Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Morocco, miền đất của nhiều sự thú vị

Hè này bạn hãy đến với Morocco để khám phá nhiều điều thú vị từ miền đất này nhé, chắc chắn sẽ cho bạn một mùa hè sôi động nhất đấy, đừng nên bỏ lỡ.

Morocco, miền đất của nhiều sự thú vị


1. Những ngôi nhà đặc trưng Riad và Medina xinh đẹp


Morocco, miền đất của nhiều sự thú vị

Những căn riads có thể nằm trong một con ngõ hẹp bé xíu xiu toàn những căn nhà thấp thấp. Mỗi riad đều có một không gian mở ở giữa nhà với vòi phun nước/hồ bơi, rất nhiều cây xanh, và lát bởi những viên đá hoa đầy họa tiết sắc màu, thậm chí có cả sân thượng để ngồi ngắm hoàng hôn uống trà chiều.

Medina là từ để gọi các khu chợ cổ có tường thành bao quanh, ngoằn ngèo như mê cung ở Morocco. Mỗi khu ở Marocco lại có 1 Medina đặc sắc riêng biệt.

2. Người không theo đạo Hồi không được bước vào nhà thờ


Morocco, miền đất của nhiều sự thú vị

Những nhà thờ Hồi giáo là thánh địa dành cho những con chiên của đạo Hồi. Nếu bạn không theo đạo Hồi thì khi đến đây bạn chỉ có thể đi xung quanh để thăm thú kiến trúc tổng quan của nhà thờ mà thôi, nhưng như thế cũng đủ để bạn chiêm ngưỡng những kiệt tác tín ngưỡng xuất sắc rồi đấy.

3. Bạn cũng không thể đổ nước nóng vào bồn rửa


Morocco, miền đất của nhiều sự thú vị

Người Ma-rốc tin rằng tất cả các nơi kết nối với nước (nhà tắm công cộng, cống rãnh, bồn rửa,…) thường xuyên có sự xuất hiện của các Thần. Đổ nước nóng vào bồn rửa có thể khiến Thần tức giận. Vì vậy, người ta phải luôn luôn pha nước nóng với nước lạnh, đây có thể xem là điều đặc biệt của đất nước này mà khách du lịch cần chú ý.

4. Bạn không thể từ chối các món thịt ở Ma-rốc


Morocco, miền đất của nhiều sự thú vị

Tại Morocco, các món thịt và trà đóng một vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa khách và chủ nhà. Từ chối thịt được coi là một hành động thô lỗ. Ngoài ra, bạn không nên ăn bằng tay trái. Tất cả việc ăn uống nên được thực hiện bằng tay phải, sử dụng ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa, bạn hãy nhớ chú ý nhé.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...