Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Bordeaux, thành phố di sản hoa lệ tại nước Pháp

Nằm tại phía Tây Nam của vương quốc tình yêu – Pháp; Bordeaux không chỉ được biết đến với nền công nghiệp rượu vang hàng đầu thế giới mà còn sở hữu những tòa kiến trúc sang trọng cùng nền ẩm thực phong phú. 

Bordeaux, thành phố di sản hoa lệ tại nước Pháp

Đây là những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Bordeaux.

Cầu Pont de Pierre


Cầu Pont de Pierre

Hay còn được biết đến với cái tên Cầu Đá, Pont de Pierre chính là cây cầu lâu đời và đẹp nhất của nước Pháp. Công trình nối bờ trái sông Garonne tới phía phải đại lộ Thiers; gồm có 17 nhịp được xây dựng dưới sự chỉ đạo của vua Napoleon Đại đế năm 1813. Đặc biệt mỗi viên gạch ở hai bên cầu đều được gắn một huy chương màu trắng để tôn vinh vị hoàng đế cao quý. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh con sông Gronne cuồn cuộn và kỳ vĩ. 

Quảng trường Bourse 


Quảng trường Bourse

Là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Bordeaux, xây dựng từ năm 1730 đến 1775 dọc theo sông Garonne. Quảng trường là nơi hội tụ những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, cổ xưa và được công nhận trong Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 2007 với danh vị là quần thể kiến ​​trúc và đô thị nổi bật của thế kỷ 18. 

Nằm uy nghiêm ngay trung tâm nơi này là đài phun nước Three Graces, đại diện cho 3 người con gái của thần Zeus là: Aglae, Euphrosyne và Thalia do nghệ sĩ tài năng Louis Visconti thiết kế. Nổi bật nhất phải kể đến Miroir d’Eau - tấm gương bằng nước lớn nhất thế giới. Đây là một chế tác nghệ thuật vô cùng tinh tế làm bằng các tấm đá granit với diện tích đến 3,450m2. Điểm thú vị là vào mùa hè, toàn bộ mặt gương này sẽ được bao phủ bởi làn sương mù huyền ảo thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng. 

Nhà thờ Cathedrale Saint Andre 


Nhà thờ Cathedrale Saint Andre

Là một nơi có vai trò lịch sử vô cùng quan trọng của thành phố Bordeaux, nhà thờ Cathedrale Saint Andre được xây dụng từ thế kỷ 12 và nằm trong tuyến đường hành hương Saint James – Di sản thế giới năm 1998. Khác với tòa nhà thờ Đức Bà trứ danh ở Paris, công trình này gây ấn tượng bởi phần mặt tiền được tô điểm bằng những tác phẩm điêu khắc tinh tế, hoa văn cổ điển theo phong cách Gothic. Vào mùa hè, tại nhà thờ sẽ tổ chức Lễ hội organ thú vị, hội tụ nhiều nghệ sĩ tài năng khắp châu Âu đến biểu diễn. 


Bảo tàng Aquitaine 


Bảo tàng Aquitaine

Được xây dựng từ thế kỉ 19, bảo tàng Aquitaine chính là điểm đến tốt nhất cho những ai yêu thích khám phá nền lịch sử lâu đời của Bordeaux. Ước tính tại đây đang lưu trữ gần 70,000 hiện vật cùng 5,000 tác phẩm nghê thuật về thành phố di sản này từ thời kỳ đồ đá đến thời hiện đại. 

Một trong số những hiện vật quý giá nhất trong đó chính là bức phù điêu đá Venus of Laussel với niên đại từ hơn 25,000 trước Công nguyên, đồng tiền vàng Gallic từ khoảng thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên và bức tượng Hercules có từ thế kỷ 3. 

Bảo tàng rượu vang La Cite Du Vin 


Bảo tàng rượu vang La Cite Du Vin

Là cái nôi của ngành rượu vang, nên không có gì lạ khi Bordeaux sở hữu hẳn cho mình một khu bảo tàng hoành tráng về sản phẩm này. Công trình được xây dựng vô cùng nghệ thuật với những tấm kính vào vàng, cam bao phủ bên ngoài tựa như một dòng rượu vang sóng sánh đang chảy xuống. Bên trong trang bị các thư viện tương tác hiện đại để du khách có thể tìm hiểu thông tin về các loại rượu cũng như quy trình các nhà máy tạo ra chúng. 

Một hoạt động không thể thiếu chính là việc thưởng thức những nguồn rượu vang hảo hạng sưu tập từ 100 quốc gia trên thế giới qua những khóa học thử rượu độc đáo từ kiểm nghiệm mùi hương, màu sắc, đến quy trình chiết xuất,... 

Vườn bách Thảo Bordeaux 


Vườn bách Thảo Bordeaux

Người Pháp từ xưa luôn nổi tiếng vì sự hào hoa và yêu cái đẹp. Chính vì vậy mà bên cạnh những kiến trúc đô thị hiện đại, tráng lệ, Bordeaux không thể thiếu khoảng lặng xanh tươi để tận hưởng những giây phút yên bình. Tại khu vườn bách thảo này bạn có thể đi dọc những con đường ven sông, cảm nhận bầu không khí thư thái, ngắm nhìn những chú vịt đang bơi lội tung tăng hay những bụi hoa rực rỡ và tận hưởng một bữa ăn ngoài trời trong không khí rất lãng mạn đậm chất Pháp.

Nguồn Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...