Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

6 đặc sản nhất định phải thử khi đến Quốc Đảo Nắng Ấm Curacao

Curacao là quốc đảo có nền ẩm thực phong phú với những món lạ lùng như thịt cự đà, cá hồng, dê hầm hay rượu cam xanh vang danh thế giới.

6 đặc sản nhất định phải thử khi đến Quốc Đảo Nắng Ấm Curacao
Ảnh: hungrygowhere

Thịt cự đà


Thịt cự đà

Nếu là một người sợ bò sát, bạn hẳn sẽ "rùng mình" khi đặt chân đến Curacao bởi đâu đâu cũng thấy cự đà. Loài vật này xuất hiện khắp nơi, từ vườn cây, hồ bơi cho đến bãi biển... Cự đà không chỉ thân thuộc trong đời sống hàng ngày mà còn là món ăn đặc sản ở Curacao. 

Thịt cự đà thoạt đầu trông khá giống thịt gà nhưng nhiều xương nhỏ hơn. Mùi vị của món ăn có nhiều điểm tương đồng thịt thỏ và ếch. Người dân nơi đây thường chế biến cự đà bằng cách hầm chúng. Món súp cự đà cũng rất được ưa chuộng. Người Curacao tin rằng ăn cự đà rất bổ, đặc biệt trong chuyện "giường chiếu" do loài này có tới 2 dương vật. 

Arepas


Arepas
Ảnh: pinch of yum

Món ăn truyền thống nổi tiếng Venezuela, cũng rất phổ biến tại Curacao. Phần vỏ bánh được làm từ bột ngô, phần nhân được trộn đa dạng các nguyên liệu như phô mai, thịt, ngô, bơ. Người Curacao dùng Arepas như món ăn chính hoặc món ăn sáng hàng ngày.

Dê hầm


Dê hầm

Dê hầm rất được ưa chuộng tại quốc đảo Curacao trong những bữa tối ấm áp. Món dê hầm là đặc sản nơi đây nhưng bạn có thể bỏ qua nếu không ăn được cay. Thịt dê được hầm trong nhiều giờ cùng các loại thảo mộc khác nhau nên sau khi ra lò, miếng thịt sẽ có độ mềm hoàn hảo và mùi thơm khó cưỡng. Đến Curacao, bạn cũng đừng quên ăn thử món burger độc đáo ở đây. Thay vì sử dụng thịt bò như phiên bản truyền thống, người dân địa phương thích kẹp thịt dê hơn và đó có vẻ là một sự kết hợp không hề tồi. 

Rượu cam xanh


Rượu cam xanh
Ảnh: Shutterstock

Nếu bạn cần tìm một thứ đặc sản của Curacao vang danh thế giới, rượu cam xanh chính là câu trả lời. Cam dùng để làm rượu là cam đắng Laraha vốn được người Tây Ban Nha xưa đem từ Valencia đến trồng ở Curacao. Tuy nhiên, do không hợp thổ nhưỡng nên trái cam vừa nhỏ, vừa đắng. Đổi lại, vỏ cam Lahara lại đặc biệt phù hợp để làm rượu. 

Sau khi thu hoạch, vỏ cam Lahara được đem phơi khô rồi ngâm trong rượu trắng vài ngày. Tiếp đó, người ta vớt vỏ cam ra và cho thêm một số hương liệu khác trước khi bán ra thị trường. Khi nhắc đến rượu Caracao, đa số đều nghĩ đến màu xanh đặc trưng do trong quá trình sản xuất, người ta đã pha thêm màu xanh dương E133. Bên cạnh đó, rượu Caracao còn có màu cam, vàng nâu, xanh lá cây và cũng có trường hợp không màu. 

Bánh Patties


Bánh Patties
Ảnh: hungrygowhere

Món bánh patties có các biến thể ở mỗi quốc gia khác nhau. Tại Curacao, bánh patties có tên gọi là pastechi. Pastechi không chỉ phổ biến ở quốc đảo Curacao mà còn nổi tiếng ở nhiều quốc gia Nam Mỹ khác. Bánh pastechi người Curacao ưa chuộng có phần bột chiên giòn với nhiều loại nhân khác nhau như phô mai, thịt bò, thịt gà hoặc cá tuyết. Dân bản địa Curacao thường sử dụng món ăn này vào bữa sáng.

Cá hồng Curacao


Cá hồng Curacao
Ảnh: coolinaria

Là quốc đảo xinh đẹp bên bờ Caribbean, Curacao nổi tiếng với các món ăn hải sản hảo hạng. Trong các món ăn đậm hương vị biển, bạn không thể bỏ qua cá hồng. Piska ku funchi là tên món ngon người Curacao yêu thích, được chế biến từ cá hồng. Theo công thức chuẩn vị miền biển Nam Mỹ, cá hồng được kết hợp với bột ngô polenta, chuối chiên, salad và một loại nước sốt truyền thống.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...