Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Đến Bali đừng quên thưởng thức những món ngon

Bạn đang có dự định đi du lịch tại Bali nhưng đang suy nghĩ không biết đến sẽ ăn những món gì. Hãy yên tâm đi nhé, cả thiên đường ẩm thực Bali đang chờ bạn đến để thưởng thức đấy.

Đến Bali đừng quên thưởng thức những món ngon

1. Bakso


Bakso

Bakso có lẽ là một trong số những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Bali. Bao gồm gà viên, mì, đậu phụ và nước dùng trong, bakso đơn giản mà dễ kết hợp, bạn có thể ăn với tương ớt hoặc kecap manis - một loại xì dầu ngọt của Indonesia đều ngon. Đã đến với Bali rồi thì đuèng quên thưởng thức món ngon khó cưỡng này bạn nhé.

2. Nasi goreng


Nasi goreng

Nếu ai đó hỏi món cơm chiên ở đâu ngon nhất, chắc chắn tôi sẽ trả lời rằng món cơm chiên Nasi goreng tại Bali là ngon nhất. Được làm từ những hạt gạo dẻo thơm nấu trong nước cốt dừa, rồi đem chiên giòn trong nước sốt me và ớt, cùng tôm nõn, thịt và một vài loại rau củ,…cơm chiên Nasi goreng chính là món ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Bali.

3. Satay


Satay

Bạn là tín đồ của thịt nướng thì chắc hẳn sẽ không tài nào bỏ qua được món satay này đâu nhỉ. Satay xuất phát từ đảo Java và được người dân ở Bali biến tấu thành một đặc riêng của nơi này. Thịt nướng có thể là thịt thỏ, thịt gà hoặc thịt lợn. Được cắt thành khúc nhỏ ướp với các loại gia vị mà chỉ Indonesia mới có rồi xiên vào que và nướng trên lò than. Thịt chín vàng ăn kèm với nước sốt đậu phụng, ớt và xì dầu ngọt thì quả là hết sẩy.

4. Pisang Goreng


Pisang Goreng

Một món ăn đường phố của Bali mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là Pisang goreng. Món ăn này là một quả chuối được chiên thơm lừng, khi ăn có thể kết hợp cùng mật ong, siro đường thốt nốt hay cơm dừa đều rất ngon. Một biến tấu khác là dùng Pisang goreng chấm cùng kem cũng rất đáng để thử đó.

5. Urap Urap


Urap Urap

Đi du lịch nhưng bạn vẫn muốn kiểm soát cân nặng của mình thì hãy cứ yên tâm nhé, đã có món Urap Urap dành cho bạn. Món ăn này còn được biết đến với cái tên Urap Timum, Urap Urap được làm từ những loại rau rừng nhiệt đới xanh tươi trộn lẫn với dừa và ớt cay nạo sợi. Du khách có thể tìm thấy món ăn bổ dưỡng này ở bất cứ nhà hàng nào của đảo Bali, Indonesia.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...