Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Nét quyến rũ của ẩm thực nước Anh

Anh là một trong nhiều quốc gia có những nét văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo, đa dạng và phong phú. Đến với nước Anh bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ngon nhé, sẽ thật đáng tiếc đấy.

Nét quyến rũ của ẩm thực nước Anh

Yorkshire Pudding


Yorkshire Pudding

Yorkshire Pudding là một loại bánh có từ lâu đời và là một món ăn truyền thống trong ẩm thực của nước Anh. Nguyên liệu để làm món Yorkshire Pudding gồm trứng, sữa, bột mì, nước sốt “ Horseradish” có vị giấm chua và thịt nướng ăn cùng với khoai tây, cải xanh hoặc cà rốt bỏ là pha mật ong vô cùng ngon miệng. Món bánh này trở thành chiếc bánh có mùi vị được yêu thích nhất ở Anh.

Cornish Pasty


Cornish Pasty

Món bánh kẹp Cornwall thịnh soạn luôn biết cách làm thoả mãn một cái dạ dày đang đói. Thịt bò, khoai tây, hành tây và củ cải được bọc trong một lớp dày bột giòn và sau đó được nướng lên. Ngoài thịt bò, món ăn này có thể được làm bằng thịt cừu hay nhân chay.

Khi ăn món ăn này bạn cũng chẳng cần gì đến dao nĩa, mà chỉ cần một chiếc túi giữ nóng rồi cắn những miếng thật to thôi.

Fish and Chips


Fish and Chips

Thêm một ăn món ăn truyền thống từ nước Anh, Fish and Chips là một trong những thức ăn nhanh làm từ cá chiên giòn và khoai tây chiên. Bạn sẽ thưởng thức cùng với dưa chuột, đậu xanh, nước sốt, lát chanh,… gói trong giấy báo để hút dầu thừa. Món ăn này đã xuất hiện từ những thế kỷ 19 nhưng cho đến hiện tại nó vẫn được nhiều người yêu chuộng và trở thành món ăn truyền thống của nước Anh không thể bỏ qua.

Roat Meat


Roat Meat

Roat Meat là một món ăn ngon truyền thông Anh vào chủ nhật. Thịt bò nướng được dùng để ăn kèm với sandwich. Món thịt này còn được gọi là “món thịt đỏ” vì miếng thịt bò được nướng tái nên bên trong vẫn còn đỏ hồng. Người Anh cho rằng để như vậy mới giữ được những chất dịnh dưỡng có trong miếng thịt, đến Anh du lịch đừng bỏ qua món này bạn nhé.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...