Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc quyến rũ nhất hành tinh

Những công trình dưới đây với thiết kế độc đáo nhưng không kém phần tinh tế đã trở thành điểm nhấn tuyệt vời bên cạnh những thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng. Góp phần giúp cho những thành phố như Praha, Delhi, London,… thêm sức hút. Nếu có dịp du lịch đến đây bạn đừng quên ghé thăm những tuyệt tác sáng tạo có một không hai này nhé. 

Chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc quyến rũ nhất hành tinh

Ngôi nhà nhảy múa, Praha


Ngôi nhà nhảy múa

Dancing House là cái tên mà mọi người vẫn dùng để gọi tòa nhà văn phòng Fred & Ginger, được thiết kế bởi 2 vị kiến trúc sư tài hoa là Vlado Milunić và Frank Gehry. Công trình khởi công năm 1994, ngoài phong cách kiến trúc pha trộn của Gothic, Baroque và Phục hưng, có thể dễ dàng nhận thấy sự phóng khoáng trong thiết kế, không theo bất kỳ một nguyên tắc nào. 

Ngôi nhà đã gây ấn tượng mạnh bởi dáng vẻ độc đáo, là những khối cong, được ốp bởi những hợp kim nhôm, lấy cảm hứng từ một đôi nam nữ đang khiêu vũ. Tầng trên cùng của tòa nhà là một nhà hàng theo phong cách Pháp, với những góc nhìn tuyệt đẹp có thể chiêm ngưỡng toàn thành phố. 

Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee, Wisconsin 


Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee

Nằm kề bên hồ Michigan, Milwaukee là một trong những bảo tàng lớn nhất nước Mỹ và chính là niềm tự hào của Wisconsin. Bảo tàng được chia thành ba phần chính: khu triển lãm, cầu treo nối bảo tàng với trung tâm thành phố và đôi cánh quyền năng. 

Đôi cánh hải âu này cũng chính là thỏi nam châm thu hút sự chú ý của khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới, với thiết kế bên ngoài độc đáo bằng bê tông có thể chuyển động, vai trò là hai tấm chắn nắng mang hình dáng cánh chim có thể đóng mở. 

Ngoài ra, tại đây quy tụ hơn 25,000 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm một bộ sưu tập quan trọng các tác phẩm từ thế kỷ 19 và 20 của Old Masters - các danh họa châu Âu tài năng, bộ sưu tập giá trị nhất quốc gia của các họa sĩ theo trường phái chủ nghĩa Đức, các tác phẩm nghệ thuật dân gian Haiti và có cả những tác phẩm từ sau thập niên 1960 thế kỷ 20 của Mỹ. 

Giáo đường Djenne, Djenne 


Giáo đường Djenne

Được xây dựng vào năm 1907, nhà thờ Hồi giáo Djenne là một trong những thành tựu lớn nhất của kiến trúc Sudan – Sahelia và cũng là nhà thờ được xây bằng gạch bùn lớn nhất trên thế giới. Nhiều tài liệu cho rằng giáo đường này đã xuất hiện từ những năm 1,200 và công trình hiện tại được xây lại vào năm 1907. 

Nhà thờ Djenne nổi bật với 3 ngọn tháp, mỗi ngọn tháp được đặt một quả trứng đà điểu tượng trưng cho khả năng sinh sản và vô số tháp nhỏ nhô ra từ bức tường chính. Những bức tường của nhà thờ Djenne được xây từ các viên gạch bùn được nung bằng chính ánh nắng mặt trời. Gạch tường được ghép với nhau bằng một loại vữa được trộn bằng bùn nhão, sau đó lại được quét bằng một lớp bùn khác ra ngoài khiến cho công trình trông trơn mịn tựa như một tác phẩm điêu khắc. 

Đền Hoa sen, Delhi 


Đền Hoa sen

Đền thờ Hoa sen là nơi tôn thờ của tôn giáo Bahá’í, bao gồm 27 kết cấu mô phỏng cánh hoa sen bao xung quanh sảnh chính cao đến 40m. Công trình có 9 cạnh, 9 cửa và có thể chứa đến 2500 người. Bề mặt được làm từ đá cẩm thạnh trắng được đem từ núi Pentelicus ở Hy Lạp, loại đá được dùng để xây đền thờ Panthenon. Sau khi được hoàn thành vào năm 1986, công trình đã trở thành một trong những tòa nhà thu hút nhiều khách nhất thế giới, mỗi năm có hơn 100 triệu du khách đến tham quan. 

Haram Al-Sharif, Jerusalem


Haram Al-Sharif

Haram Al-Sharif còn gọi là khu Núi đền nằm ở phía đông nam thành phố Jerusalem. Tại đây có đền thờ với phần mái vòm dát vàng, bên dưới có tảng đá thiêng - được người Hồi giáo tin là nơi nhà tiên tri Muhammad trở về thiên đàng sau khi mất. 

Mái vòm đá này được xây dựng vào thế kỉ thứ 7, trang trí bằng những miếng gạch Ba Tư đá cẩm thạch, các tấm khảm và đồ sành. Phần mái dát vàng rực rỡ nổi bật như một ngôi sao thiêng liêng giữa trời Jerusalem. 


Tháp nghiêng Pisa, Pisa 


Tháp nghiêng Pisa

Tòa tháp nghiêng Pisa là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc nhất châu Âu và cũng là biểu tượng của nước Ý hoa lệ. Toà tháp cao gần 56 m, trọng lượng ước tính vào khoảng 14,500 tấn. 

Tòa tháp bắt đầu nghiêng trong quá trình thi công, khi mà đất mềm ở một bên không thể nâng được sức nặng của công trình. Để ổn định cấu trúc tháp, các kiến trúc sư đã áp dụng một số biện pháp kỹ thuật tinh vi và tạo nên một công trình nghệ thuật độc đáo như ngày nay. 

Tòa nhà Lloyd’s, London 


Tòa nhà Lloyd’s

Mang một vẻ đẹp của tương lai, tòa nhà Lloyd’s, hay còn gọi là tòa nhà Inside -Outside, được xem là một công trình kiến trúc mang tính biểu tượng và là điểm nhấn nổi bật trên đường chân trời London. 

Tòa nhà được hoàn thành năm 1986, thiết kế bởi Richard Rogers theo ý tưởng mở rộng không gian hết mức có thể. Các cấu trúc ống thép và cửa kính khiến tòa nhà trông hiện đại như các ngôi nhà trong những bộ phim viễn tưởng. 

Bảo tàng Guggenheim, Bilbao 


Bảo tàng Guggenheim

Bảo tàng Guggenheim là một trong những công trình kiến trúc hiện đại vô cùng đặc sắc của xứ Tây Ban Nha. Nó đã giúp kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada, Frank Gehry giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế công trình. 

Lớp kiến trúc kim loại bên ngoài của Guggenheim nhìn từ trên xuống như một bông hoa, phía dưới giống như một chiếc thuyền, gợi lên đời sống công nghiệp trong quá khứ của cảng BilBao. Được làm từ titan, đá vôi và kính, vòng ngoài của công trình là những bố cục khối vuông được sắp xếp nghệ thuật, tinh tế. 

Ngay khi mở cửa vào 1997, bảo tàng đã được đánh giá là một trong các công trình quan trọng nhất thế kỉ 20. Suốt 2 thập kỉ sau đó, bảo tàng Guggenheim liên tục tiếp đón hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. 

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...