Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Thung lũng hoa mơ Mộc Châu, điểm check in siêu hot

Một mùa xuân nữa chuẩn bị ghé thăm, ngược dòng lên Tây Bắc, về Mộc Châu ngắm sắc trắng tinh khôi của hoa mơ phủ trắng thung lũng, núi đồi. Thung lũng hoa mơ Mộc Châu nằm ở đầu đỉnh đèo Mộc Châu, km 82, tiểu khu 14, hướng đi về Sơn La khoảng 1km.

Thung lũng hoa mơ Mộc Châu, điểm check in siêu hot

1. Loài hoa đặc trưng của Mộc Châu



Hoa mơ là loài hoa đặc trưng mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở Mộc Châu. Cứ mỗi độ đông qua xuân đến, giới trẻ ở khắp nơi lại nô nức rủ nhau đi săn hoa, nên đây hiện tại đang là điểm check in siêu hot, cứ đưa máy lên là có ảnh đẹp.

2. Thời điểm đẹp nhất để săn hoa mơ



Hoa mơ ở Mộc Châu thường nở rộ vào dịp Tết Nguyên Đán, kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Đây cũng chính là thời điểm mà giới trẻ khắp nơi đổ xô về Mộc Châu để săn những khoảnh khắc cực đẹp.

Có nhiều nét tương đồng với hoa mận, nhưng hoa mơ thường nở thưa hơn và mang vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng hơn.

3. Cây "mai rừng"



Bà con ở đây hay gọi hoa mơ là cây “mai rừng”, có lẽ bởi nó nở đúng vào dịp xuân về. Khi lớp vỏ hồng ấy xòe dần ra cũng là lúc những cánh hoa dần bung ra trắng tinh khôi, sạch sẽ. Các cánh hoa cũng tròn đều chứ không thuôn dài như mận, nhị hoa bao giờ cũng phớt đỏ chứ không nhiều sắc vàng. Chính thế người tinh ý nhìn từ xa đã khẳng định những quả đồi trắng muốt pha sắc xanh non là đồi mận, những quả đồi trắng nhưng hơi nhuốm màu đỏ thì chính là mơ.

4. Các hoạt động thú vị khác ở Mộc Châu



Du khách đến Mộc Châu còn có nhiều hoạt động thú vị khác như tham quan các trang trại bò sữa. Đây là điểm trải nghiệm thú vị dành cho gia đình, nhóm bạn. Khách được thưởng thức sữa chua, dâu tây, ngắm hoa hướng dương, tham gia cho bò ăn và xem cừu. Du khách nên đặt phòng trước để có nhiều lựa chọn hơn.

5. Một số hình ảnh đẹp xiêu lòng mùa hoa mơ ở Mộc Châu



Cả Mộc Châu như được tuyết trắng bao phủ bởi những cánh đồng hoa mơ



Cùng ngắm những vườn mơ nở trắng xóa ở Mộc Châu



Cả thung lũng phủ màu trắng tinh khôi của những cánh hoa bạt ngàn nối tiếp nhau



Có đến Mộc Châu vào thời điểm này mới đủ cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa của câu thơ “Ngày xuân mơ nở trắng rừng”. Bởi hoa mơ phủ lên những quả đồi một màu trắng tinh khôi và thanh khiết.

Sắc màu hoa mơ bừng nở trong nắng xuân



Những bông hoa duyên dáng mời gọi



Và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ với sắc hoa mơ nhé





Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...