Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Dominica, hòn đảo thiên đường vùng Caribbean

Dominica, quốc đảo xinh đẹp của vùng Caribbean, Với khí hậu ôn hòa, vị trí địa lý độc đáo cùng với một nền văn hóa đa dạng, nơi này chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những vị khách du lịch yêu khám phá. 

Dominica, hòn đảo thiên đường vùng Caribe

Bãi Biển Punta Cana 


Bãi Biển Punta Cana

Đối với những ai yêu biển cả thì Punta Cana một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời. Nơi đây sở hữu những bãi cát trắng mịn, biển xanh như ngọc cùng vô số khu resorts sang trọng. Đặc biệt, từ Punta Cana bạn có thể dễ dàng cảnh mặt trời mọc từ Đại Tây Dương và cảnh hoàng hôn trên biển Caribbean vô cùng lãng mạn. 

Rải rác xung quanh là những hàng dừa ngút ngàn, rợp bóng tạo cảm giác thân thuộc và yên bình. Đến đây bạn có thể tham gia các môn thể thao dưới nước như lướt sóng, chèo thuyền kayak, lái môtô nước,… hay chỉ đơn giản là tản bộ dưới ánh nắng ấm áp, nhâm nhi ly cocktail và hòa mình vào những vũ điệu bãi biển sôi động của nghệ sĩ đường phố. 

Ngọn hải đăng Columbus 


Ngọn hải đăng Columbus

Ngọn hải đăng Columbus phải mất đến 40 năm để xây dựng và được khánh thành ngay dịp kỷ niệm 500 năm ngày Columbus tìm ra châu Mỹ. Columbus có chiều dài nửa dặm, chiều cao 300m, tổng chi phí lên tới 70 triệu USD và khánh thành vào đúng dịp kỉ niệm 500 năm Columbus tìm ra châu Mỹ

Đến với ngọn hải đăng Columbus, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn phong cảnh xung quanh một cách rõ ràng nhất, từ những khu rừng già trải dài cho đến màu xanh của bãi biển, thu gọn hết vào trong tầm mắt. Ánh sáng từ Columbus không được mở thường xuyên vì quá tốn kém, thế nhưng, một khi sáng lên thì ngọn hải đăng này bỗng hóa thành một vì sao rực rỡ làm mê đắm người xem. 

Hồ nước sôi Lago Enriquillo 


Hồ nước sôi Lago Enriquillo

Hồ nước sôi Lago Enriquillo, nằm trong khuôn viên Vườn quốc gia Morne Trois Pitons, là một trong những địa danh nổi tiếng nhất tại Dominica và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới nằm 1997. Hồ nước này thực tế là một lỗ thoát khí nằm bên trên các dòng dung nham và khí nóng từ núi lửa, chính vì thế nơi đây có màu nước xanh xám và luôn duy trì nhiệt độ từ 82 đến 95 độ C. 

Lago Enriquillo rộng khoảng 76m, nằm trên độ cao gần 800m so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm đến thú vị dành cho những du khách yêu thích sự mạo hiểm, bởi bạn phải vượt qua chằng đường 13km nơi trải đầy các con suối lưu huỳnh, những hẻm núi cheo leo,… vô cùng gian nan. Tuy nhiên, những gì bạn được đền đáp chính một khung cảnh bồng lai tuyệt diệu vời những làn khói mờ ảo, phủ kín xung quanh, thấp thoáng xa xa là các đỉnh núi hoang sơ, kỳ vĩ. 


Thành phố cổ Santo Domingo 


Thành phố cổ Santo Domingo

Đây là thủ đô kiêm thành phố lớn nhất của cộng hòa Dominica, đồng thời là nơi có vùng đô thị lớn nhất Caribe. Được thành lập bởi Bartolomeo Colombo năm 1496, trên bờ đông của sông Ozama, thành phố này là điểm dân cư liên tục có người sống cổ nhất của châu Mỹ, và là thủ phủ đầu tiên của Tây Ban Nha tại châu Mỹ thế kỷ 16. 

Ngoài ra, khu Ciudad Colonial của thành phố đã vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, nơi tập trung của những tòa nhà cổ xưa cùng những con phố còn đậm nét chế độ thực dân cũ. Nổi bật nhất chính là bức tường cao chót vót và mái nhà hình vòm của bệnh viện đầu tiên của châu Mỹ hay pháo đài Fortaleza Ozama, được xây dựng từ những năm 1500. 

Công viên quốc gia Los Haitises 


Công viên quốc gia Los Haitises

Nằm ở bờ biển phía đông bắc của Cộng hòa Dominican, công viên được thành lập vào năm 1976, bao gồm một cao nguyên đá vôi với những ngọn đồi hình nón, hố sụt và hang động, và một khu rừng ngập mặn rộng lớn trên bờ biển. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thế giới tuyệt vời với thảm thực vật nhiệt đới, vách đá và các loài chim biển. Có đến tận 110 loài chim, điển hình trong số đó là chim ưng, bồ nông… 

Bạn chỉ có thể đến được đây bằng phương tiện duy nhất là thuyền. Chính điều này càng làm tăng thêm nét kỳ bí của nơi này. Lênh đênh theo dòng nước êm ả, bạn sẽ có cảm tưởng như đang du hành vào thế giới hoang dã của bộ phim Công viên kỷ Jura hay Cướp biển vùng Caribbean thú vị. 

Những trải nghiệm phải thử khi đến Dominica 


Lướt sóng tại bãi biển Cabarete

➣ Lướt sóng tại bãi biển Cabarete với những cơn gió bất tận và cơn sóng mạnh mẽ. 

➣ Cưỡi ngựa: những chú ngựa dũng mãnh nơi đây sẽ đưa bạn băng qua các thác nước trong vắt, những khu rừng huyền bí, những ngôi làng cổ tích. Cảm giác như chính mình trở thành vị vua của thảo nguyên bạt ngàn. 

➣ Đi khinh khí cầu 
Không chỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ, mà tại Dominica bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác thú vị khi bay bằng khinh khí cầu đầy màu sắc và ngắn nhìn những kỳ quan tuyệt đẹp bên dưới.
 
Zip Lining

➣ Thử Zip Lining trên những khu rừng 
Đây là trò chơi đu dây mạo hiểm bắt nguồn từ một loại hình giao thông đi lại thông dụng tại những vùng núi hiểm trở. Tham gia trò chơi này bạn được thử cảm giác thót tim khi trượt trên một sợi dây cáp và lướt qua những cánh rừng nhiệt đới um tùm. 


Mofongo

➣ Thưởng thức ẩm thực địa phương 

+ Mofongo: món ăn gồm các loại rau nghiền và chiên với thịt hay da heo, muối, tỏi và dầu. 

+ Sancocho: một món thịt hầm ba loại gồm heo, bò, gà; nấu với yucca, chuối, ngô. 

+ Rượu rum đặc sản vùng Caribe, được sản xuất trực tiếp từ nước ép mía. 

+ Cà tím nhồi (Berenjena Rellena): nguyên liệu chính là cà tím cùng thịt bò xay, ớt chuông, tỏi, hành tây, dầu ô-liu, muối và hạt tiêu; thường sẽ cho thêm sốt cà chua và phô mai để tăng thêm mùi vị.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...