Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

7 hồ nước nóng tự nhiên đẹp lịm tim trên thế giới

Không chỉ là nơi thư giãn, chữa bệnh, những suối nước nóng sau đây còn sở hữu cảnh quan mê hoặc, thu hút du khách đến nghỉ dưỡng bất kể ngày hè hay đông.

7 hồ nước nóng tự nhiên đẹp lịm tim trên thế giới
Ảnh: Don Kawahigashi

Pamukkale,Thổ Nhĩ Kỳ


Pamukkale,Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh: @xooox

Pamukkale là một spa cổ đại, khi người La Mã xây dựng nơi này thành một khu nghỉ dưỡng của Hierapolis quanh một suối nước nóng thiêng liêng. Hồ bơi Antique vẫn còn đó, rải rác với các cột đá cẩm thạch từ Đền thờ La Mã của Apollo và du khách có thể bơi trong những hồ nước nóng tuyệt vời này vào cả mùa đông lẫn mùa hè.

Nếu du khách muốn được ngâm mình trong những bể nước nóng này với một trải nghiệm spa tuyệt vời nhất, hãy làm theo những quy định sau: Đi trên các bậc thang bằng chân trần để tránh tình trạng xói mòn hoặc làm bẩn mặt cát tinh khiết. Mặc đồ bơi khi tận hưởng hồ bơi nước nóng. Ngoài ra bạn có thể tận hưởng thú vui bơi tại hồ bơi nổi tiếng Antique.

Khir Ganga, Himachal Pradesh, Ấn Độ


Khir Ganga, Himachal Pradesh, Ấn Độ
Ảnh: Conde Nast Travel

Bạn sẽ mất khoảng 3 giờ để đi bộ đến suối nước nóng Khir Ganga huyền thoại, được cho là nơi thần Shiva thiền định trong 3.000 năm. Đặc biệt hơn cả, khi ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng tại đây, bạn còn được thưởng thức toàn bộ phong cảnh hùng vĩ của dãy Hymalaya xung quanh.

Grand Prismatic Spring, Mỹ


Grand Prismatic Spring, Mỹ
Ảnh: @cleipelt

Nằm trong vườn quốc gia Yellowstone, Grand Prismatic Spring là một hồ nước nóng kỳ lạ. Thảm vi sinh vật xung quanh hồ được chia thành từng tầng màu sống động như cam, đỏ, vàng, xanh lá cây hay xanh da trời.

Sở dĩ hồ nước có nhiều tầng màu đến vậy là do vi khuẩn sắc tố phát triển trên thảm vi sinh vật quanh hồ. Chúng sản sinh màu sắc khác nhau do tỷ lệ chất diệp lục và nhiệt độ của nước. Grand Prismatic Spring có nhiệt độ cao nên không thể tắm được, nhưng vẫn luôn có nhiều du khách tới đây để chụp ảnh và check-in.

Thung lũng Hoàng Long, Trung Quốc


Thung lũng Hoàng Long, Trung Quốc
Ảnh: Anh93

Là di sản thế giới được UNESCO công nhận, thung lũng Hoàng Long thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, từ lâu đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp thần tiên. Các suối nước nóng tại đây hình thành nhờ đá vôi từ nghìn năm trước, phân ô tạo thành những bể nước tự nhiên, quanh năm bốc hơi nóng mịt mù giữa rừng núi khoáng đạt. 

Terme di Saturnia, Italy


Terme di Saturnia, Italy
Ảnh: Thetraveltellers

Thị trấn Saturnia ở Italy nổi tiếng với các suối nước nóng và bồn tắm tự nhiên màu xanh ngọc bích kỳ ảo. Dòng thác chảy vào các phiến đá travertine đã tạo nên những hồ nhỏ trong nhiều thế kỷ.
Đây là một địa điểm du lịch phổ biến nhưng hoàn toàn miễn phí tại Italy. Nằm ngay gần Terme di Saturnia là những khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp, với nhiều tiện ích đa dạng làm hài lòng bất kì ai tới đây.

Hồ Champagne, Waiotapu, New Zealand


Hồ Champagne, Waiotapu, New Zealand
Ảnh: Booking

Hồ nước nóng Champagne là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Waiotapu, một khu vực địa nhiệt thuộc đảo Bắc New Zealand. Tuy không thể ngâm mình trong làn nước 74 độ C tại đây, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp sống động của hồ nước nóng từ xa. Do đặc tính của khoáng và silicat, nước hồ có 2 màu xanh ngọc bích và vàng cam. 

Blue Lagoon, Iceland


Blue Lagoon, Iceland
Ảnh: Anglers

Blue Lagoon từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới ở Iceland. Nơi đây sở hữu những tảng đá nham thạch đen trồi lên từ làn nước xanh ngắt và những đám mây bồng bềnh được hình thành từ hơi nước nóng. Người ta nói rằng ngâm mình trong làn nước khoáng tại đây không chỉ chữa được nhiều bệnh, mà còn làm cho da bạn đẹp mịn màng. 


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...