Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Những kiểu đón Halloween kinh dị nhất thế giới

Nhiều nơi trên thế giới vẫn duy trì các kiểu đón Halloween quái dị. Một số thành phần còn lợi dụng ngày này để thực hiện hành vi phạm tội như ném sơn, đốt xe, nhà...

Những kiểu đón Halloween kinh dị nhất thế giới


Chơi trò Bloody Mary ở Anh và Bắc Mỹ


Chơi trò Bloody Mary ở Anh và Bắc Mỹ

Ở Vương quốc Anh và Bắc Mỹ, người dân vẫn duy trì trò bói toán tựa như Bloody Mary nổi tiếng vào đêm Halloween. Cách thực hiện tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần ngồi trước gương, tắt hết đèn và nhìn chằm chằm đến khi một khuôn mặt hiện ra. Đó chính là chồng hoặc vợ tương lai của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chết trước khi kết hôn, hình ảnh hiện ra sẽ là chiếc đầu lâu. 

Người Đức dấu toàn bộ dao trong nhà


Người Đức dấu toàn bộ dao trong nhà

Người Đức tin linh hồn của những người thân sẽ trở lại trần thế vào đêm Halloween. Để tránh làm tổn thương người đã khuất, họ giấu toàn bộ dao trong nhà. Một số tài liệu khác lại cho rằng đây là cách người Đức tránh bị hồn ma cầm dao tấn công. 

Đốt lửa trại ở Anh


Đốt lửa trại ở Anh

Ở nhiều vùng nước Anh, người dân đón Halloween bằng cách đốt lửa trại. Khoảnh khắc ngọn lửa bùng lên, tất cả sẽ cùng nhau ném đồ vào trong. Đây là một hình thức bói toán của họ. Dựa trên số phận của đồ vật được ném vào, họ sẽ đoán ra kết cục cho chủ nhân. Nếu bạn ném một viên sỏi vào ngọn lửa nhưng sáng hôm sau nó biến mất, đó là điềm gở. Điều này có nghĩa bạn sẽ chết trong năm tới. Các cặp đôi sẽ ném quả hạch vào lửa. Nếu quả cháy từ từ, họ sẽ hạnh phúc mãi mãi. Trường hợp quả nổ báo hiệu tương lai không êm đẹp. 

Tham gia những trò phá hoại tại Mỹ


Tham gia những trò phá hoại tại Mỹ

Một ngày trước lễ hội Halloween, nhiều bang ở Mỹ tổ chức Mischief Night (tạm dịch: đêm quỷ dữ). Đôi khi, đêm quỷ dữ có thể diễn ra muộn hơn, vào 4/11. Những người tham dự sẽ giở nhiều trò phá hoại như lấy trái cây thối ném vào nhà dân, bấm chuông trộm hay thậm chí đốt nhà, xe. Nhiều kẻ nghịch ngợm còn đổ sơn, vẽ bậy lên xe hoặc nhà người khác. Tại Detroit, khoảng 40.000 tình nguyện viên phải hoạt động vào Mischief Night để ngăn chặn những kẻ quá khích. 

Rước quan tài người sống ở Mexico


Rước quan tài người sống ở Mexico

Văn hóa Mexico đề cao tình yêu, sự kính trọng dành cho những người đã khuất. Do đó, Halloween được xem như một dịp quan trọng với họ. Vào ngày này, người dân kéo nhau xuống đường trong những bộ trang phục kỳ dị. Họ thậm chí còn rước quan tài với người sống nằm bên trong.

Bói toán ở Scotland


Bói toán ở Scotland

Tại Scotland, táo được dùng làm vật trung gian để bói toán dịp Halloween. Bạn cần gọt vỏ theo một đường liền mạch rồi ném ra sau lưng. Hình thù vỏ táo tượng trưng cho chữ cái đầu tiên trong tên vợ hoặc chồng tương lai của bạn. 


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...