Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Những nơi bạn nhất định phải ghé khi đến Trung Quốc

Trung Quốc từ lâu đã được mệnh danh là “Con rồng Châu Á”. Nơi đây sở hữu nền văn hóa lâu đời cùng với những cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vỹ, thu hút lượng lớn khách du lịch ghé đến thăm hàng năm.

Những nơi bạn nhất định phải ghé khi đến Trung Quốc

1. Vạn Lý Trường Thành


Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của nhân loại, chính vì vậy địa điểm nổi tiếng này luôn thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Trung Quốc. Công trình này bao gồm phần tường, hào và tường chắn bao quanh có chiều dài lên tới hơn 8.000 km, trải dài qua hơn 15 tỉnh của Trung Quốc. Nơi rộng nhất của Vạn Lý Trường Thành có chiều rộng khoảng 30 m, nơi cao nhất là 3, 65m và những nơi có đỉnh tháp canh thì có thể cao tới 7,9 m, hoàn toàn được xây bằng đất đá và sức người trong thời gian gần 2000 năm. Vạn Lý Trường Thành được xem là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Trung Quốc.

2. Tử Cấm Thành Bắc Kinh


Tử Cấm Thành Bắc Kinh

Tử cấm thành là nơi ở của triều đại nhà Minh và Thanh từ năm 560 đến tận 1911. Tử cấm thành Bắc Kinh là một biểu tượng cho kiến trúc Trung Quốc, với hơn 800 phòng với mái nạm vàng. Nó cũng là nơi sinh sống của 24 hoàng đế và là nơi tổ chức các nghi lễ truyền thống và cổ xưa của Trung Quốc. Đến đây du lịch bạn sẽ biết thêm nhiều hơn về lịch sử của các hoàng đế đất nước này.

3. Phượng Hoàng Cổ Trấn


Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn không còn là cái tên xa lạ với những ai yêu mến Trung Quốc. Nơi đây sở hữu sắc đẹp bốn mùa non nước hữu tình, vừa hoài cổ với nét đẹp của kiến trúc Trung Hoa sau hàng nghìn năm lịch sử vẫn còn giữ lại vừa nhộn nhịp, đầy sức sống với hoạt động thường ngày của con người. Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa thu bạn sẽ ngỡ ngàng bởi mọi thứ nơi đây cứ chầm chậm trôi, không hối hả, không bộn bề, trầm mặc và an yên đến kì lạ.

4. Cửu Trại Câu


Cửu Trại Câu

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu miền Bắc Tứ Xuyên được mệnh danh một trong những thiên đường hạ giới đây là nơi sinh sống của người Tây Tạng và người Khương trong nhiều thế kỉ. Cửu Trại Câu có cảnh quan là sự xen kẽ giữa các hồ nhiều màu sắc với các rừng lá chuyển sắc vào mùa thu và các ngọn núi tuyết trắng vào mùa đông tạo khung cảnh như chuyện cổ tích. Cảnh đẹp nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn đắm say đấy.

5. Sông Trường Giang


Sông Trường Giang

Để tận mắt cảm nhận vẻ đẹp đã từng đi vào nhiều tác phẩm thơ ca nổi tiếng, hãy đến với sông Trường Giang. Nó chảy qua nhiều đồi, thác và trang trại, bao quanh là các rặng tre. Điểm đẹp nhất của dòng sông này nằm ở Guilin và Yangshou trải dài 83km. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nữa khi bạn được ngồi trên du thuyền để tham quan cảnh đẹp dọc dòng sông, sẽ là kỷ niệm đẹp nhất trong chuyến du lịch đến Trung Quốc của bạn.

Tổng hợp




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...