Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Khám phá Đông Âu qua các món ăn truyền thống

Xứ sở Đông Âu không chỉ nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc hoành tráng, những cảnh quan hùng vĩ mà còn khéo giữ chân khách du lịch bằng những món ăn tuyệt hảo. Đi qua mỗi đất nước khác nhau, bạn sẽ có cơ hội nếm thử các đặc sản và khám phá được phần nào nét đẹp văn hóa của nhưng con người nơi đây.

Khám phá Đông Âu qua các món ăn truyền thống


Zrayzy, Ba Lan


Zrayzy

Được biết đến là một món ăn gắn liền với đời sống ẩm thực người dân Ba Lan, Zrayzy là một món ăn bất cứ du khách nào cũng phải thử một lần khi đến đây. Thành phần chsinh cảu món ăn này gồm có thịt xông khói, vụn bánh mỳ, nấm và dưa chuột được cuộn lại trong một miếng thịt bò. Sau đó tất cả được rán hoặc nướng lên để các hương vị hòa quyện vào nhau khá đặc trưng. Người Ba Lan rất thích ăn Zray kèm với món mizeria, loại salad lạnh gồm có dưa chuột, thìa là non, hành tây thái nhỏ trộn với kem chua và tinh dầu chanh. 2 món này khi kết hợp tại nên một vị béo nhưng không ngán vô cùng khoái khẩu.

Tatarak, Cộng hòa Séc


Tatarak

Nếu chưa thử món Tatarak thì xem như bạn chưa đến Cộng hòa Séc. Bởi món gỏi bò sống này là món ăn rất được ưu ái trong các bữa ăn của người dân nơi đây. Tatarak có nguồn gốc từ nước Pháp nhưng khi mang về đất nước này đã được biến tấu lại. Những người đầu bếp đã sáng tạo trong cách chế biến bằng cách thêm lòng đỏ trứng vào thịt bò xay nhuyễn cùng tiêu, sốt cà chua,… giúp món ăn này trở nên thơm béo và dễ ăn hơn. Phái mạnh ở Cộng Hòa Séc đặc biệt rất chuộng món này, họ dùng nó kèm bia để cẩm nhận sự đậm đà rất riêng.

Gulyas, Hungary


Gulyas

Là món ăn truyền thống có nguồn gốc lâu đời, Gulyas là món súp garu vô cùng đặc trưng cho phong cách ẩm thực ở Hungary. Để làm ra món thịt hầm này, bạn cần thái thịt ra thành từng khoanh rồi ướp muối sau đó chiên chín vàng. Tiếp đến, hầm thịt chung với nước súp có rượu, các loại nguyên liệu địa phương và đủ mọi loại rau củ bên trong tạo ra một hỗn hợp nước soup sệt màu đỏ cực bắt mắt. Món súp làm ra có màu sắc khá bắt mắt, không kén người ăn. Vị ngon của ớt xanh, rau cải, cà chua, khoai tây,… được nêm nếm vừa miệng cùng với tác dụng giúp cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể khiến du khách vô cùng ưng ý.


Borscht, Ukraina


Borscht

Súp củ cải đỏ Borscht - món ăn truyền thống của Ukraina, là sự hòa quyện hoàn hảo giữa các nguyên liệu rau và thịt. Món súp được nấu từ củ cải đường, cà chua và một ít váng sữa bên trên. Củ cải đỏ sau khi được xắt nhỏ sẽ cho vào hầm trong nồi nước ninh xương từ trước. Khi chín nhừ, họ bỏ vào chút lá nguyệt quế. Màu đỏ cùng vị ngọt thanh của củ cải chính là yếu tố đặc trưng của món súp nổi tiếng này. Ở một số nơi, củ cải đỏ thường sẽ ngọt hơn; một số nơi còn biến tấu thêm cà chua, tai lợn, thịt ngỗng hay xúc xích vào súp. Nhưng dù chế biến thế nào thì cũng không một thực khách nào thể chối từ mốn ăn tuyệt vời này.

Shopska, Bulgaria


Shopska

Salad Shopska – món ăn khai vị trứ danh không thể bỏ qua đi đến với xứ sở Bulgaria. Món ăn ngon miệng này cực kỳ đơn giản trong khâu chế biến. Với các nguyên liệu: cà chua, dưa chuột, ớt ngọt xanh, hành tây,… hòa trộn cùng dấm, dầu hướng dương. Nước sốt của Salad Shopska được hòa từ muối, tiêu, nước gia vị trộn đều và rưới lên các nguyên liệu rau đã xắt sẵn. Sau khi trộn đều, salad được cho ra đĩa cùng một ít pho mát Bulgaria lên trên. Một chút thanh mát của rau củ hòa quyện cùng một chút béo của pho mát tại nên một hương vị độc đáo, níu giữ các vị khách khó tính.


Bakalar, Croatia


Bakalar

Món cá tuyết muối và khoai tây nghiền này chính là món ăn truyền thống không thể thiếu trong những bữa tiệc của người Croatia và cũng có mặt ở nhiều vùng của Nam Mỹ và Châu Âu. Cá tuyết muối được ngâm 3 ngày trong nước lạnh để cá mềm và giảm bớt độ mặn rồi đem đi chế biến. Cá được ướp với các gia vị đi kèm là lá mùi tây, tỏi, dầu olive, và tiêu và nấu nhừ. Món ăn này có thể ăn kèm với bánh mì giòn để giảm độ béo.

Kohupiimasaiad, Estonia


Kohupiimasaiad

Là món ăn sáng truyền thống của người dân tại Estonia, làm từ sữa đông pho mát ăn với bánh mỳ nướng. Phô mai sữa đông sẽ được trộn với đường, vani, kem chua và trứng tạo thành một hỗ hợp và đặt lên lát bánh mì. Bánh được nướng trong khoảng 15 phút, cho đến khi hỗn hợp phô mai sữa hơi vàng và được lấy ra ăn nóng kềm với một tách cà phê, trà hoặc sữa. Món Kohupiimasaiad có thể được thêm một ít nho khô, táo xắt nhỏ, việt quất,… để giảm độ béo ngạy và tăng thêm hương vị.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...