Bài viết phổ biến

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Nét riêng trong ẩm thực của Nepal

Ẩm thực Nepal từ lâu đã chịu sự ảnh hưởng lớn của vùng Nam Á, nhưng không phải vì thế mà ẩm thực đất nước này không có màu sắc riêng. Hãy đến để thưởng thức và cho cảm nhận riêng bạn nhé.

Nét riêng trong ẩm thực của Nepal

1. Keema Chatamari


Nét riêng trong ẩm thực của Nepal

Là tên của loại bánh crepe mỏng, được trang trí và có hình thức giống với bánh pizza nhưng hương vị lại hoàn toàn khác. Keema Chatamari là món ăn nhẹ và là đặc sản của người Newar ở thung lũng Kathmandu – Nepal với nguyên liệu chính là trứng, thịt và hành. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn bạn nhớ thưởng thức nhé.

2. Dal Bhat


Nét riêng trong ẩm thực của Nepal

Dal Bhat bao gồm gạo kết hợp với đậu lăng, được ăn kèm với các món ăn phụ khác nhau như: Dưa chua, món cà ri, thịt hoặc cá, sữa chua và tương ớt. Ngoài ra một số nơi sẽ thay thế cơm bằng Roti – một loại bánh không men. Với sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu, gia vị khác nhau như vậy, khách du lịch có thể tự lựa chọn cách kết hợp khác nhau sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

3. Bánh Momo


Nét riêng trong ẩm thực của Nepal

Được biết đến như là một loại bánh bao, món bánh này rất phổ biến ở Nepal. Bánh được làm với nhân là rau hoặc thịt đem hấp hoặc chiên, để ngon bạn nhớ thưởng thức kèm với rau phụ nhé.


4. Pulao với salad rau


Nét riêng trong ẩm thực của Nepal

Du khách có thể bắt gặp cơm chiên pulao tại Bangladesh hay Ấn Độ và ở Nepal, đây cũng là món ăn rất được ưa chuộng. Đặc biệt ở Nepal, pulao được chuẩn bị trong các sự kiện xã hội và ngày lễ rước. Phổ biến nhất là pulao rau gồm cơm chiên với rau đã được ướp với bột nghệ và thì là. Thưởng thức để xem hương vị thế nào bạn nhé, bỏ qua sẽ là rất tiếc cho chuyến đi của bạn đấy.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...