Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Hãy thử để được say nồng với hương vị ẩm thực Hungary

Ẩm thực Hungary có hương vị vừa quen vừa lạ, vị ngon đặc trưng trong các món ngon do đầu bếp Hungary chế biến đều khiến mọi du khách đã từng thưởng thức qua không khỏi thương nhớ.

Hãy thử để được say nồng với hương vị ẩm thực Hungary

Gulyás


Gulyás

Gulyás là món ăn được chế biến từ thịt bò, hành tây và ớt bột. Đây là món hầm đặc trưng của Hungary mà bạn có thể tìm thấy trong thực đơn của bất kỳ nhà hàng nào. Món ăn với màu sắc rực rỡ cùng hương vị bùng nổ sẽ khiến bạn khó quên.

Libamáj


Libamáj

Nếu như tại Pháp có một món ăn rất nổi tiếng được chế biến từ gan ngỗng đó là món gan ngỗng vỗ béo thì tại Hungary cũng có một món ăn được chế biến từ gan ngỗng nổi tiếng không kém đó là gan ngỗng chiên - Libamáj.

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary và thường được phục vụ tại các nhà hàng cao cấp. So với món gan ngỗng vỗ béo của Pháp thì món gan ngỗng chiên của Hungary có một hương vị hoàn toàn khác biệt. Nếu như có dịp đến du lịch Hungary thì bạn hãy thử một lần nếm thử món ăn này.

Turos Csusza


Turos Csusza

Loại bánh này thực chất là phô mai mỳ, Turos Csusza được chế biến từ bột mỳ và trứng, sau đó trộn thêm một chút phô mai để bánh có độ thơm và béo ngậy nhất định. Trong các quán bán Turos Csusza đầu bếp có thể chia thành nhiều loại để khách du lịch có thể ăn được món bánh theo sở thích của mình.

Lángos


Lángos

Món ăn đường phố nổi tiếng tại thủ đô Budapest không gì khác ngoài Lángos. Đây là một loại bánh mì chiên giòn được chế biến tại chỗ và thưởng thức cùng kem chua, phô mai mềm hoặc bơ. Bột mì được cán phẳng có hình tròn to sau đó chiên ngập dầu cho đến khi lớp vỏ bên ngoài ướm lên một màu vàng ruộm.

Thưởng thức khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của topping chua chua, beo béo cùng với cái giòn thơm của bánh vô cùng ăn ý. Những biến thể của Lángos mặn có thể thêm vào nấm, cà tím, bắp cải, kefir, trứng hoặc xúc xích để tạo thành một món lót dạ hấp dẫn.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...