Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Những món kem không đụng hàng của thế giới


Còn gì bằng giữa cái nắng oi bức lại được thưởng thức món kem mát lạnh. Chính vì vậy mà món tráng miệng ngọt ngào này đã trở thành nguồn cảm hứng sáng chế cho rất nhiều “nghệ sĩ” của làng ẩm thực. Hãy khám phá xem cách thế giới biến tấu món kem như thế nào nhé.

Những món kem không đụng hàng của thế giới


Kem trứng cá sấu, Philippines


Kem trứng cá sấu

Khi đã chán các loại kem chocolate, matcha... thông thường, những người đầu bếp ở nhà hàng Sweet Spot, thành phố Davao, Philippines đã sáng tạo ra công thức làm kem với trứng cá sấu lấy từ trại nuôi gần đó. Loại trứng này có tới 80% là lòng đỏ và có nhiều dinh dưỡng hơn so với trứng gà nên rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra loại trứng mà họ lấy là những loại không nở hoặc dư thừa nên cũng không ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của loài cá sấu.

Kem cá sống, Nhật Bản


Kem cá sống

Ở bán đảo Chita, cửa hàng kem địa phương tên là Chirimen Kobo Jacodes đã khiến nhiều người bất ngờ với chiếc kem ốc quế đầy ắp cá sống bên trên. Đây là loại cá cơm Shirasu rất phổ biến ở các vùng biển của Nhật, có kích thước nhỏ, thịt mềm và trắng, thường được dùng tươi hoặc muối ăn cùng cháo hoặc cơm. Nhưng ở đây đã tận dụng chúng để làm topping trong món kem của họ. 
Kem vẫn là loại vani thông thường, sau đó được rắc cá cơm tươi rắc lên. Nhìn những con cá nhỏ chen chúc nhau trong phần ốc quế khiến người ta vừa sợ sệt cũng vừa tò mò. Theo những thực khách đã dùng thử, món ăn quả thật là một trải nghiệm thú vị. Bởi vì cá cơm mềm, mằn mặn tự nhiên nên khi ăn cùng kem lạnh lại hòa hợp ăn ý.

Kem oải hương, Pháp


Kem oải hương

Nước Pháp quả không hổ danh là vùng đất mộng mơ khi đến món kem cũng được họ sáng tạo có mùi hương của những loài hoa đăc trưng như: hoa oải hương, hoa hồng, hoa nhài, hoa violet, và anh túc.
Hay tại cửa hàng kem Fenocchio, ở Vieux Nice, bạn còn có thể tìm thấy các loại kem với mùi vị tương tự như ô liu đen, hương thảo, húng tây, húng quế và cà chua. Trong đó, kem oải hương và hoa hồng là được yêu thích hơn cả nhờ vị thơm nhẹ và khá tinh tế.

Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ


Kem Dondurma

Kem Thổ Nhĩ Kỳ, hay còn được gọi là dondurma, được làm bằng sữa dê với một một loại bột được làm từ củ phong lan khô. Bạn có thể mua loại kem này ở các quán cà phê hoặc xe bán dạo ở Istanbul. Dondurma có dai và tan chậm hơn rất nhiều so với các loại kem thông thường và có vị ngọt nhẹ nhành, đôi khi người ta phải dùng dao và dĩa để thưởng thức món ăn này.
 Độc đáo hơn, mỗi lần mua kem thì bạn còn được thưởng thức màn trình diễn cực ấn tượng của những người thợ làm kem. Họ dùng đến cả gậy để múc khối kem to, dài và nặng trong ánh mắt ngỡ ngàng của du khách mà không sợ kem bị rơi xuống đất.

Kem Bia, Đức và Ai Cập


Kem Bia

Bia luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các đầu bếp trên toàn thế giới. Tại cửa hàng kem Sarcletti ở Munich, Đức kem bia-lúa mì Bavarian thường được bắt đầu sản xuất từ tháng 9 cho ngày lễ Oktoberfest (lễ hội bia hàng năm vào tháng 10). Trong khi đó, nhà hàng Rustico ở Alexandria, Ai Cập luôn cho ra mắt các sản phẩm kem bia vào mùa hè, với các loại kem mùi vị bia hoa quả đến từ Bỉ.
Thực ra mùi vị của chúng còn tùy thuộc vào khẩu vị riêng của mỗi người. Nhưng đa số thường ưu ái cho loại kem được làm từ bia Guiness, vì nó có mùi vị đặc trưng như sô cô la vậy. Loại kem này ngon nhất khi được sử dụng tươi, bởi cũng như các loại bia bình thường, kem bia sẽ trở nên đắng hơn vào ngày hôm sau.

Kem Spaghetti, Đức


Kem Spaghetti

Món kem này được đầu bếp Dario Fontanella tại Mannheim, Đức sáng tạo ra. Ông đã cho kem vani vào máy ép sợi mỳ để cho ra những sợi kem vàng óng, dẻo thơm trông những sợi mì Ý luộc chín mà ta thường thấy. Bên trên được rưới nước sốt dâu tây thay cho phần sốt cà chua của mì Ý để thêm phần hấp dẫn. Đôi khi sẽ được cho thêm sô cô la nghiền và bánh waffle để biến hóa cách trang trí và tăng thêm phần ngon miệng,
Món ăn này tạo cho thực khách một sự bất ngờ thú vị vì đĩa “mỳ” mà họ tưởng lại trở thành một món kem ngọt thơm, mát lạnh đặc biệt như thế.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...