Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Điểm danh những con đường nổi tiếng nhất thế giới

Không chỉ đóng vai trò là điểm đến thu hút khách du lịch khắp nơi, những con đường nổi tiếng này còn gắn liền với nền văn hóa cũng như trở thành linh hồn của thành phố. Một đại lộ Champs-Élysées hoa lệ, một góc Shibuya sầm uất hay một đại lộ danh vọng cao quý,… nơi nào sẽ được chọn là điểm dừng chân tiếp theo của bạn ?

Điểm danh những con đường nổi tiếng nhất thế giới

Đại lộ Champs-Élysées, Paris, Pháp


Đại lộ Champs-Élysées, Paris, Pháp

Được xem là một trong những đại lộ đẹp nhất thế giới, Champs-Élysées Được hay đại lộ ánh sáng, thu hút mọi ánh nhìn bởi sự lung linh của những những ánh đèn rực rỡ từ các cửa hiệu, hàng quán bên đường hay từ dòng xe tấp nập đang lưu thông. Đại lộ này nối hai quảng trường Concorde và Étoile; đông thời là nơi tổ chức các sự kiện, lễ hội quan trọng của Paris, như Duyệt binh ngày 14 tháng 7, chào đón năm mới,... Ngắm nhìn dòng người đang ngược xuôi trên các tuyến phố, du khách sẽ cảm nhận một cách rõ ràng vẻ đẹp hài hòa kết hợp giữa vền văn hóa hiện đại và nét cổ điển vốn có của của Paris. 

Đường Khao San, Bangkok, Thái Lan 


Đường Khao San, Bangkok, Thái Lan

Đường Khao San là một con phố ngắn nằm gần Ratchadamnoen, một đại lộ chính gần những ngôi đền chùa và cung điện lịch sử quan trọng của Bangkok. Mặc dù, Khao San chỉ dài hơn 300m nhưng lại là một trong những địa điểm “hot” nhất khi đến với xứ Chùa Vàng. Nơi đây tập trung rất nhiều quầy bán những món ăn đặc sản địa phương. Với giá cả hết sức phải chăng, khách du lịch hoàn toàn có thể thưởng thức hết “văn hóa ẩm thực” rất đặc sắc của Thái Lan. 

Phố Wall, New York, Mỹ 


Phố Wall, New York, Mỹ

Khác hẳn với những con đường thông thường khác ở Mỹ, có thể gọi phố Wall là Trung tâm tài chính kinh tế của thế giới. Rất nhiều công ty chứng khoán, ngân hàng, tập đoàn lớn trên khắp thế giới đặt trụ sở tại đây. Những biến động tại khu vực này có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế của toàn thế giới. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được cảm nhận sự tất bật, nhộn nhịp và có thể ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời nằm san sát xuyên suốt con đường nổi tiếng là “đắt đỏ” bậc nhất nước Mỹ này. 

Đại Lộ Danh Vọng, Los Angeles, Mỹ 


Đại Lộ Danh Vọng, Los Angeles, Mỹ

Được xuất hiện trên con đường này luôn là giấc mơ của rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới. Tại đây ước tính đã gắn hơn 2,600 ngôi sao có tên các nhân vật nổi tiếng được phòng thương mại Hollywood vinh danh vì những đóng góp của họ trong ngành công nghiệp giải trí. Mỗi khi một cái tên mới xuất hiện sẽ đi kèm với một sự kiện lớn với sự tham gia của đông đảo phóng viên, người hâm mộ… Đặc biệt, khu vực trước cửa bảo tàng Madame Tussauds gần Đại lộ Danh vọng có bày bán các chữ cái để du khách ghép tên mình lên những ngôi sao đang bỏ trống và check-in khá thú vị. 

Đường Abbey, London, Anh 


Đường Abbey, London, Anh

Abbey trở thành một trong những con đường nổi tiếng nhất thế giới kể từ sau khi nhóm nhạc huyền thoại The Beatles chụp hình bìa album và lấy tên con đường làm tên album được phát hành vào năm 1969. Hàng năm hàng ngàn người vẫn tụ về Abbey road để kỉ niệm ngày phát hành album và rất nhiều fan đã đóng giả 4 chàng tứ quái để tái hiện lại tinh thần Beatles thuở nào. 

Giao lộ Shibuya, Tokyo, Nhật Bản 


Giao lộ Shibuya, Tokyo, Nhật Bản

Con đường nổi tiếng Shibuya là biểu tượng tiêu biểu cho sự hiện đại, tấp nập và đông đúc của thủ đô Tokyo. Mỗi phút có đến hàng ngàn người bước đi qua giao lộ này, tuy vậy, nơi đây không bao giờ xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy, trái lại còn rất trật tự. Tuy ai cũng mang một nét vội vàng nhưng vẫn giữ được sự lịch sự vốn có của người Nhật Bản. 

Đặc biệt, vào ban đêm, con đường bận rộn nhất thế giới này được trang trí bởi ánh đèn neon đầy màu sắc vào ban đêm vô cùng rực rỡ. Ở đây, bạn còn có thể tìm thấy bức tượng Hachiko nổi tiếng và những bối cảnh của bộ phim Hollywood đình đám 'Lost in Translation' do đạo diễn Sofia Coppola đạo diễn vào năm 2004.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...