Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Sapporo, hương vị nồng nàn của Hokkaido

Sapporo – niềm tự hào của tỉnh Hokkaido hay còn được mệnh danh là Vương quốc băng tuyết với nhiều lễ hội sôi động vào mùa đông. Không chỉ nổi tiếng với nhãn hiệu bia cùng tên được cả thế giới yêu thích, thành phố này còn mang vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa truyền thống và tân tiến vô cùng đặc biệt. Đến với Sapporo bạn sẽ có những phút giây du lịch thư giãn tuyệt vời và hiểu thêm về nền văn hóa của đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

Sapporo, hương vị nồng nàn của Hokkaido


Bảo tàng bia Sapporo


Bảo tàng bia Sapporo

Hokkaido được coi là cái nôi của ngành công nghiệp sản xuất bia Nhật Bản và bia Sapporo chính là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của xứ sở hoa anh đào. Bảo tàng bia Sapporo- bảo tàng bia chỉ ở Nhật Bản, được mở cửa vào năm 1987 để du khách có thể tìm hiểu về lịch sử và quá trình sản xuất cũng như nếm thử nhiều loại bia miễn phí.
Sảnh chính là những bức tượng nhỏ xinh tái hiện cách mà người dân ngày xưa làm ra bia. Tầng 2 và tầng 3 là nơi trung bày tất cả những hiện vật liên quan đến bia Sapporo như Poster quảng cáo, bồn ủ bia kim loại, những bài hướng dẫn chọn nguyên liệu,… Cứ cách 20 phút sẽ có một tiết mục hướng dẫn du khách phương pháp rót bia từ lon ra cốc như thế nào để giữ được hương vị thơm ngon nhất khá thú vị.

Công viên Odori


Công viên Odori

Nằm giữa trung tâm thành phố, Công viên Odori là nơi thư giãn quen thuộc của người đân trong thành phố với những luống hoa tuyệt đẹp, đài phun nước và các tác phẩm điêu khác tinh tế. Công viên được thiết kế như một ốc đảo xanh tươi diện tích khoảng 7,8 hecta nổi bật giữa hàng loạt các tòa nhà xung quanh. Điểm nhấn đặc biệt ở đây chính là tòa tháp truyền hình cao 147 m được xem như biểu tượng của thành phố Sapporo. Tại đây bạn có thể quan sát toàn cảnh trung tâm thành phố Sapporo một cách hoàn hảo.

Vườn thú Maruyama


Vườn thú Maruyama

Đây là ngôi nhà của 924 cá thể động vật với 177 loại. Trong đó có một sô loài đặc hữu chỉ có thể thấy ở miền bắc Nhật Bản như gấu nâu Ussuri, hươu sao, hải cẩu đốm, báo tuyết; đặc biệt được yêu thích nhất là loài gấu bắc cực và gấu trúc đỏ. Vườn thú Maruyama còn thu hút du khách nhờ vào nhiều hoạt động thú vị như Vườn thú đêm – nơi bạn có thể quan sát hoạt động của các loài động vật yêu bóng tối. Hay hành trinh khám phá khu rừng nguyên sinh được công nhận là di sản thiên nhiên.

Đền Hokkaido


Đền Hokkaido

Là một đền thờ Shinto và một trong những ngôi đền quan trọng nhất đối với người dân Nhật Bản. Tọa lạc tại Công viên Maruyama, ngôi đền có diện tích hơn 180.000m2, bao phủ xung quanh bởi 1.500 cây anh đào, thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng mỗi dịp xuân về.
Nơi này vô cùng nào nhiệt bởi các lễ hội diễn ra hầu như suốt năm như : lễ chia tay của các mùa và quốc khánh (tháng 2), lễ đền Meiji, lễ tạ ơn người lao động, lễ mừng ngày sinh Nhật Hoàng,…. Tiêu biểu nhất là Lễ hội đền Hokkaido vào tháng 6 với hơn 1 triệu người tham dự. Lúc này, du khách sẽ thấy những người bản xứ mặc quần áo truyền thống vô cùng rực rỡ và lộng lẫy.

Đài quan sát Moiwa


Đài quan sát Moiwa

Đây là nơi giúp bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan toàn bộ thành phố Sapporo tuyệt đẹp từ đỉnh núi cùng tên ở độ cao đến 531m. Xa xa là các dãy núi hùng vĩ, vùng vịnh Ishikari thơ mộng cùng những toàn nhà chọc trời hiện đại. Tuyệt vời nhất là về đêm, Sapporo bừng sáng bởi các ánh đèn lấp lánh huyền ảo như một vũ trụ đầy sao.
Để đến đỉnh núi, bạn có thể đi bằng cáp treo Expressway hoặc đi bộ đường dài. Hình thức đi bộ thường được yêu thích hơn bởi ở đây có đến 5 con đường leo núi khá dễ dàng và bạn có thể tự do ngắm nhìn không gian xung quanh một cách chân thật nhất. 

Suối nước nóng Jozankei Onsen


Suối nước nóng Jozankei Onsen

Nép mình dưới một thung lũng phía nam Sapporo, nhưng suối nước nóng Jozankei Onsen vẫn là điểm đến được khách du lịch chú ý. Khu vực này tập trung hơn 56 suối nước nóng với nhiệt độ từ 60 ° C đến 80 ° C. Đặc trưng nước khoáng ở đây là một ít vị mặn của chất muối hóa học Natri cùng một số khoáng chất giúp điều trị một số bệnh đau nhức, mỏi cơ, viêm khớp, …
Không chỉ được đắm mình dưới dòng nước ấm áp, du khách đến đày còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị như chơi golf, cưỡi ngựa, cả trượt tuyết vào mùa đông và ngắm lá đỏ vào mùa thu. Ngoài ra, Ở Jozankei còn lưu truyền một huyền thoại về Kappa - bùa hộ mạng cho khu suối nước nóng, nên bên trong có đặt hai tác phẩm điêu khắc lấy mô típ là Kappa Road và Kappa vô cùng độc đáo.


Nguồn Tổng hợp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...