Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Điểm danh 6 tòa lâu đài đẹp như tranh vẽ trên thế giới

Không quá xa hoa và lộng lẫy nhưng những tòa lâu đài này sở hữu một vẻ đẹp tinh tế, hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên xung quanh và phong cách kiến trúc độc đáo. Nếu đã du lịch đến những quốc gia này đừng quên ghé đến chiêm ngưỡng một trong các tuyệt tác công trình đáng tự hào nhất của họ. 

Điểm danh 6 tòa lâu đài đẹp như tranh trên thế giới

1. Lâu đài Citadel Qaitbay, Alexandria, Ai Cập 


Lâu đài Citadel Qaitbay

Nằm ở phía bên kia của Địa Trung Hải, Citadel của Qaitbay là một tòa lâu đài thời trung cổ được xây dựng vào thế kỷ 14 để để bảo vệ thành phố Alexandria khỏi các cuộc tấn công từ Đế chế Ottoman. Không chỉ là một trong những thành trì quan trọng nhất Ai Cập, lâu đài còn nằm trong danh sách bảy kỳ quan của thế giới cổ đại. 

Hình dáng hiện nay của công trình được phục dựng lại vào khoảng thế kỷ 20, do đã bị hư hại nặng nề trong cuộc chiến chống lại sự nắm quyền của Anh. Citadel Qaitbay nổi bật bởi những cột đá granite màu đỏ, bốn phía là những pháo đài phòng thủ uy nghi, gần đó là một ngôi làng nhỏ yên bình. Ngày nay, lâu đài được biến thành một bảo tàng hải quân và thu hút du khách đến khám phá về lịch sử chiến đấu oanh liệt của những người Ai Cập cổ đại. 

2. Lâu đài Craigdarroch, Victoria, Canada 


Lâu đài Craigdarroch

Tọa lạc tại thành phố Victoria, bang British Columbia; Craigdarroch được xây dựng bởi một ông trùm dầu mỏ vào cuối thế kỷ 19, và đã được công nhận là di tích lịch sử quốc gia Canada. Lâu đài Craigdarroch được cho là một trong những công trình xa xỉ nhất thời bấy giờ với các nguyên liệu sử dụng sử dụng là đá granite từ British Columbia, ngói từ San Francisco, và một cầu thang gỗ sồi được đúc sẵn ở Chicago,… kết hợp cùng phong cách thiết kế độc đáo với mái vòm Romanesque và cửa sổ kính màu. Hiện nay, tại lâu đài vẫn còn trưng bày những vật dụng đắt tiền và là một điểm thu hút khách du lịch, tiếp đón khoảng 150,000 lượt khách hàng năm. 

3. Lâu đài Himeji, Himeji, Nhật Bản 


Lâu đài Himeji

Được gọi bằng cái tên mỹ miều là Lâu đài Hạc trắng - một loài chim cao quý, tượng trưng cho sự thanh khiết cao thượng của người quân tử, Himeji là một tòa thành cổ nổi tiếng của Nhật Bản nằm trong trung tâm thành phố Himeji tỉnh Hyogo, cách thủ đô Tokyo 650km về phía Tây. Công trình này cùng với thành Matsumoto và thành Kumamoto chính là Tam đại quốc bảo thành của xứ mặt trời mọc và đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản năm 1931. 

Lâu đài được xây bằng gỗ (tổng cộng khoảng 36 tấn), được phủ thạch cao trắng bên ngoài để chống thấm và chống cháy. Gồm có 6 tầng lầu được dựng bằng những chiếc cột gỗ có niên đại 780 năm, thuộc loại bách đại cổ thụ. Điểm độc đáo của lâu đài là có những dãy hành lang dài hun hút, uốn lượn. Nếu có dịp đến đây vào mùa xuân thì các du khách sẽ phải ngất ngây trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của hoa anh đào, hoa mận xung quanh vườn Nishinomaru xinh đẹp, kiều diễm. 


4. Lâu đài Hearst, San Simeon, Hoa Kỳ 


Lâu đài Hearst

Lâu đài Hearst được xây dựng bởi William Randolph Hearst, lấy cảm hứng từ bộ phim "Citizen Kane", nằm ở giữa Los Angeles và San Francisco. Lâu đài có tổng cộng 56 phòng ngủ và 61 phòng tắm, cùng với khu vườn thú, đường băng và rạp chiếu phim tư gia rộng nhất hành tinh thời bấy giờ. Điểm nổi bật trong đó phải kể đến là bể bơi xa xỉ phải sửa chửa đến 3 lần để phù hợp với sở thích đọc đáo của vị chủ nhân; gần đó là ngôi đền La Mã cổ đại được vận chuyển nguyên khối bằng đường hàng hải tới California. 

5. Cung điện Hoàng gia, Bangkok, Thái Lan 


Cung điện Hoàng gia

Là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đến Bangkok, Cung điện Hoàng gia tọa lạc ngay trung tâm thành phố không ngủ này. Suốt 150 năm qua, lâu đài này chính là nơi sinh sống và làm việc của các vị vua Thái Lan. Cung điện với kiến trúc được lấy cảm hứng từ các lâu đài châu Âu, nổi bật với các bức tường kiên cố và các phòng tiếp tận rộng rãi, tô điểm những hoa văn chạm trổ lộng lẫy. 

Đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Chùa Phật Ngọc- một trong những ngôi chùa Phật giáo thiêng liêng nhất ở Thái Lan. Bức tượng Phật Ngọc trong chùa khá nhỏ nhưng được chạm khắc vô cùng tinh tế- được người dân Thái Lan xem như bảo vật trấn quốc. Áo choàng của bức tượng sẽ được thay đổi theo mùa để phù hợp cho từng buổi lễ đặc biệt. 

6.Lâu đài Chapultepec, Mexico 


Lâu đài Chapultepec

Chapultepec được xây dựng trong thời kỳ thuộc địa và là nơi ghi dấu những trang sử vang dội đáng tự hào của đất nước của Mexico. Công trình nằm ngay giữa Công viên Chapultepec tại thủ đô Mexico ở độ cao 2,325m, nơi ngọn đồi linh thiêng của người Aztec ngự trị. Ngoài ra, Chapultepec là lâu đài hoàng gia duy nhất ở châu Mỹ và ngày nayđược biến thành Bảo tàng Văn hóa Quốc gia, mở cửa quanh năm để tiếp đón du khách tham quan.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...