Bài viết phổ biến

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Những đặc sản thú vị của đất nước lá phong

Đất nước Canada không chỉ được biết đến là thiên đường mùa thu mà còn làm "ngây ngất" du khách thập phương với những loại đặc sản vô cùng thú vị. Cùng điểm qua một vài món đặc sản mà bạn nên thưởng thức hoặc mua về làm quà khi có dịp du lịch Canada nhé! 

Những đặc sản thú vị của đất nước lá phong

Món Siro cây lá phong


Món Siro cây lá phong

Được biết đến với tên gọi “đất nước lá phong đỏ”, Canada còn nổi tiếng với món Siro cây lá phong có một không hai trên thế giới. Món siro này có hương vị thơm, ngon nức tiếng mà tất cả những thực khách đến Canada đều muốn thưởng thức một lần. Siro cây lá phong thường được ăn kèm với bánh kếp, bánh quế, bánh mì nướng, cháo yến mạch,… và tùy theo sở thích mỗi người mà sẽ sử dụng cùng với nhiều món khác nhau. Ngoài ra, siro lá phong còn được dùng làm nguyên liêu làm bánh, chất tạo ngọt và hương vị cho món ăn. 

Món Siro cây lá phong

Được nhiều đấu bếp trên thế giới yêu thích và sử dụng nhiều trong nấu ăn, siro cây lá phong còn được dùng làm nguyên liệu sản xuất bơ, kẹo, đường, ngũ cốc, sữa chua,… Ngành công nghiệp chế biến si-rô cây phong mang lại nguồn thu lớn cho Canada. Với sự phát triển không ngừng, ngày nay người ta đã chế biến siro cây lá phong vị trái cây và rượu từ si-rô cây phong làm đa dạng công dụng cho món ăn đặc sản này.

Rượu vang đá


Rượu vang đá

Đứng đầu thế giới trong công nghiệp sản xuất rượu vang đá, người Canada cống hiến cho nhaanh loại một loại rượu có hương vị thơm ngon, quý hiếm. Những sản phẩm rượu vang đá của Canada luôn nhận được những giải thưởng uy tín quốc tế cho rượu vang.

Rượu vang đá

Sở dĩ rượu vang đá của Canada ngon bởi đất nước này được thiên nhiên ưu ái cho mùa đông lạnh giá đã giúp nhiều vùng có được những chùm nho đông lạnh tự nhiên. Những nhà sản xuất rượu vang lâu năm cùng với bí quyết pha chế, chưng cất riêng của mình đã tạo nên loại rượu vang có độ êm, hương vị đặc trưng không đâu có được.

Tôm hùm Canada


Tôm hùm Canada

Rất nhiều nơi có tôm hùm nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến tôm hum Canada bởi hương vị độc đáo, thơm ngon khác biệt với những nơi khác. Được coi là đại sứ ẩm thực, là “Vua hải sản”, món tôm hùm trở thành niềm tự hào của người dân Canada.

Tôm hùm Canada

Tôm hùm ở Canada được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: vỏ tôm nấu thành súp, gạch tôm dùng để phết bánh hoặc làm các loại bơ và nước chấm, trứng tôm dùng làm món khai vị hoặc salad,… Hoặc cả con tôm đem hấp ăn kèm với bơ,… Thịt tôm thường được đem: luộc, rán, nhồi, sốt, nấu súp, ốp-lết, rán phồng, làm bánh quiche, bánh kếp và rất nhiều món khác. Khi dùng nguội, tôm hùm rất hợp với các món salad, khai vị và món gỏi cuốn tôm hùm nổi tiếng.

Ốc vòi voi


Ốc vòi voi

Nhờ môi trường biển sạch và khí hậu đặc biệt, ốc vòi voi ở Canada được bắt từ những vùng biển xa bờ British Columbia nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời và quý trình chế biến, bảo quản cẩn thận. Ốc vòi voi có hương vị thơm ngon, chắc thịt, sần sật, có khả năng bổ sung protein, ít chất béo và cholesterol, là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Ốc vòi voi rất được ưa chuộng trên Thế giới, được xem là món hải sản quý hiếm, ốc vòi voi thường được dùng ăn lẩu, làm gỏi sống sashimi chấm tương và mù tạt.

Dầu hạt cải 


Dầu hạt cải

Món dầu hạt cả của Canada nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Hằng nắm, giá trị xuất khẩu hạt, dầu và khô dầu hạt cải đóng góp vào doanh thu quốc gia lên tới 3 tỉ USD. Với màu sắc nhẹ nhàng, hương vị thơm đặc biệt, dầu hạt cải phù hợp làm nguyên liệu trong nấu ăn, làm bánh, salad và làm nước sốt.

Dầu hạt cải

Khi đi Canada du lịch, bạn có thể dễ dàng mua được dầu hạt cải tại các siêu thị lớn trên khắp đất nước với giá cả rất phải chăng. Với hương vị đặc biệt cùng với nhiều công dụng trong việc bếp núc, tốt cho sức khỏe, dầu hạt cải là món quà thích hợp cho bạn bè và người thân.


Tổng hợp
Nguồn ảnh: Internet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...