Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Mua gì làm quà khi du lịch Hy Lạp từ Hà Nội?

Dưới đây là một số món quà độc đáo mà du khách có thể tham khảo khi đến Hy Lạp
Ngay tại Hy Lạp, bạn có rất nhiều lựa chọn cho việc mua sắm quà cho người thân, gia đình và bạn bè. Bạn có thể đến các khu trung tâm mua sắm ở quảng trường Syntagma hay khu Plakan.

1. Những chiếc bùa mắt quỷ


Những chiếc bùa mắt quỷ hay còn được biết đến là những chiếc bùa hộ mệnh màu xanh. Món đồ lưu niệm này rất đặc trưng tại khắp mọi nơi trên đất nước Hy Lạp, vì vậy mà bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp các cửa hàng lưu niệm, chợ, khu du lịch...

1. Những chiếc bùa mắt quỷ

Món đồ này trở nên phổ biến không đơn thuần chỉ vì nó là quà lưu niệm bởi người ta có có thể thấy chúng trên vòng tay, hoa tai, vòng cổ của phụ nữ, hoặc chúng được treo trong những ngôi nhà của dân địa phương, văn phòng và cả xe ô tô, quần áo của trẻ em,... 

Để lý giải cho điều này người ta cho rằng những chiếc bùa khi mang theo bên mình sẽ mang lại may mắn và bảo vệ thân chủ khỏi những xui xẻo. Mắt quỷ thường có màu xanh dương đậm với nhiều kích cỡ khác nhau, chủ yếu là hình tròn, được đính thành móc khoá, dây chuyền,... để tiện mang theo bên người.

2. Mỹ phẩm thiên nhiên

2. Mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm tại Hy Lạp được sản xuất theo công nghệ Organic nhằm đảm bảo cho sức khoẻ của người tiêu dùng. Bạn có thể mua các loại sửa rửa mặt, nước rửa tay, xà bông, sữa dưỡng thể, son dưỡng và rất nhiều các dược mỹ phẩm  tại các trung tâm mua sắm cũng như nhà thuốc tại Athens. 

Các nhãn hiệu được tin dùng tại Hy lạp có thể kể đến là Korres và Apivita, Forget Me Not,... Bạn có thể dũng thử những sản phẩm này cũng như được tư vấn trước khi mua. Các sản phẩm thiên nhiên tại Hy Lạp có thành phần từ dầu oliu hoặc các loại thực vật có lợi cho da.

3. Giày dép làm từ da thủ công


3. Giày dép làm từ da thủ công

Các du khách nước ngoài rất thích loại sandal này bởi nó có chất liệu từ da mang rất êm chân. Các loại giày dép này hoàn toàn được gia công bằng tay và có mẫu độc đáo mang tính văn hoá địa phương cao. Bạn có thể tìm sản phẩm này ở các khu bán đồ lưu niệm gần các khu di tích lịch sử tại Athens, đặc biệt là ở Plaka và Monastiraki. 

Cửa hàng dép da nổi tiếng Melissinos Sandal Shop ở Agias Theklas 2 tại Monastiraki đã có tên tuổi từ năm 1920. Cửa hàng này không chỉ bán sandal mà còn bán cả túi xách, dây nịch da,... cho các du khách thoải mái lựa chọn.  

4. Dầu ô liu

Dầu Olive được xem như là linh hồn các món ăn của người Hy Lạp. Từ xưa cho đến nay khi nấu ăn các đầu bếp luôn đưa loại nguyên liệu này vào trong thực đơn. được sử dụng trong hầu hết các công thức nấu ăn của Hy Lạp.

4. Dầu ô liu

Dầu ô liu nổi tiếng nhất thế giới cũng được sản xuất tại đây. Vì lẽ đó mà du khách đến Hy Lạp thường mua những chai dầu oliu hoặc trái oliu ngâm để làm quà tặng. Dù vậy việc vận chuyển những chai dầu này hết sức khó khăn nên thay vào đó các du khách chọn mua các sản phẩm chế biến từ dầu oliu như mỹ phẩm để thay thế.

Dầu Olive được sử dụng phổ biến đến mức ở Hy Lạp có một nhánh ẩm thực chuyên sử dụng dầu olive làm nguyên liệu chính trong chế biến

5. Rượu vang Hy Lạp và Ouzo

5. Rượu vang Hy Lạp và Ouzo

Từ xa xưa, rượu đã là một trong những thành phần chính của ẩm thực Hy Lạp. Theo một số tư liệu ghi chép lại, thì rượu nho ra đời ở Hy Lạp từ rất sớm khoảng năm 4000 trước công nguyên. Ngày nay tại Hy Lạp có khá nhiều nhà sản xuất chế biến rượu vang chất lượng để du khách lựa chọn.

Bên cạnh đó, Ouzo là một thức uống cũng có tiếng không kém ở Hy Lạp, cả hai thức uống này đều là đặc sản nổi tiếng và được các du khách chọn mua tặng cho người thân sau hành trính khám phá đất nước này.

Xem thêm: Một lần trải nghiệm du lịch Hy Lạp


Tổng hợp
Nguồn ảnh: Internet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...