Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Việt kiều đón tết quê nhà

Đối với người Việt Nam, Tết cổ truyền không chỉ mang ý nghĩa quan trọng là thời khắc giao thoa giữa năm mới và năm cũ mà còn là dịp để mọi người được sống trong không khí ấm áp của gia đình. Đặc biệt đối với những người xa quê hương, tất cả đều cố gắng sắp xếp công việc để được trở về thăm nơi chôn rau cắt rốn và gặp lại những người thân của mình vào dịp Tết đến xuân về.

Việt kiều đón tết quê nhà

1. Ý nghĩa của Tết cổ truyền



Theo quan niệm của người Việt Nam, ngày Tết đầu xuân là ngày đoàn tụ, đoàn viên. 

Tết luôn luôn là ngày đoàn tụ của mọi gia đình. Dù ai buôn bán, làm việc hay đi học ở xa, họ thường cố gắng dành tiền và thời giờ để về ăn Tết với gia đình. Đó là nỗi mong mỏi của tất cả mọi người, người đi xa cũng như người ở nhà đều mong dịp Tết gặp mặt và quây quần đoàn tụ.

Trong ngày Tết, mọi người thường cùng nhau ôn lại chuyện cũ, hàn gắn phần tình cảm và tinh thần, giữ cho để mối liên hệ với người thân được cảm thông hơn hoặc để tinh thần mình thoải mái, thanh thản hơn. Người Việt tin rằng những ngày Tết vui vẻ đầu năm sẽ báo hiệu một năm mới tốt đẹp sắp tới. 

2. Niềm mong mỏi được đón Tết tại quê nhà của những người con xa xứ



Việt Nam hiện có khoảng 4,5 triệu kiều bào đang sống tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong từng gia đình kiều bào, qua bao thế hệ, dù ở đâu, vẫn cố gắng có một cái Tết thật Việt Nam. Với đồng bào Việt Nam xa xứ, thấy Tết là thấy quê hương.

3. Càng xa nhà, càng thấy tết đáng trân trọng hơn



Tết luôn khiến cho những người con sống xa quê đau đáu khôn nguôi. Đó là sự xao xuyến mỗi khi nhớ về không khí rộn ràng, háo hức trên mọi nẻo đường, sự nhộn nhịp của các khu chợ Tết, hay khu chợ hoa ngập tràn màu sắc. Trong trái tim họ không điều gì quý bằng có thể đón Tết trên mảnh đất chôn rau cắt rốn của mình, nhưng do học tập hay công tác mà họ không có điều kiện để về quê đón tết. Để tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có thể đón một cái tết mang đậm nét quê hương, nhiều năm qua Đại sứ quán và Hội người Việt Nam ở các nước đã tổ chức Tết cho kiều bào ở nước ngoài. Đây là không gian để gợi nhớ về quê hương và nền văn hóa Việt Nam nên được đông đảo người Việt Nam ở nước ngoài chờ đón.

Sống ở những miền đất lạ, đến dịp Tết Nguyên đán, họ vẫn thường phải tất tả lo toan công việc theo thông lệ của nước sở tại. Thế nhưng, dường như trong lòng tất cả những người Việt xa quê hương.

Dường như mỗi khi Tết Nguyên đán đến gần, tất cả những người Việt xa quê hương đều có chung những cảm xúc đậm chất… Việt Nam. Hình ảnh hoa đào, hoa mai, bánh chưng… đã ăn sâu vào máu thịt của bao người xa xứ.

4. Về Việt Nam ăn Tết



Ngày nay, để thay đổi không khí đón tết, nhiều gia đình đã lựa chọn những chuyến du lịch cùng người thân, tạo thêm niềm hứng khởi trọn vẹn. Du xuân ngày tết sẽ không chỉ là kỳ nghỉ sau một năm tất bật công việc, không chỉ là hành trình của những trải nghiệm và khám phá thú vị, mà trên hết đó còn là chuyến đi khởi đầu một năm mới hanh thông, tràn đầy năng lượng.

Nhưng đối với những con người xa quê hương, chuyến du xuân ý nghĩa nhất chính là chuyến du xuân về với nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Hiểu và đồng cảm, công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam đã mở bán tour Tết Việt cùng rất nhiều chương trình du lịch khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, tạo điều kiện cho Kiều bào Việt Nam có một cái Tết thật trọn vẹn.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...