

Nằm ở phía Tây Củ Tron, cũng như những bãi biển khác ở khu vực Nam Du, Bãi Ngự cũng được bao phủ bởi bãi cát trắng trải dài kéo theo những hàng dừa thẳng tắp. Có một di tích mà khi nhắc đến bãi Ngự ai cũng từng nghe qua, đó là giếng Vua. Đây là một cái giếng đặc biệt có từ lâu đời, tương truyền thời xưa nhà vua ghé qua nơi đây và cho đào một cái giếng để người dân lấy nước ngọt sinh hoạt, vì thế giếng có tên là giếng Vua.

Hải đăng Nam Du 

Hải đăng Nam Du nằm trên đỉnh Hòn Lớn (Củ Tron) thuộc xã An Sơn. Đây được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam nhờ nằm ở định đồi cao hơn 300 mét so với mực nước biển. Và còn gì tuyệt vời hơn khi đứng trên cao này ngắm toàn cảnh quần đảo Nam Du về đêm lung linh, huyền ảo, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai ưa khám phá.

Những điểm khám phá nổi bật, hấp dẫn nên đi ở Nam Du


7. Quán ăn ở Đảo Nam Du


Những món ngon đặc sản: Cá xanh xương (cá nhái) nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng xả, canh chua cá bớp, cá khô 1 nắng, cá chình nấu mẻ, nhum nướng mỡ hành, chả cá thu chiên…

- Quán Bãi Chệt: quán này gần bến phà cao tốc, bán đủ loại đồ ăn sáng như: cơm, mì, hủ tiếu, bún riêu, bún chả cá…
 - Quán cơm Cô Năm: cũng giống quán Bãi Chệt bán đủ loại đồ ăn sáng.
 -  Quán Năm Nương: bán đủ đồ ăn với các món đặc sản Nam Du.

Nếu bạn ở nhà nghỉ nào thì liên hệ chủ nhà mua đồ ăn về làm luôn. Giá cả thỏa thuận, tùy theo yêu cầu khách đặt giá có thể 30k/phần, 50k/phần tùy vào thực đơn mà bạn yêu cầu.

Quán ăn ở Đảo Nam Du


Ngoài ra bạn có thể mua hải sản tự mình nấu nướng hoặc nhờ người dân ở đây chế biến rồi trả tiền công cho họ. Người dân nơi đây rất nhiệt tình các bạn yên tâm nhé.


Tổng hợp
Hình ảnh: Internet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...