Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

9 quán xôi ngon rẻ chất nhất đất Sài Gòn

Tại Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món xôi quen thuộc ở bất cứ nơi đâu, tuy nhiên, ở thành phố không ngủ này còn xuất hiện những món xôi "lấy lòng" người ăn nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo. Cùng ghé ngang 9 quán xôi ngon gợi ý bên dưới, đây là những hàng xôi ngon lạ được truyền tai nhau trên mạng xã hội thu hút giới trẻ Sài Gòn và cả khách du lịch.


1. Mama Chang – 318 Hoà Hảo, Phường 4, Quận 10



Mama Chang  đang nổi lên nhờ hai món xôi “độc nhất vô nhị” đó là xôi thịt nướng chua sốt gạch cua thập cẩm và xôi thịt kho trứng lòng đào, nhưng vedette của quán chính là xôi thịt kho trứng lòng đào đang được rất nhiều các “thực thần” chia sẻ trên mạng xã hội.

Thịt tuy được một miếng thôi nhưng mà khá chất lượng, mỡ nạc đủ đầy mà phải nói kho kiểu gì mà ngon dã man, cực thấm vị và cực ngon, nhìn thì có vẻ khô chứ mềm lắm mà không bị khô. Trứng lòng đào trứng dẻo bùi hoàn hảo cho những ai nghiện trứng.

2. Xôi Hà Dung (Chợ cũ Tôn Thất Đạm) – 77 Tôn Thất Đạm, Phường Bến Nghé, Quận 1



Gánh xôi này trong Chợ Tôn Thất Đạm (Chợ Cũ), nhìn tuềnh toành vậy thôi mà gánh xôi này đã tồn tại hơn 30 năm ở Sài Gòn. Ngoài xôi gấc, xôi đậu phộng, xôi bắp, xôi cốm, xôi vò sầu riêng….. còn có các món chè và bánh tét.

Xôi của cô Dung nếp luôn dẻo và thơm, hạt xôi chắc chứ không bị nhão nhão như mấy hàng xôi khác. Có 3 loại giá xôi gói lá chuối hoặc túi nilon nhỏ là 8k/gói, hộp nhựa trong hình vuông là 20k/hộp và hộp nhựa trong hình chữ nhật là 35k/hộp.

3. Xôi lá sen Ngô Thị Thu Minh – 35 Ngô Thị Thu Minh, Quận Tân Bình



Trong tất cả các món xôi thì xôi lá sen được xem là loại xôi vô cùng đặc biệt. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức  những hạt xôi mềm dẻo cùng với nhiều loại nguyên liệu thơm ngon khác được gói trong một chiếc lá sen vô cùng đẹp mắt tạo thêm hương vị, tăng thêm độ bùi thơm, dẻo cho món ăn.

4. Xôi mặn “nhà xác” – 409 Trần Phú P.7 Quận 5



“Xôi nhà xác” chắc không còn lạ gì với các tín đồ ăn vặt ở quận 5, xôi được gói trong lá chuối nóng hổi phía trên nếp được phết pate, mỡ hành, đậu phộng, chà bông và vài lát lạp xưởng ấy thế thôi mà ngon lạ thường.

Cắn một cái, mùi thơm, dẻo của nếp hoà cùng hương vị mằn mặn của lạp xưởng và chà bông, kèm theo vị beo béo của mỡ hành và pate, bùi bùi của đậu phộng tạo nên một hương vị dân dã nhưng lại khó quên. 

5. Xôi Bình Tiên – 88 Minh Phụng, P. 5, Quận 6



Bình Tiên là hàng xôi nổi tiếng ở quận 6 với thâm niên hơn 40 năm rồi “không phải dạng vừa đâu”.

6. Xôi lòng gà trứng non Tân Định – 310 Hai Bà Trưng, Quận 1



Món xôi lòng gà trứng non và con ruốc mằn mặn này cũng khiến các tín đồ xôi “ngoắc ngoải” vì chết thèm. Ở Sài Gòn nổi tiếng nhất là xe xôi lòng gà ngay chợ Tân Định, bạn sẽ phải thòm thèm bởi một tủ đầy ắp lòng gà, trứng non nhìn kích thích không chịu nổi.

7. Xôi gà, xá xíu Bà Chiểu – Chợ Bà Chiểu, Bùi Hữu Nghĩa, Quận Bình Thạnh



Một trong những hàng xôi ngon trứ danh Sài Gòn – Xôi gà xá xíu chợ Bà Chiểu. Nằm phía sau lưng chợ nhưng khi nào khách cũng nườm nượp, chỉ cần lại gần là muốn banh cái mũi bởi mùi thơm của gà và thịt xá xíu chất cao như núi

Xôi ở đây ngon thì khỏi bàn cãi rồi, tuần nào ít nhất cũng phải ăn mới chịu được. Hạt xôi mẩy bóng bẩy mà mềm dẻo mà cái nước sốt dưới lên nó mới thần kỳ làm sao vừa vặn cực kỳ luôn. Xá xíu có thể nói là “cực phẩm” làm nên tên tuổi của quán, thịt mềm, thấm gia vị, có khi ăn hết hộp vẫn chưa đã cơn thèm. Và quan trọng nhất vẫn là quả nước sốt thần thánh, chan lên xôi càng làm tăng hương vị gấp bội phần.

8. Xôi đêm chợ Bến Thành – Ngay chợ Bến Thành mé đường Lê Thánh Tôn, Quận 1.



Hàng xôi nằm ngay trước chợ Bến Thành cực bắt mắt với đủ các loại xôi nóng hôi hôi tỏa hương thơm phức khiến bạn phải cồn cào khi “lạc bước” sang đây.

9. Xôi Cô Lan – 14b Kỳ Đồng Quận 3



Xe xôi Cô Lan – Kỳ Đồng là địa chỉ yêu thích của những người đi làm sớm hay các em học sinh sinh viên ăn sáng trước khi đi học, đi làm. Chỉ là một xe xôi bán vỉa hè nhưng có tuổi đời được 17 năm, chuyên bán các xôi mặn: trứng non, trứng ốp la, trứng kho, da gà chiên giòn, chả lụa.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...