Bài viết phổ biến

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Khám phá Kuching, nơi loài mèo được tôn vinh


Kuching là thủ phủ của bang Sarawak và cũng là thành phố trong lành nhất Malaysia. Điểm du lịch này nổi tiếng với sự giao thoa giữ các nền văn hóa đa dạng và đặc biệt là truyền thống yêu mèo. Mọi nơi từ công viên, đường phố, quán xá đều tràn ngập hình ảnh loài vật đáng yêu này.


Khám phá Kuching, nơi loài mèo được tôn vinh

Nguồn gốc tên Kuching


Tượng mèo

Có khá nhiều câu chuyện  về cái tên Kuching này. Cách lí giải thường thấy là vì chữ Kuching trong tiếng Malaysia có thể đọc trại đi thành "Kucing", nghĩa là Mèo, nên người ta cũng hay gọi nơi đây là thành phố mèo.
Một giai thoại khác về cái tên Kuching thì liên quan đến những người Hoa di cư đến đây. Chữ Ku nghĩa là Cũ, Ching nghĩa là Giếng. Ý nói đến một cái giếng cũ mà ngày xưa là nơi cung cấp nước chính trong khu vực. Giếng này hiện tại nằm ở khu phố Tàu ở Kuching.

Tượng mèo mọi nơi


Tượng mèo trên đường

Như đã nói ở trên, Kuching cũng được gọi là thành phố mèo, nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tượng mèo ở khắp các nơi trong thành phố. Các tượng mèo cũng được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như : mèo dễ thương, mèo ngầu, mèo rô bốt, gia đình mèo,… vô cùng độc đáo.
Hình ảnh những chú mèo đã ăn sâu vào cuộc sống của thành phố này. Thậm chí ở đây còn có I-CATS – trường Cao đẳng Quốc tế về Công nghệ Sarawak – hay Cats FM – Đài phát thanh địa phương.

Bảo tàng mèo


Cổng bảo tàng mèo

Đây sẽ là một địa điểm thú vị dành cho những người yêu mèo. Bảo tàng mèo Kuching hiện trưng bày hơn 5000 hiện vật nghệ thuật về loài mèo trên khắp thế giới, cũng như bày bán các vật lưu niệm liên quan đến Mèo. Nổi bật có xác ướp mèo Ai cập và tiêu bản duy nhất của loài mèo Pardofelis Badia hiếm có.

Chùa Tua Pek Kong (Đại Bá Công)


Điện thờ chùa Tua Pek Kong

Chùa Tua Pek Kong là ngôi chùa người Hoa cổ xưa nhất ở Kuching. Bờ tường màu xanh uốn cong theo lối rẽ, được chạm khắc thêm những chú rồng nhiều màu sắc. Các lồng đèn nhỏ cũng được thắp sáng khi về đêm khiến ngôi chùa càng thêm nổi bật. Bên trong chùa cũng được trang hoàng lộng lẫy và tỉ mỉ từng chi tiết.

Làng văn hóa Sarawak


Quầy lưu niệm

Làng văn hóa Sarawak là địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Kuching. Tại đây du khách có thể tham quan các ngôi nhà truyền thống của các dân tộc bản địa sinh sống. Trong mỗi ngôi nhà như vậy sẽ có các hướng dẫn viên mặc trang phục truyền thống của dân tộc đó, có các món ăn đặc trưng của mỗi dân tộc.

Múa dân tộc Sarawak

Đặc biệt, vào 11h30 và 16h mỗi ngày, sẽ có những tiết mục biểu diễn những điệu múa dân tộc đặc sắc, thổi phi tiêu bằng các ống gỗ, một vũ khí đặc trưng dùng khi đi săn của người những dân tộc thiểu số sinh sống trong rừng rậm.


Phố Tàu và Phố Ấn


Phố Tàu

Phố Tàu (Carpenter street) là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều những món ăn của người Hoa, và cũng là nơi khi về đêm sẽ có nhiều những quán bia, pub cho người dân cũng như du khách tụ họp. Con đường này thường xuyên tấp nập bởi xe cô và người đi bộ chia sẻ chung phần đường.

Phố Ấn

Phố Ấn (Indian mosque lane) là một lối đi bộ nhiều màu sắc, từ các nhà cửa hai bên, cho đến các bộ đồ truyền thống đính đầy kim sa lấp lánh của người Ấn độ. Bên cạnh đó, lối đi bộ này có có phần mái che với các ô kính hình lục giác như tổ ong. Tại đây chỉ có một vài hàng bán đồ ăn vặt, nhưng sẽ là nơi dành cho bạn nếu muốn mua các vật lưu niệm hay những đồ về thời trang.


Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...