Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Chiều chuộng mọi giác quan trong bữa tối ở Bali

Sau một ngày lên rừng xuống biển khám phá hòn đảo thiên đường Bali (Indonesia), lúc hoàng hôn dần buông, bạn hãy đến bãi biển Kedoganan nằm bên vịnh Jimbaran để thưởng thức bữa tối.

Chiều chuộng mọi giác quan trong bữa tối ở Bali

 

Nhà hàng trên bãi biển Kedoganan, Bali

 

Nhà hàng trên bãi biển Kedoganan, Bali

Thuộc quận Kuta, Kedoganan có những bãi cát dài trắng mịn, những làng chài yên bình và một phần của bãi biển này được quy hoạch để làm nhà hàng, cà phê. Nhận hàng trực tiếp từ các chuyến biển của ngư dân, đây là một trong những nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản tươi ngon được tẩm ướp chế biến theo phong cách truyền thống của Indonesia.

Bữa tối bên vịnh Jimbaran

 

Bữa tối bên vịnh Jimbaran

Tầm 16 giờ, khi mặt trời chuyển màu đỏ rực lặng lẽ xuống đường chân trời thì cũng là lúc các nhà hàng, cà phê dọn bàn, chuẩn bị giăng đèn, kết hoa đón khách. Không quá màu mè, lòe loẹt, vật trang trí chỉ là những chùm đèn nhỏ xinh, sáng dịu hay những ngọn nến thắp lên trên chiếc đĩa nhỏ có lồng úp, tỏa ánh sáng vừa đủ ấm áp cho đôi tình nhân dựa vào nhau tâm sự hay những nhóm bạn chén tạc chén thù bằng chai bia.

Không gian ở đây thoáng đãng đến vô cùng. Đất trời cao rộng, mặt biển mênh mông gợn từng đợt sóng đưa theo gió nhẹ vỗ vào bờ. Sau khi dằn bụng một chén cơm dẻo thơm được đựng trong cái làn tre mộc mạc, nhà hàng sẽ dọn lên cho bạn một phần món nướng gồm cá, tôm, sò, mực...
Ở Bali có 2 loại gia vị tẩm ướp mà bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu, đó là sate và sambal. Mặn, cay, nồng mùi gừng và sả, hành, tỏi - hai gia vị này làm các món nướng ở Bali thêm phần thơm ngon, đậm đà.

Thong thả ăn tối, ngắm hoàng hôn rực rỡ

 

Thong thả ăn tối, ngắm hoàng hôn rực rỡ

Còn gì tuyệt vời hơn trong một buổi hoàng hôn rực rỡ, bạn thong thả thưởng thức miếng hải sản đậm đà, nhấp thêm ngụm bia lạnh, ngắm những đôi tình nhân nắm tay nhau đi dạo trên bãi cát. Xa xa ngoài khơi là một phần đường băng cất và hạ cánh của sân bay Ngurah Rai nên thi thoảng bạn sẽ thấy những đốm sáng xuất hiện trên bầu trời như những vì sao vừa mọc.

Bữa tối yên bình và thơ mộng

 

Bữa tối yên bình và thơ mộng

Bữa ăn tối bình yên và thơ mộng ở Kedoganan rất thích hợp cho những cặp đôi muốn tìm không gian riêng tư. Nếu bạn đi theo nhóm, thích không khí vui tươi một tí thì cũng có ngay những nghệ sĩ hát rong sẵn sàng phục vụ. Với 3 đàn, 1 trống, nhóm nghệ sĩ sẽ biểu diễn những bài hát tiếng Anh quen thuộc như "Hotel California", "Lemon tree"... Thậm chí, nếu biết bạn đến từ đâu, họ sẽ hát tặng những bài hát bản xứ với phát âm khá chuẩn.

Các nghệ sĩ đàn hát phục vụ khách

 

Các nghệ sĩ đàn hát phục vụ khách

Ở Bali, thức ăn ngon là một chuyện, thú vị hơn khi bạn thưởng thức nó bên bờ biển vịnh Jimbran. Ở đây, không chỉ vị giác bạn được thỏa mãn mà tất cả giác quan khác cũng được mở ra, ve vuốt bởi biển trời, gió cát và những tiếng hát lâng lâng.

Xem thêm:  Thiên đường ẩm thực Pattaya, Thái Lan

Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...