Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

5 phương tiện vận chuyển du lịch độc đáo khắp thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới đều mang những nét đặc trưng riêng. Tất cả tạo nên những điều độc đáo, khiến ai cũng phải bất ngờ, trong đó có cả các phương tiện di chuyển khi du khách được lựa chọn để thăm quan các danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử. 

5 phương tiện vận chuyển du lịch độc đáo khắp thế giới

Nếu có cơ hội du lịch đến Thái Lan, Cu Ba hay Việt Nam…, du khách đừng quên trải nghiệm trên các phương tiện du lịch đặc biệt đã trở thành nét đặt trưng địa lý của từng khu vực.

Coco Taxi – Cuba


Coco Taxi – Cuba

Nhắc đến Cuba, du khách không thể nào bỏ qua xe hơi. Những chiếc xe có đủ màu sắc có tuổi đời trên nửa thế kỷ chạy khắp ngóc ngách vẫn tồn tại cho đến bây giờ. Dường như khi đi du lịch tại đất nước "anh em" của Việt Nam đều sẽ được trải nghiệm cảm giác xuyên ngược về quá khứ khi được chứng kiến những chiếc xe đã có từ thập niên 40 - 50. Và đặc biệt nhất phải kể đến là dịch vụ vận chuyển du lịch bằng Coco Taxi.  

Gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên đó là hình ảnh chiếc xe với hình thù như một trái dừa, gồm có hai loại chính - loại màu vàng dùng để chở du khách, loại màu đen người dân bản địa dùng nó để vận chuyển hàng hóa.

Coco taxi khá phổ biến quanh Havana và Varadero nên rất dễ để du khách có thể trải nghiệm được hình thức di chuyển độc đáo này.

Matatus – Kenya


Matatus – Kenya

Matatus thực chất vẫn là những chiếc xe buýt loại nhỏ, nhưng điều đặc biệt là chúng được "độ" theo phong cách hoàn toàn mới. Đến Kenya và đi Matatus, du khách sẽ phải ồ lên kinh ngạc trước những chiếc xe được trang trí, vẽ Graffiti đủ màu sắc sặc sỡ cá tính. Có những chiếc Matatus được trang trí theo chủ đề hoạt hình, có những chiếc lại theo phong cách "Transformer".

Không chỉ vẻ ngoài ấn tượng mà cả nội thất bên trong xe cũng khiến du khách phải há hốc miệng kinh ngạc. Từ những chiếc ghế, rèm cửa đến tài xế cũng có “gu” rất phong cách và phù hợp với từng chiếc xe theo chủ đề trang trí.

Matatus có thể không phải phương tiện di chuyển an toàn nhất nhưng chắc chắn gây ấn tượng nhất ở Kenya. Nhiều du khách khi đến du lịch Kenya đều rất háo hức và mong muốn được một lần trải nghiệm Matatus.

Tuk Tuk – Châu Á


Tuk Tuk – Châu Á

Là phương tiện di chuyển phổ biến ở Thái Lan, nhưng du khách cũng có thể trải nghiệm xe Tuk Tuk ở một số nước Châu Á khác như Ấn Độ, Trung Quốc hay Campuchia.

Là phương tiện nhỏ, có ba bánh do một người lái phía trước kèo theo một thùng nhỏ có mái che, Tuk Tuk là phương tiện di chuyển phổ biến được khách du lịch lựa chọn di chuyển khi đến Thái Lan do rất dễ gọi, đơn giản mà lại rất rẻ. Nếu có điều kiện, du khách có thể di chuyển Tuk Tuk để ngắm thành phố ở Thái Lan về đêm và có thể hòa vào không khí của đất nước chùa Vàng này.

Thuyền đuôi dài – Thái Lan


Thuyền đuôi dài – Thái Lan

Những chiếc thuyền đuôi dài được chọn để vận chuyển khách du lịch ở các trung tâm lớn sơn màu đẹp mắt. Riêng ở vùng nông thôn thì thuyền đuôi dài thông dụng hơn trong vận chuyển hàng hóa thay vì du lịch.

Bất cứ du khách nào khi đến Thái Lan cũng đều dễ dàng nhìn thấy những chiếc thuyền đuôi dài trên các con kênh rạch, các con sông và vùng duyên hải của đất nước.

Xích lô – Việt Nam


Xích lô – Việt Nam

Cũng góp mặt trong danh sách, thay vì sử dụng động cơ xe máy thông thường thì xích lô ở Việt Nam lại dùng sức người để đạp như đi xe đạp nhưng phía trước của xích lô sẽ có mái che với chỗ đủ cho một người lớn ngồi.

Chiếc xích lô 3 bánh đã trở thành hình ảnh quen thuộc của Việt Nam. Du khách khi đến thăm quan và du lịch tại đây đều chọn sử dụng khi muốn thong thả thăm quan vòng quanh thành phố, ngắm phố phường. Đôi khi ngồi xích lô để du hí còn tuyệt vời hơn cả taxi, nhất là trong trường hợp kẹt xe.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...