Bài viết phổ biến

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Mê mẩn trước những món ăn đường phố làm từ ngô của Mexico

Những món ngon đường phố được làm từ ngô của Mexico sẽ làm cho tất cả thực khách phải say mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

Mê mẩn trước những món ăn đường phố làm từ ngô của Mexico

Quesadillas


Quesadillas

Chỉ cần kẹp pho mát với vỏ bánh ngô rồi nướng trên bếp lửa là bạn đã ngay món bánh quesadilla. Tuy nhiên tại các nhà hàng hay các quầy hàng vỉa hè ở Mexico, quesadillas còn được kèm thêm rất nhiều nhân và gia vị khác như xúc xích lợn, nấm, tỏi, đậu, da lợn chiên, thịt gà hầm... rồi chiên lên hoặc nướng trên than. Bạn có thể thoải mái chọn theo hương vị mà mình yêu thích nhé.

Tacos


Tacos

Tacos, món bánh mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Mexico, là bánh mì kẹp thịt với phần vỏ được làm từ bột ngô và nhân bánh là những loại thịt yêu thích tự chọn, như gà, bò, lợn... Thực khách thường thưởng thức Tacos với sốt Salsa, hành tây và rau mùi. Có 2 loại vỏ bánh để chúng ta lựa chọn là vỏ bánh cứng và vỏ bánh mềm.

Sopes


Sopes

Sopes là những chiếc bánh được làm từ vỏ bánh ngô có đường kính khoảng 3 hoặc 4,5 cm được nặn bằng tay và nướng chín. Món ăn này thường được sử dụng làm món khai vị. Sope thông thường có nhân đậu, pho mát, hành tây, rau kèm lớp nước sốt salsa, khi thưởng thức sẽ cho bạn một hương vị rất đặc biệt.

Tamales


Tamales

Tamales là một món ăn Mexico khá giống với bánh tét, bánh ít của Việt Nam được làm từ bột ngô trộn với mỡ, thịt, cá, rau. Tất cả các nguyên liệu này được gói trong lá chuối hoặc lá ngô và nấu chín bằng hơi. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức để xem chsung có gì khác so với món bánh của nước mình nhé.

Chilaquiles


Chilaquiles

Chilaquiles là món ăn sáng khá phổ biến ở Mexico, vậy nên khi đến đây du lịch bạn hãy thử thưởng món ăn sáng đầy hấp dẫn này nhé. Loại bánh này thường được phủ những sợi phô mai cắt nhỏ, hành củ thái lát và kem chua trên bề mặt.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...