Bài viết phổ biến

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

8 phong tục ăn uống trên thế giới mà dân du lịch cần biết

Để có một chuyến du lịch hoàn hảo, việc chuẩn bị kiến thức về điểm đến là vô cùng cần thiết. Trong đó, phong tục  ăn uống của người dân cũng là một điều cần phải chú ý. Bởi mỗi quốc gia sẽ có những quan niệm văn hóa về cách dùng bữa khác nhau và điều này cũng là yếu tố góp phần cho hành trình của bạn trọn vẹn hơn.

8 phong tục ăn uống trên thế giới mà dân du lịch cần biết


Ấn Độ


Dùng bữa bằng tay


Ấn Độ là một nước có rất nhiều quy tắc khi ăn uống, thậm chí yếu tố này còn góp phần xác định vị thế của một người trong cuộc sống. Người Ấn Độ sẽ ăn bằng tay, nhưng bạn phải dùng tay trái cầm đĩa, tay phải bốc thức ăn và không để ngón tay vào miệng. Một quy tắc nghiêm ngặt tại đây là tay trái tuyệt đối không dùng để cầm nắm thức ăn, thậm chí là các dụng cụ nhà bếp. Mọi người phải ngồi hoặc ngồi xổm trên mặt đất khi ăn, không được nằm, đứng hay vừa đi vừa ăn.

Mexico


Bánh Taco

Taco, món ăn truyền thống nổi tiếng của người Mexico, với lớp vỏ giòn rụm và phần nhân thơm ngon, không ai có thể chối từ. Đặc biệt,  bạn phải thưởng thức loại bánh này bằng tay. Vì đối với người Mexico, việc sử dụng dao và nĩa để ăn bánh Taco là hành động kênh kiệu, ngớ ngẩn.

Bồ Đào Nha


Muối và tiêu

Trong bữa ăn ở quốc gia này, bạn không nên hỏi xin muối và hạt tiêu nếu các loại gia vị không có sẵn trên bàn. Với một dân tộc vốn tự hào với nền ẩm thực quốc gia như người Bồ Đào Nha, họ cho rằng yêu cầu liên quan đến nêm nếm gia vị là sự xúc phạm đối với người đầu bếp.

Trung Quốc


Cá hấp Trung Quốc

Người Trung Hoa không bao giờ lật cá khi ăn hết một bên, vì điều này sẽ mang đến vận rủi. Khi dọn cá ra bàn thì phần đầu cá luôn hướng về người lớn tuổi nhất  hoặc có chức vị cao nhất trong bàn để thể hiện sự tôn trọng. Mọi người phải chờ cho người đang ngồi trước chiếc đầu cá này ăn trước thì mới bắt đầu động đũa. Ngoài ra, bạn cũng nên để lại một ít thức ăn thừa trên đĩa. Đối với họ dấu hiệu này cho thấy bạn đã no và được tiếp đãi rất đầy đủ.

Nhật Bản


Cách dùng đũa Nhật Bản

Những quy tắc trong bữa ăn của người Nhật thường đề cao sự tinh tế, đặc biệt là cách sử dụng đũa. Những hành động như bắt chéo, liếm đũa hoặc dính đũa vào cơm (khi đã dừng ăn) bị xem là rất thô lỗ trên bàn ăn ở đất nước Mặt Trời mọc. Trái lại, khi ăn mì và súp, hành động húp mì thành tiếng lại cho thấy sự đánh giá cao của bạn dành cho đầu bếp. Tiếng húp càng to càng thể hiện sự hài lòng với món ăn.

Hàn Quốc


Cầm thức ăn bằng hai tay

Trong bữa ăn ở xứ sở kim chi, người lớn tuổi thường ăn trước, sau đó mọi người mới bắt đầu dùng bữa. Việc này thể hiện sự tôn trọng người lớn và cũng là một văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc. Ngoài ra, bạn cũng chú ý sử dụng 2 tay hoặc đặt bàn tay trái dưới cổ tay phải khi nhận món ăn, đồ uống từ người khác để giữ phép lịch sự.

Hungary


Cụng bia

Đây là một quy tắc liên quan tới vụ hành quyết 13 vị tử đạo Arad năm 1849. Khi cuộc cách mạng ở Hungary lụi tàn, một nhóm tướng lĩnh người Áo đã ăn mừng bằng cách cụng ly bia phát tiếng leng keng. Cho nên, ngày nay tại Hungary hành động chạm ly phát ra tiếng động lớn cũng bị lên án và có thể khiến bạn bị tấn công.

Chile


Dùng nĩa khi ăn

Phải gọi Chile là đất nước lịch sự nhất thế giới vì người dân ở đây luôn dùng dao nĩa để dùng bữa. Ăn bằng tay bị coi là một hành vi thiếu tinh tế và không tôn trọng người khác ở Chile. Tại đây bạn bắt buộc phải sử dụng dao, nĩa thành thạo, kể cả khi ăn khoai tây chiên.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...