Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Top các thành phố nguy hiểm nhất hành tinh

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch nước ngoài, thì khi đến các thành phố dưới đây cần hết sức cân nhắc. Bởi những hiểm nguy rình rập trong thành phố có thể ập đến bất cứ lúc nào. 

Top các thành phố nguy hiểm nhất hành tinh


Tijuana, Mexico


Tijuana, Mexico

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Tijuana ghi nhận khoảng 2.640 vụ giết người. Tuy thế nhưng thành phố này vẫn là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhờ vị trí nằm giáp biên giới bang California, Mỹ. Phần lớn khách du lịch từ Mỹ sang đây để thưởng thức chút văn hóa Mexico trong vài ngày. Du khách được cảnh báo nên cẩn thận với tài sản cá nhân và nạn ăn xin khi tới Tijuana.

Acapulco, Mexico


Acapulco, Mexico

Acapulco từng được xem là ‘mảnh đất hái ra tiền’ của Mexico nhờ sự hấp dẫn của các khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm rải rác quanh vùng biển. Nơi đây cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều sao Hollywood và triệu phú. Tuy nhiên ngày nay Acapulco đã không còn giữ được sự yên bình đó. Bởi tỷ lệ giết người cao, khách du lịch khó lòng thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ tại đây.

Cape Town, Nam Phi


Cape Town, Nam Phi

Cape Town vốn nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên rực rỡ, các bến cảng tươi đẹp, cùng nhiềuanh lam thắng cảnh tại khu vực giữa Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương. Núi Bàn nơi đây đi liền với tên gọi “Bàn ăn của Chúa”. Nơi đây được coi là một trong những thành phố đẹp nhất toàn cầu, được thiên nhiên ưu ái và thu hút đông đảo khách du lịch. Dù vậy, Cape Town cũng nổi tiếng với những khu ổ chuột nghèo và tỷ lệ tội phạm cao. Do đó khách du lịch đến đây không nên để lộ những đồ vật có giá trị cũng như cần cảnh giác hết sức. 

Caracas, Venezuela


Caracas, Venezuela

Thủ đô của Venezuela từ lâu đã được liệt kê là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới. Bởi mật độ tội phạm trong thành phố luôn ở mức cao. Do đó khách du lịch đến Caracas cần chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như cẩn thận để giữ an toàn cho bản thân khi đặt chân tới vùng đất này.

St. Louis, Mỹ


St. Louis, Mỹ

St Louis được xem là thành phố có nền văn hóa đa dạng và sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh thu hút du khách gần xa. Không những sở hữu nhiều phong cảnh đẹp mà nơi đây còn có nhiều công viên cây xanh và các bảo tàng lịch sử, cùng các công trình kiến trúc độc đáo. Tuy nhiên, bởi tình trạng gây rối của các băng nhóm tội phạm tăng cao đã biến nơi đây trở thành thành phố nguy hiểm nhất nước Mỹ.

Bogota, Colombia


Bogota, Colombia

Bogota là thủ đô của Colombia, nổi tiếng bởi nét sôi động, náo nhiệt của các lễ hội văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên, đây không phải là điểm đến được khuyến cáo dành cho phụ nữ khi đi du lịch một mình bởi tỷ lệ tội phạm tình dục cao và hệ thống giao thông công cộng nguy hiểm. Khu vực bờ biển xung quanh thành phố Turbo là nơi mà chúng ta không nên phô trương sự giàu có hay sử dụng nhiều hàng hiệu.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...