Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Thưởng thức hương vị ẩm thực của Tây Ban Nha

Người Tây Ban Nha lấy thực phẩm chủ yếu từ đất đai và biển cả, nền ẩm thực của họ không hào nhoáng hay quá nổi tiếng, nhưng lại có những nét rất riêng không thể nhầm lẫn. Phong vị của những món ăn đến từ hương vị nguyên vẹn của nguyên liệu, cách nêm nếm gia vị và sự kết hợp tuyệt vời giữa những nguyên liệu để đảm bảo độ đẹp mắt của món ăn.

Thưởng thức hương vị ẩm thực của Tây Ban Nha

Fideuà


Fideuà

Rất ít du khách biết đến món fideuà, một món mỳ ống Tây Ban Nha gần giống với bún, nhưng lại có hình thức rất giống món cơm thập cẩm paella. Món ăn này rất nổi tiếng tại Catalonia và Valencia, được nấu kèm hải sản, và cạnh tranh với món cơm thập cẩm bằng hương vị và sự phức tạp của mình. Món ăn này thường được nấu trong một chiếc đĩa như của món cơm rang thập cẩm.

Gazpacho


Gazpacho

Món này được nấu bằng nguyên liệu chính là những quả cà chua chín mọng để tạo nên màu đỏ đặc biệt. Và Gazpacho thường được để lạnh rồi mới ăn. Chẳng có gì ngạc nhiên cả vì món này xuất phát từ vùng nóng Andalusia, thời tiết khô và nhiệt độ cao nên súp lạnh là sự lựa chọn tốt để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Trong súp ngoài cà chua còn có nhiều dầu ô liu ít béo, ớt, dưa chuột, hạt tiêu, tỏi và thường được ăn kèm với bánh mì. Nếu đến Tây Ban Nha du lịch, bạn hãy ăn thử món thanh đạm và mát mẻ này.

Món trứng Flamencos


Món trứng Flamencos

Món ăn bất hủ được làm từ trứng mà không thể không kể đến đó là Flamencos – món trứng chiên với thịt hun khói, cà chua và rau, vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Ban đầu nó là món ăn truyền thống của người Seville về sau nó trở thành món ăn phổ biến của người Tây Ban Nha. Còn rất nhiều món ăn được chế biến từ trứng cũng nổi tiếng không kém như trứng đúc khoai tây,…

Croquetas


Croquetas

Bánh chiên xù Croquetas là loại đồ ăn thường được người Tây Ban Nha lựa chọn trong các bữa ăn. Lớp vỏ chiên xù bao trọn phần nhân phô mai béo ngậy bên trong có thể hơi ngấy với những người ít ăn các món tương tự nhưng lại là món khoái khẩu với phần lớn người dân quốc gia Địa Trung Hải này.

Cá tuyết phơi khô


Cá tuyết phơi khô

Cá tuyết phơi khô có thể coi là đặc sản Tây Ban Nha, bởi sự chế biến công phu và tinh túy. Cá được được mang muối và phơi khô sau đó nấu cùng với hành và tiêu, kem, dầu ôliu, tỏi và các gia vị khác. Hoặc có thể mang rim với những loại sốt như: Cocido, olla, pote, guiso, estofado hay escudella. Sự độc đáo này khiến cho món Bacalao hấp dẫn du khách khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này.

Tổng hợp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...