Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

6 bài học cuộc sống từ người Hawaii

Là tiểu bang Hoa Kỳ nằm hoàn toàn trên quần đảo Hawaii và nằm trong Thái Bình Dương, cách lục địa khoảng 3.700 kilômét, Hawaii – nơi được mệnh danh là “thiên đường hạ giới” của Trái đất được người dân nơi đây rất mực tự hào. Ở Hawaii, sự khôn ngoan tài giỏi được lưu truyền qua nhiều thế hệ, và bạn không cần phải sinh ra và lớn lên ở đây mới có thể học được những bài học giá trị về cuộc sống.

6 bài học cuộc sống từ người Hawaii

Cho dù bạn là người địa phương hay chỉ là khách du lịch, Hawaii luôn chào đón bạn như thể bạn là người bản địa. Nó phá vỡ các quy tắc với những niềm vui và tinh thần “Aloha” chính hiệu. Tất cả chúng ta đều có thể học được một hay hai điều về sự thoải mái, và tinh thần nồng nhiệt, mến khách, dễ chịu của người dân trên đảo (vốn khác xa với sự lạnh lùng, thực dụng của tính cách nhiều người Mỹ).

1. Luôn mỉm cười với những người lạ



Người Hawaii tin rằng mình làm gì thì sẽ nhận lại được y như vậy. Những người dân địa phương ở đây chia sẻ: “Chúng ta phải để ý để nhìn thấy những người khác”, và bắt đầu bằng một nụ cười đơn giản, gật đầu và thừa nhận nhau là cách để bạn vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu. Nếu bạn không mỉm cười với người lạ, có nghĩa là bạn đang đánh mất một mối quan hệ tiềm năng. Tất cả mọi người đều được kết nối, và khi bạn mỉm cười với một người khác, sự kết nối sẽ thành công.

2. Thiên nhiên là một liều thuốc



Có một lý do Hawaii liên tục được đánh giá là tiểu bang có tình trạng sức khoẻ tốt nhất ở Mỹ: sống ở Hawaii là được sống với thiên nhiên bên ngoài. Động vật hoang dã phong phú, bãi biển đẳng cấp thế giới với những eo biển tuyệt đẹp, có thể nói Hawaii chính là thiên đường của những người yêu thiên nhiên. Người dân Hawaii biết rằng, liều thuốc tốt nhất không chỉ được tìm thấy từ các chất tự nhiên có nguồn gốc từ Trái đất, mà còn từ việc hòa mình vào giữa thiên nhiên. Đây cũng được xem là cách tốt nhất để chữa các căn bệnh trầm cảm, buồn bã hay bất kỳ căn bệnh tâm lý nào khác.

3. Thoát ra khỏi các áp lực



Chắc chắn bạn đã từng nghe câu nói: “Cuộc sống là những gì sẽ xảy ra khi bạn đang bận rộn cho những kế hoạch khác”, nhưng ở Hawaii nó giống như là “đi theo dòng chảy và đừng lên bất cứ kế hoạch gì”. Người Hawaii biết cách làm thế nào để sống trọn vẹn từng khoảnh khắc và sống để “không phải lo lắng” bất cứ điều gì. Họ tránh đổ mồ hôi cho những thứ nhỏ nhặt bằng cách tập trung vào những thứ lớn hơn, như leo núi, lướt sóng hoặc tản bộ dọc theo bãi biển. Ở Hawaii, mọi người đều chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả mọi thứ. Người Hawaii nghĩ rằng, việc chuẩn bị có nghĩa là thoát ra khỏi các áp lực, làm sao cho một ngày của bạn thực sự trôi đi và hoà mình với thiên nhiên.

4. Sức mạnh của việc “sống chậm”



Hãy từ từ, tại sao phải vội vàng? Ở đảo Hawaii, bạn không cần phải vội vàng bởi vì bất kì nơi nào bạn ở cũng là nơi lý tưởng. Người Hawaii tự hào về chính họ trong việc cân bằng với thiên nhiên, có nghĩa là bạn cho phép tất cả mọi thứ di chuyển với tốc độ tự nhiên của nó. Hãy luôn nhớ không có gì phải vội vàng, bởi vì nơi bạn đang ở luôn luôn hoàn hảo. Khi bạn vội vàng trong việc tiếp cận những thứ xung quanh, bạn sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất, và người Hawaii biết rằng những khoảnh khắc ấy mới là tất cả những gì thú vị trong cuộc sống.

5. Bỏ những thứ không quan trọng qua một bên



Hãy đặt máy tính bảng và điện thoại của bạn xuống. Người Hawaii nổi tiếng với việc vui chơi thoải mái hòa mình với thiên nhiên hơn là ngồi một chỗ. So với việc ngồi cập nhật những dòng trạng thái vô nghĩa trên Facebook và Twitter, người Hawaii thích ra ngoài gặp gỡ bạn bè hơn.


6. Mỗi phút giây đều là một cuộc phiêu lưu



Lướt sóng, đi xe đạp, lướt ván, leo núi, lặn và chèo thuyền,… Hawaii chính là nơi mà những chuyến phiêu lưu của bạn không bao giờ bị thiếu hụt. Có rất nhiều thứ cần thiết cho một cuộc sống hạnh phúc và cân bằng, và ở Hawaii, mỗi thời điểm luôn là một cơ hội cho một cuộc phiêu lưu mới. Có khi ngồi nhâm nhi ly cà phê trên ban công và nhìn thấy những chú cá voi hay ra ngoài gặp gỡ những người nông dân hiền lành thân thiện cũng mang đến cho bạn niềm vui. Bắt đầu một ngày mới bạn có quyền cho phép những cuộc phiêu lưu thú vị của mình xảy ra và hãy làm cho mỗi thời điểm trong cuộc sống là một cuộc phiêu lưu, nắm bắt lấy nó và sống thật trọn vẹn.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...