Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Những điểm đến đầy thú vị tại Jordan

Vương quốc Jordan là vùng đất thánh nổi tiếng với những điểm đến làm mê hoặc du khách như thành phố cổ Petra, Biển chết,… bạn hãy thử đến đây một lần để khám phá nhé.

Những điểm đến đầy thú vị tại Jordan

Thủ Đô Amman


 Thủ Đô Amman

Amman nằm trên 7 ngọn đồi của Jordan, là thủ đô thu hút du khách với nhiều điểm đến hấp dẫn. Du khách có thể khám phá nhiều công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời và ngoạn mục như là Nhà hát Amman, Cung điện Umayyad, những tòa lâu đài đồ sộ xây dựng trên sa mạc, Nhà thờ Byzantine hay Đền Hercules… Ngoài ra, Amman cũng là thành phố lớn nhất của Jordan, đóng vai trò như một trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế.

Biển Chết


Biển Chết

Thả nổi người bồng bềnh, thư thả đọc báo ở Biển Chết. Biển Chết là điểm thấp nhất trên bề mặt trái đất, có hàm lượng muối cao nhất, mặn nhất thế giới. Chính vì hàm lượng muối trong biển rất cao nên sức đẩy của nước rất lớn, khiến bạn không bao giờ bị chìm.  

Petra


Petra

Khu di tích khảo cổ ở miền tây nam Jordan, được nhà thám hiểm Johann Ludwig Burckhardt khám phá vào năm 1812. Năm 1985, thành phố hoa hồng được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới và được xem là một trong những tài sản văn hóa quý giá nhất của nhân loại, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc và tượng đài được chạm trổ tinh xảo trên vách đá.


Sa mạc Wadi Rum


Sa mạc Wadi Rum

Sa mạc Wadi Rum quyến rũ bởi màu nâu đỏ đặc thù của địa chất, có thể cho bạn cảm giác như lạc vào Hoả tinh. Sắc màu được tạo nên bởi thành phần hoá học mà người ta gọi là ôxít sắt. Sa mạc lớn nhất Jordan này nằm về phía Tây Nam của đất nước, cách thủ đô Amman hơn 300km và cách Petra chỉ hơn 100km. Góc sa mạc này đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và là điểm đến yêu thích của khách du lịch vùng Địa Trung Hải, chỉ sau Petra.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...