Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Những món ăn đặc sản tại vùng đất Cà Mau

Về vùng đất mũi Cà Mau, du khách sẽ có dịp thưởng thức nhiều món đặc sản nổi tiếng vừa lạ vừa ngon như ba khía Rạch Gốc, lẩu mắm U Minh,… đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon bạn nhé.

Những món ăn đặc sản tại vùng đất Cà Mau

Lẩu mắm U Minh


Lẩu mắm U Minh

Lẩu mắm ở U Minh được làm từ loại mắm cá sặc đặc biệt. Mắm được lược bỏ hết xương rồi cho vào nồi lẩu và nêm nếm gia vị vừa ăn. Lẩu mắm này thường ăn cùng với cá đồng ngon nhất là cá rô mề, cá lóc to, cá trê trắng hay lươn. Ngoài ra một số có thêm thịt cua đồng, ốc lác, thịt ba rọi vào cùng. Món này được ăn kèm với nhiều loại rau sống đặc trưng của miền Tây như đọt choại, rau the, nhãn lồng, hay bông súng, rau trai, tàu bay, rau mác… Khi ăn lẩu mắm sẽ cảm nhận được vị ngọt, chua, mặn, chát, đắng, cây của nhiều loại rau đặc trưng của rừng U Minh.


Cá lóc nướng trui


Cá lóc nướng trui

Chắc sẽ không khó để bạn bắt gặp cá lóc nướng trui ở một số nơi khác. Cái khác trong các món cá lóc nướng trui ở mỗi vùng là rau ăn kèm. Nếu như vùng Đồng Tháp thưởng thức cá lóc nướng trui cuốn lá sen non. Thì món đặc sản của Cà Mau lại thường được ăn kèm với nhiều loại rau như xà lách, dưa leo, rau thơm, khế chua, chuối hột xanh,… khi thưởng thức sẽ rất thơm và ngon.

Cua 


Cua

Cua Cà Mau nổi tiếng thơm ngọt chắc thịt, có thể dùng chế biến rất nhiều món ngon quên đời. Để cảm nhận vị ngon ngọt của thịt cua nguyên thủy có thể dùng cách luộc, hấp. Còn muốn thưởng thức hương vị đồng quê Nam Bộ thì nên nếm thử lẩu cua, bánh canh cua,...


Cháo cá lóc rau đắng


 Cháo cá lóc rau đắng

Để có một nồi cháo cá lóc ngon hợp khẩu vị, người nấu phải nêm nếm làm sao để khi cháo vừa nhừ là ta có thể cho cá lóc còn tươi vào mà nồi cháo cũng vừa ăn. Sau đó ta có thể cho vào nồi cháo cá lóc vài cọng hành sống rồi khi thấy cá vừa chín thì múc ra tô hoặc chén không quên rắc thêm một ít hành lá, ngò, tiêu vào. Trên bàn bày một lọ nước mắm, một chén gừng Cắt nhỏ và một đĩa chanh ớt, tùy ý khách có thể cho thêm để hợp khẩu vị mình. Vậy là ta có thể thưởng thức hương vị của nồi cháo cá lóc của vùng sông nước cực nam này. Tất cả những món ăn ngon sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi du lịch thật trọn vẹn.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...