Bài viết phổ biến

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Nét hấp dẫn không thể chối từ của ẩm thực Macau

Ẩm thực Macau luôn phản ánh sâu sắc sự ảnh hưởng hai nền ẩm thực lớn trên thế giới. Vì vậy, những món ăn nơi đây luôn làm du khách bốn phương mến mộ. Thực đơn các bữa ăn không thiếu hương vị tinh tế của Trung Quốc cũng như màu sắc hiện đại của Bồ Đào Nha.

Nét hấp dẫn không thể chối từ của ẩm thực Macau


Minchi


Minchi

Được coi là một trong những món ăn quốc dân ở Macau, minchi là sự kết hợp giữa thịt bò băm hoặc thịt lợn, khoai tây thái hạt lựu xào hành tây và sốt Worcestershire, đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa. Ở một số nơi, người ta còn cho thêm một quả trứng ốp lết lên trên. Món ăn này khá phổ biến nên có thể gọi ở các nhà hàng bình dân ở các khu ẩm thực.

Bánh tart


Bánh tart

Bánh được làm từ nguyên liệu bột mỳ, có hình dạng như những chiếc chén nhỏ có độ giòn. Nhân bánh được làm từ bơ sữa và trứng óng ánh vàng ươm, ngọt ngào và béo ngậy, mặt bên trên chiếc bánh có lớp caramel. Nghe thôi cũng đủ mường tựa ra hương vị thơm tuyệt, muốn thử ngay lập tức.


Bacalhau


 Bacalhau

Từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha trong mấy trăm năm nên không có gì ngạc nhiên khi thấy các món ăn đất nước Địa Trung Hải ghi dấu ấn trong nền ẩm thực Macau. Có một số món được biến đổi, pha trộn nhưng cũng có những món giữ nguyên bản sắc, như Bacalhau - một món ăn chủ yếu ở Bồ Đào Nha làm từ cá tuyết muối rồi rán giòn lên.

Ameijoas Com Alho


 Ameijoas Com Alho

Nếu là người thích ăn hải sản thì khách du lịch sẽ bị món ăn này hớp hồn ngay lập tức. Vị bơ béo ngậy, vị tỏi hơi hăng, hòa quyện cùng vị ngọt của sò sẽ tạo ra một hương vị ngon đến không ngờ cho món ăn này khi chỉ vừa đưa đến chóp lưỡi.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nổi bật

Những bí kíp khi mang theo flycam đi du lịch

Flycam có thể giúp bạn ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi của mình một cách ấn tượng hơn rất nhiều khi chẳng mấy ai có được một bức hìn...