Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Ẩm thực Đức khiến du khách phải xiêu lòng

Du lịch Đức bạn không chỉ được khám phá những địa danh nổi tiếng, đẹp mắt, hấp dẫn, mà còn được thưởng thức những món ăn ngon và nghệ thuật ẩm thực đầy tinh tế của nơi đây.

Ẩm thực Đức khiến du khách phải xiêu lòng


Salad khoai tây


Salad khoai tây

Món ăn này bắt nguồn từ những năm đầu thế kỉ 18, đây cũng là món ăn thể hiện niềm tự hào của người Đức với nhân dân trên thế giới. Salad khoai tây là món ăn được tạo ra từ sự kết hợp hài hòa những loại gia vị như tiêu, đường, hành, rau thơm, thịt muối. Món salad khoai tây đặc biệt thơm ngon và hấp dẫn.

Xúc xích Đức


Xúc xích Đức

Khi đặt chân đến Đức, món đầu tiên du khách không thể bỏ qua là món xúc xích Đức. Vẫn theo cách làm xúc xích truyền thống là nhồi thịt vào ruột non của heo, tuy nhiên điểm đặc biệt là xúc xích Đức được làm từ nhiều loại thịt khác nhau: thịt lợn, thịt bê, thịt gà, thịt cừu, óc heo… Nổi bật là loại xúc xích trắng (Weisswurst) được làm từ thịt heo sữa, thịt bê và một ít gia vị được xem là loại xúc xích ngon nhất.

Schnitzel


Schnitzel

Nếu bạn đang muốn ăn một món nhẹ nhàng, hãy chọn schnitzel, làm từ bánh mì vụn và thịt chiên. Thịt làm món này có thể là thịt gà hoặc heo, tuy nhiên thịt bê vẫn phổ biến và ngon nhất.

Rinderroulade


Rinderroulade

Những miếng thịt bò thái lát mỏng được cuộn ngoài lớp thịt xông khói, hành tây và dưa chuột muối. Sau đó được hầm với rượu vang đỏ để ngấm vị đậm đà. Món này thường dùng vào bữa tối với khoai tây hấp hoặc khoai tây nghiền hay bắp cải đỏ muối. Ngoài ra, người Đức cũng có thể ăn kèm với rau củ theo mùa nướng lên dậy vị thơm phức. Nước sốt được tưới đẫm lên thịt hài hòa, đủ sức đánh thức mọi giác quan.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...