Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

8 khu vườn bách thảo đẹp lịm tim trên thế giới


Những khu vườn bách thảo này không chỉ  có kiến trúc độc đáo, kì vĩ mà còn là nơi lưu giữ những bộ sưu tập đồ sộ về các loài thực vật. Hãy cùng xem cách mà những viên ngọc xanh này chinh phục khách du lịch trên khắp thế giới nhé.

8 khu vườn bách thảo đẹp lịm tim trên thế giới

Brooklyn Botanic Garden, Mỹ


Vườn hoa anh đào

Brooklyn Botanic Garden là một vườn hoa nổi tiếng rộng khoảng 21 ha. Có hơn 10,000 loại hoa và cây cỏ khoe sắc chào đón hàng ngàn du khách tham quan mỗi năm. Đặc biệt hơn là tại đây có hơn 200 loài cây cùng hơn 40 giống hoa anh đào, chính vì vậy mà Brooklyn Botanic Garden trở thành một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất bên ngoài nước Nhật . Khu vườn được thiết kế hài hòa giữa đồi núi, thác nước, Cổng Torii, Đền Thờ Thần Đạo,… đặc sắc, ngoài ra còn có khu nhà kiểm soát khí hậu đặc biệt, hình thành nên 3 khu vực riêng là nhiệt đới, ôn đới và sa mạc.  Hằng năm nơi này đón tiếp hơn 700,000 khách du lịch cũng đến tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng cũng như ngắm nhìn phong cảnh hữu tình đạm nét cổ xưa.
- Địa chỉ: 990 Washington Ave, Brooklyn, NY 11225, Hoa Kỳ
- Giờ mở cửa : 8:00 am – 16:30 pm

Royal Botanic Gardens, Anh


Nhà kính

Thường được gọi là vườn Kew, Royal Botanical Gardens có bộ sưu tập lên đến hơn 30.000 loài thực vật khác nhau cùng bộ sưu tập cây khô lớn nhất thế giới gồm 7 triệu mẫu. Vườn thành lập từ năm 1840, hiện còn lưu giữ nhiều tư liệu, hiện vật quý của các nhà thực vật học nổi tiếng. Tại đây có một thư viện chứa hơn 750.000 cuốn sách, 175.000 bản in và bản vẽ minh họa các loài thực vật. Năm 2003, Royal Botanical Gardens được UNESCO công nhận là di sản thế giới và thu hút hàng triệu du khách tới chiêm ngưỡng mỗi năm.
Khuôn viên khu vườn rộng 121 héc-ta bao gồm sân vườn, nhà kính thực vật cùng các công trình độc đáo. Vườn Kew lưu giữ nhiều chủng loài thực vật phong phú hàng đầu trên thế giới. Nổi bật là hệ thống hơn 10 nhà kính với những hình dạng được thiết kế khác nhau. Trong đó nhà cọ là tiêu biểu nhất, có hình như một con tàu úp ngược – đây là một trong những nhà kính nổi tiếng nhất trên thế giới. 

- Địa chỉ:  Richmond TW9 3AB, Vương Quốc Anh

- Giờ mở cửa : 10:00 am – 16:15 pm

Montreal Botanical Gardens, Canada


Tượng mẹ Trái Đất

Là một trong những vườn bách thảo lớn nhất ở Montreal, bao gồm 75 ha đất vườn chuyên đề và nhà kính. Nơi này được công nhận là di tích lịch sử quốc gia của Canada trong năm 2008 .
 Bên trong có những khu vườn Trung Quốc, Nhật Bản xinh đẹp, trưng bày cây cảnh đặc trưng của 2 quốc gia châu Á này. Nơi đây còn có vườn quốc gia đầu tiên, tập trung các loài cây bản địa, đặc hữu của Canada, cùng các công trình nghệ thuật độc đáo, như tượng Mẹ Trái đất và Lion de La Feuillée.
Địa chỉ:  4101 Rue Sherbrooke E, Montréal, QC H1X 2B2, Ca-na-đa
Giờ mở cửa : 9:00 am – 17:00 pm


Kirstenbosch National Botanical Gardens, NamPhi


Khuôn viên khu vườn

Nằm gần núi Table hùng vĩ ở Cape Town, Kirstenbosch là vườn bách thảo hiếm hoi trên thế giới chỉ trồng những loài cây bản địa. Tại vườn có một lối đi trên không uốn lượn ngoằn ngoèo, lấy cảm hứng thiết kế từ xương rắn. Dân địa phương gọi đó là The Boomslang, tên loài rắn độc xanh khét tiếng ở châu Phi.
- Địa chỉ: Rhodes Dr, Newlands, Cape Town, 7735, Nam Phi
- Giờ mở cửa : 7:30 am – 16:20 pm

Royal Botanic Gardens, Australia


Con đường cây

Ốc đảo xanh này nằm ở khu vực trung tâm Sydney và được ví như trái tim của thành phố này. Khai trương vào năm 1816, khu vườn là cơ sở khoa học lâu đời nhất ở Australia và là một trong những khu vườn thực vật quan trọng nhất trên thế giới; lưu giữ hơn 28.000 cá thể thực vật của 8,637 loài; được tìm thấy từ 75 quốc gia khác nhau.
- Địa chỉ: Mrs Macquaries Rd, Sydney NSW 2000, Australia
- Giờ mở cửa : 7:00 am – 17:30 pm

Singapore Botanic Gardens, Singapore

Đài phun nước

Là một khu vườn nhiệt đới 158 tuổi nằm ở rìa của khu Orchard và được UNESCO vinh danh là di sản thế giới. Tại đây có hơn 10.000 loài thực vật trải rộng trên diện tích 82 ha và đón nhận  4,5 triệu du khách tới thăm mỗi năm. Thành lập năm 1859, Singapore Botanic Garden được xem là "thánh địa" của nhiều loài phong lan quyến rũ, do có khí hậu xích đạo thuận lợi nên khu vườn hữu bộ sưu tập khổng lồ 1.200 loài lan thuần chủng và 2.000 giống lai.
- Địa chỉ: 1 Cluny Rd, Singapore
- Giờ mở cửa : 5:00 am – 00:00 pm


Jardim Botanico, Brazil


Vườn hoa

Nằm dưới chân núi Corcovado ở Rio, vườn bách thảo 140 ha này có hơn 6.500 loài thực vật và nhiều loài chim quý, trở thành điểm nghiên cứu sinh học quan trọng nhất Brazil. Năm 1808, vua John VI (Bồ Đào Nha) cho lập vườn để phát triển các loại gia vị đặc biệt vùng Tây Ấn Độ. Đến năm 1822, vườn mở cửa cho công chúng tham quan.
- Địa chỉ: Rio de Janeiro, Brasil
- Giờ mở cửa : 8:00 am – 18:00 pm

Nong Nooch Tropical Botanical Garden, Thái Lan

Khu vườn mê cung

Mở cửa năm 1980, vườn Nong Nooch sớm trở thành một trong những điểm đến hút khách nhất xứ sở chùa Vàng. Mang tên người phụ nữ đã có ý tưởng biến vườn cây ăn trái giữa núi đồi hoang vắng thành khu vườn hoa lá nhiệt đới sống động, vườn Nong Nooch có sự pha trộn kiến trúc Thái với kiểu vườn châu Âu. Ảnh: Yandex.
- Địa chỉ:  34/1 Tambon Na Chom Thian, Amphoe Sattahip, Chang Wat Chon Buri 20250, Thái Lan
- Giờ mở cửa : 8:00 am – 17:30 pm



Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...