Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Chiêm ngưỡng những nhà thờ đẹp nhất trời Âu

Châu Âu hoa lệ nổi tiếng với những cảnh quan du lịch lãng mạn cùng lối sống quý tộc. Bên cạnh đó, những công trinh kiến trúc ở đây cũng không kém phần lộng lẫy, đặc biệt là những ngôi nhà thờ cổ kính, thiêng liêng mang hơi thở của miền ký ức xa xưa. Không chỉ là biểu tượng tín ngưỡng của người dân, nơi đây còn thể hiện rõ đặc trưng nền văn hóa riêng của mỗi nước qua phong cách kiến trúc đặc sắc. 


Chiêm ngưỡng những nhà thờ đẹp nhất trời Âu

Nhà thờ thánh Basil, Nga


Nhà thờ thánh Basil

Tọa lạc tại phía Nam Quảng trường Đỏ, gần điện Kremlin; nhà thờ thánh Basil được xem là một trong những biểu tượng của Moscow và được dùng để cử hành thánh lễ cho công chúng trong những dịp lễ lớn. Nhà thờ St. Basil được hoàn thành từ năm 1560, thiết kế độc đáo theo hình ảnh ngôi sao 8 cánh với nhiều ý nghĩa tôn giáo và tâm linh. Trong Thiên Chúa giáo đây là ngôi sao dẫn đường cho ánh sáng đến với loài người.
8 mái vòm của nhà thờ có hình củ hành, có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau và phía trên đều gắn một cây thánh giá. Sau này, người ta đã cho xây thêm một tòa tháp thứ 9 ở phía Đông để làm nơi chôn cất hài cốt của Vasily Blazhenny - vị thánh được tôn thờ là một trong những huyền thoại nổi tiếng của nước Nga, có khả năng tiên tri chính xác, đoán được ngày xảy ra nhiều sự kiện nổi bật.

Nhà thờ Hallgrimskirkja, Iceland


Nhà thờ Hallgrimskirkja

Với chiều cao hơn 74 m, nhà thờ Hallgrimskirkja đã trở thành nhà thờ lớn nhất ở Iceland. Nằm trên đỉnh của ngọn đồi và ở giữa trung tâm của thành phố, đây cũng được coi là một trong những công trình nổi tiếng nhất về kiến trúc hiện đại ở Reykjavik; lấy cảm hứng từ cảnh quan thiên nhiên, núi lửa, băng và các cột đá bazan ở Iceland. Từ trên đỉnh tháp ta có thể quan sát mọi hoạt động bên dưới và chiêm ngưỡng toàn bộ những vẻ đẹp của thành phố cũng như các ngọn núi xung quanh.

Nhà thờ Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ


Nhà thờ Hagia Sophia

Ban đầu nhà thờ là một Vương cung thánh đường Chính thống giáo Đông phương, sau là thánh đường Hồi giáo, và nay là một viện bảo tàng ở Istanbul. Phần lớn cấu trúc sơ bộ của Hagia Sophia cho thấy sức sáng tạo đáng kinh ngạc của người Byzantine với mái vòm nhà bằng 4 khung cong và 40 cửa sổ đặt theo hàng trên mái không chỉ để thu ánh sáng tự nhiên mà còn giúp giảm trọng lượng của mái vòm lên cấu trúc tổng thể.iêu điểm ở đây chính là bức tranh khảm Deesis có từ cuối thời kỳ Công giáo, miêu tả Chúa Jesus. Ngoài ra còn có các truyền thuyết cho rằng nếu bạn uống nước từ giếng trong sảnh chính 3 lần liên tiếp vào thứ bảy, bạn sẽ được chữa khỏi bệnh.


Nhà thờ Đức Bà Notre-Dame, Pháp


Nhà thờ Đức Bà Notre-Dame

Được coi là nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc gothic của Paris, công trình hơn 850 tuổi này còn là một trong những công trình vĩ đại nhất trên thế giới. Nhà thờ này có chiều dài 128m, chiều rộng 48m và cao tới 96m. Ve đẹp tráng lệ của Notre-Dame được thể hiện qua những tháp chuông cao vút, những cánh cửa chạm trổ tinh tế hay vòm trần cao sang trọng. Khi leo lên đỉnh của nhà thờ, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng toàn thành phố mà còn có cái nhìn cận cảnh những tượng đá hình thú nổi tiếng đóng vai trò bảo vệ nhà thờ. 

Nhà thờ Neue Synagogue, Đức


Nhà thờ Neue Synagogue

Đây chính là một trong những báu vật cổ xưa của Châu Âu. Neue Synagogue có sức chứa đến 3.200 người và là nhà thờ Do Thái lớn nhất của Đức khi nó mở cửa vào năm 1886. Nơi đây nổi tiếng với những chi tiết trang trí bằng vàng rực rỡ. Trong Thế chiến II, giáo đường bị hư hại nặng nề và đã được xây dựng lại vào cuối những năm 1980. Đến năm 1995, Neue Synagogue chính thức mở cửa trở lại với vai trò là nhà thờ và viện bảo tàng. 

Nhà thờ Thánh Phêrô, Vatican


Nhà thờ Thánh Phêrô

Tọa lạc tại phía Tây dòng sông Tiber, thành phố Vatican; Nhà thờ Thánh Phêrô là trung tâm của nhà thờ Công giáo và là nhà thờ lớn nhất trên thế giới. Đây không chỉ là kiệt tác kiến trúc, mà còn là nơi gìn giữ những tác phẩm nghệ thuật lịch sử tuyệt vời. Trong đó, tác phẩm điêu khắc "Pietà" của Michelangelo được đặt tại nhà thờ St. Peter's , cũng như nhiều đồ trang trí công phu và các tác phẩm nghệ thuật khác. 
Nhà thờ có diện tích 23,000 m2 có thể chứa đến 60,000 người ở bên trong. Nhà thờ có tất cả 778 cây cột bằng cẩm thạch lộng lẫy, 395 bức tượng được chạm trổ tinh xảo và 44 bàn thờ. Trên tường nơi cao nhất giáp với mái vòm cong là những bức tranh mạ vàng lấp lánh vô cùng cổ kính, uy nghiêm.


Nguồn Tổng hợp 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...